10 nhân vật sử dụng thuật phong ấn vô cùng đáng gờm trong Naruto (Phần 1)

"Thuật phong ấn" - Fūinjutsu là một thuật để phong ấn một thứ gì đó vào trong một vật thể hay cơ thể sống và có thể khống chế, kìm hãm rất nhiều đối thủ cực mạnh. Dưới đây là 5 ninja rất giỏi thuật này trong Naruto.

Phong ấn thuật được sử dụng rất nhiều trong thế giới Ninja. Nó dùng để giam giữ những con thú lớn và những người được chuyển sinh.

Vậy hãy cùng chúng tôi điểm danh 5 nhân vật sử dụng thuật phong ấn vô cùng đáng gờm trong Naruto nhé!

Hashirama Senju

10 nhân vật sử dụng thuật phong ấn vô cùng đáng gờm trong Naruto (Phần 1) - Ảnh 1.

Hashirama Senju trong Naruto

Hashirama Senju là Hokage đầu tiên của Konoha, ông cực kì mạnh. Hashirama sở hữu khả năng sử dụng một trong những Genkai Kekkei mạnh nhất trong lịch sử, đó là Mộc độn. Với sức mạnh của Mộc độn, Hashirama có thể kiềm chế hầu như mọi mục tiêu một cách dễ dàng.

Chính nhờ khả năng sử dụng được mộc độn đã giúp Senju Hashirama được mệnh danh là ninja mạnh nhất trong thời đại của mình. Hashirama cũng có khả năng sử dụng Hiền nhân thuật và có thể kết hợp với Mộc độn để kích hoạt cảnh giới tiên nhân của mộc độn, thi triển những chiêu thức đỉnh cao như Mộc Long, Mộc nhân thuật, Mộc độn chân pháp thiên thủ giúp ông phong ấn cửu vĩ dễ dàng và đánh bại Madara.

Jiraiya

10 nhân vật sử dụng thuật phong ấn vô cùng đáng gờm trong Naruto (Phần 1) - Ảnh 2.

Jiraiya trong Naruto

Jiraiya là một trong những Sannin huyền thoại của Konoha. Ông cũng là một thần đồng trẻ, tốt nghiệp Học viện Konoha khi mới chỉ 6 tuổi. Jiraiya cũng đã học được rất nhiều từ Hiruzen Sarutobi, và trưởng lão cóc Fukasaku ở Mount Myoboku.

Jiraiya cũng rất xuất sắc khi sử dụng Fuinjutsu, ông thậm chí còn có thể sử dụng Fuka Hoin để thu Amaterasu của Itachi lại trong cuộn giấy. Hay khi mới gặp Naruto, ông đã nhanh chóng suy luận rằng ấn chú giam giữ Cửu Vĩ trên bụng Naruto đã trộn lẫn chakra của nó với cậu và sau đó chế ra một ấn chú để chế áp chakra của Cửu vĩ ảnh hưởng lên Naruto.

Kushina Uzumaki

10 nhân vật sử dụng thuật phong ấn vô cùng đáng gờm trong Naruto (Phần 1) - Ảnh 3.

Kushina Uzumaki trong Naruto

Kushina đến từ làng Xoáy Nước, cô thuộc tộc Uzumaki – một gia tộc chuyên về thuật phong ấn. Kushina sau này trở thành Jinchuuriki của Kurama khi vợ của Hokage đệ nhất qua đời. Kushina rất giỏi về Fuinjutsu, chính cô là người đã dạy về phong ấn thuật cho Hokage đệ tứ Minato.

Là hậu duệ của gia tộc Uzumaki, Kushina được thừa hưởng loại chakra rất mạnh và đặc biệt. Cô có thể vật chất hóa chakra của mình thành những sợi xích chakra trói giữ, kiềm hãm và áp chế được Cửu Vĩ cả trong tâm thức lẫn ngoài thế giới thực. Cô cũng có thể thiết lập một kết giới vững chắc phối hợp cùng với những sợi xích này.

Minato Namikaze

10 nhân vật sử dụng thuật phong ấn vô cùng đáng gờm trong Naruto (Phần 1) - Ảnh 4.

Minato Namikaze trong Naruto

Minato Namikaze là Hokage đệ tứ của Konoha. Ông là một trong những ninja thiên tài xuất chúng nhất trong lịch sử và cũng được đánh giá là một trong những ninja mạnh nhất thế giới.

Minato có hiểu biết sâu rộng về thuật phong ấn nhờ được Jiraiya và Kushina dạy cho. Ví dụ tiêu biểu nhất cho sức mạnh của Minato về thuật phong ấn là loại phong ấn được sử dụng trên người Naruto: hai Phong Ấn Tứ Tượng chồng lên nhau tạo thành Phong Ấn Bát Quái, tỏa chiết chakra của Cửu Vĩ đến độ chỉ cho phép một lượng rất nhỏ thoát ra ngoài và hòa hợp một cách tự nhiên với chakra của chính Naruto. Anh thậm chí còn để lại một lượng chakra nhất định để dự phòng trường hợp phong ấn bị suy yếu, anh sẽ xuất hiện trong tiềm thức của Naruto để tái thiết lập một lần nữa.

Ashina Uzumaki

10 nhân vật sử dụng thuật phong ấn vô cùng đáng gờm trong Naruto (Phần 1) - Ảnh 5.

Ashina Uzumaki trong Naruto

Ashina xuất hiện trong đoạn hồi ức về gia tộc Senju và Uzumaki của Kushina Uzumaki. Ashina Uzumaki là thủ lĩnh của làng xoáy nước trong thời gian thành lập Konoha. Sức mạnh của Ashina không rõ nhưng ông luôn mang hai thanh kiếm sau lưng và có khả năng phong ấn những con quái vật khổng lồ chỉ trong vài giây. Anh cũng có mối liên kết với tộc Senji vì họ là những người họ hàng xa. 

Trong manga thì Ashina được xem là tổ tiên của fūinjutsu Konoha.