Xuất hiện lá bài ma thuật đắt nhất lịch sử: 2 tỷ VNĐ

Trang web bán hàng trực tuyến eBay đã cho biết, họ vừa đấu giá thành công lá bài Black Lotus (trong trò chơi Magic: The Gathering) trị giá 87,672 USD (tương đương 2 tỷ VNĐ)

Nếu nói về thể loại game đấu bài, chắc chắn không ít người sẽ biết đến cái tên Magic: The Gathering. Đây là một tựa game thẻ bài có thể chơi ở cả ngoài đời thực cũng như trong game với cơ chế vô cùng hấp dẫn nhưng cũng không kém phần phức tạp. Thế nhưng, chính điều đó đã cuốn hút không ít người chơi đến với trò chơi thẻ bài nổi tiếng này. Thậm chí, sự nổi tiếng của nó còn khiến cho các lá bài trong game cũng trở nên nổi tiếng theo.

Xuất hiện lá bài ma thuật đắt nhất lịch sử: 2 tỷ VNĐ - Ảnh 1.

Vừa mới đây, trang web bán hàng trực tuyến eBay đã cho biết, họ vừa đấu giá thành công lá bài Black Lotus (hoa sen đen) trị giá 87,672 USD (tương đương 2 tỷ VNĐ). Đây là một trong số những lá bài được bán với giá đắt nhất trong lịch sử liên quan đến tựa game Magic: The Gathering này.

Có ba phiên bản chính thức của lá bài Black Lotus trong game Magic: The Gathering là : Alpha, Beta và Unlimited. Phiên bản Alpha bao gồm 295 lá bài Black Lotus được in viền màu đen. Phiên bản Beta thì thêm 7 lá bài Black Lotus và sửa một số lỗi của bản Alpha. Cuối cùng là phiên bản Unlimited được in lớn hơn bản Beta nhưng có viền màu trắng để bắt kịp xu thế của trò chơi. Tất cả các phiên bản của lá bài Black Lotus được sản xuất năm 1993, tuy nhiên do chỉ có 1.100 lá bài được sản xuất cho phiên bản Alpha khiến cho số lượng lá bài Black Lotus phiên bản Alpha hiện nay cực kỳ hiếm.

Ngoài sự hiếm có, lá bài Black Lotus còn có công dụng vô cùng hữu ích là “thêm 3 mana cho bất kỳ màu nào mà người chơi chọn cho mana pool của mình” mà không tốn mana. Điều này đồng nghĩa với việc lá bài Black Lotus sẽ giúp người sở hữu tăng thêm được rất nhiều sức mạnh khi người chơi có thể sở hữu đến 4 mana (khởi đấu 1 + 3 mana từ Black Lotus) ngay trong lượt đầu tiên và khiến những ai sở hữu nó có được một khởi đầu tốt đẹp nếu họ sử dụng nó lúc bắt đầu trò chơi.

Xuất hiện lá bài ma thuật đắt nhất lịch sử: 2 tỷ VNĐ - Ảnh 2.

Một sự khác biệt quan trọng của lá bài Black Lotus so với những lá bài khác đó chính là được những chuyên gia sưu tập và định giá thẻ bài Beckett đánh giá rất cao khi số điểm của nó lên đến 9,5 điểm (trong tổng số 10). Điều này khiến các fan hâm mộ và các nhà sưu tầm săn lùng rất gắt gao lá bài này vì sự hiếm có và chất lượng tuyệt vời của nó mang lại.

Được biết, Magic: The Gathering là game đấu bài ma thuật được Richard Garfield sáng tạo ra, bộ bài đầu tiên được in vào năm 1993 và cho đến nay trò chơi này đã thu hút nhiều thế hệ người chơi tại Mỹ. Game này được xem là một trong những tượng đài của thể loại game đấu bài ma thuật phong cách phương Tây.