10 siêu phản diện được dự đoán sẽ "bán hành" cho Thần Sấm trong Thor: Love And Thunder

Bên cạnh những Loki, Destroyer, Malekith hay Hela, vẫn còn rất nhiều kẻ thù nguy hiểm của Thor chưa có cơ hội xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Cùng điểm qua 10 cái tên trong danh sách những phản diện có thể sẽ "bán hành" cho Thần Sấm trong phần phim mới Thor: Love and Thunder.

1. Gorr the God Butcher:

10 siêu phản diện được dự đoán sẽ bán hành cho Thần Sấm trong Thor: Love And Thunder - Ảnh 1.

Một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí phản diện trong Thor: Love and Thunder là Gorr, kẻ được mệnh danh là Kẻ Sát Thần. Gorr vốn là một người đàn ông nghèo khổ trên một hành tinh mộ đạo, nhưng càng ngày anh ta càng nhận ra rằng thần thánh chẳng bao giờ đến cứu giúp khi người thân anh ta chết dần chết mòn. Một ngày nọ, Gorr chứng kiến hai vị thần đang chiến đấu rơi xuống thế giới của anh.

Cho rằng thần thánh chỉ rặt một lũ vô dụng, Gorr trở thành chủ nhân của All-Black, vũ khí của một trong hai vị thần và quyết định giết chết mọi vị thần trong vũ trụ. Sau đó, Gorr bắt giữ một vị thần chế tạo cho hắn Godbomb, quả bom được kích hoạt bằng Necrosword, bắn nó đến mọi mốc thời gian từ quá khứ đến tương lai để giết chết mọi vị thần từng tồn tại.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Necrosword - vũ khí gắn liền với tên tuổi Gorr - dưới tay Hela trong Thor: Ragnarok, Gorr khó có khả năng trở thành phản diện của Thor: Love and Thunder.

2. Enchantress:

Cũng như DC, Marvel có một phiên bản phù thủy có tên là Enchantress. Tuy nhiên, phản diện này là một nhân vật với nguồn gốc hoàn toàn khác.

10 siêu phản diện được dự đoán sẽ bán hành cho Thần Sấm trong Thor: Love And Thunder - Ảnh 2.

Xuất thân từ một nữ thần Asgard, Amora trở thành học trò của nữ phù thủy quyền năng Karnilla. Sau khi bị Karnilla đuổi đi, Amora tiếp tục theo học những pháp sư Asgard khác, sử dụng sắc đẹp của mình để đạt được mục tiêu. Việc chiếm đoạt cơ thể của Valkyrie Brunhilde trong quá khứ đã khiến Enchantress trở thành một trong những kẻ thù không đội trời chung của Valkyrie.

Không chỉ là một phản diện, Enchantress Amora còn từng là người tình của Thor, cũng như cố vấn và đồng minh của vị Thần Sấm trong một thời gian dài. Với sắc đẹp và ma thuật khó có thể cưỡng nổi, Amora được biết đến với danh nghĩa một trong những pháp sư quyền năng nhất của Asgard và trên Trái Đất, với khả năng kiểm soát tâm trí kẻ khác một cách siêu phàm.

3. Serpent Cul Borson:

10 siêu phản diện được dự đoán sẽ bán hành cho Thần Sấm trong Thor: Love And Thunder - Ảnh 3.

Vốn là anh trai của All-Father Odin, Cul tự xưng là vị thần của nỗi sợ hãi và tung hoành cho đến ngày mà hắn bị Odin đánh bại. Do không thể giết chết Cul, Odin đã phong ấn hắn bên dưới đáy đại dương. Trong sự kiện Fear Itself, Sin, con gái của Red Skull, đã mở phong ấn cho Serpent, anh trai của Odin. Kẻ này đã giải phóng những cây búa của hắn cho những kẻ được coi là "xứng đáng" để lập nên biệt đội Worthy chiến đấu chống lại đội quân của Asgard lẫn những siêu anh hùng Trái Đất.

Sự kiện Fear Itself với phản diện chính Serpent có thể là một câu chuyện phù hợp nếu như Marvel muốn thay thế Thor Odinson bằng Thor mới Jane Foster, bởi ở cuối sự kiện này, Thor đã qua đời trong cuộc chiến với Serpent và chỉ trở lại một thời gian dài sau đó.

4. Mangog:

10 siêu phản diện được dự đoán sẽ bán hành cho Thần Sấm trong Thor: Love And Thunder - Ảnh 4.

Mangog, con quái vật khổng lồ, là hiện thân được tạo nên từ lòng thù hận của một chủng tộc bao gồm hàng tỷ sinh linh đã bị Odin tàn sát trong quá khứ. Sau nhiều năm bị giam giữ bên dưới Asgard, Mangog đã được vua quỷ núi Ulik giải thoát và tỏ ra là con quái vật bất khả chiến bại. Mangog chỉ bị ngăn chặn khi Thor đánh thức Odin để siêu thoát cho những linh hồn bên trong hắn.

Hết lần này đến lần khác, Mangog xâm lược và đánh bại quân dội Asgard nhưng đều thất bại. Trong cuộc đối đầu với Thor Jane Foster, Mangog đã đánh bại toàn bộ cư dân Asgard, từ Volstagg, Heimdall, All-Mother, Destroyer, Odin, Thor và chỉ bị tiêu diệt khi Jane trói hắn vào Mjolnir và ném vào Mặt Trời.

5. Ulik:

10 siêu phản diện được dự đoán sẽ bán hành cho Thần Sấm trong Thor: Love And Thunder - Ảnh 5.

Ulik, vua quỷ núi ở Asgard, là một trong những kẻ thù lâu đời nhất mà Thor từng phải đối mặt. Xuất thân từ Nornheim, lãnh địa của loài quỷ đá, Ulik cùng những con quỷ khác đã căm ghét Odin bởi vị thần vương đã đày chúng sống ở những hốc núi nhiều năm về trước. Cuộc đụng độ đầu tiên giữa Thor và Ulik xảy ra khi vua quỷ núi bấy giờ là Geirrodur sai Ulik trộm cây búa thần Mjolnir của Thor, nhưng thất bại.

Sau nhiều lần thất bại trong việc tấn công Thor, Ulik thay thế Thor dưới lốt Tanarus, Thần Sấm mới của Asgard sau khi Thor qua đời. Mọi chuyện chỉ kết thúc khi Thor trở lại từ cõi chết, lật tẩy màn kịch của Ulik và đánh bại hắn.

6. Minotaur:

10 siêu phản diện được dự đoán sẽ bán hành cho Thần Sấm trong Thor: Love And Thunder - Ảnh 6.

Minotaur, hay còn được biết đến với tên gọi Dario Agger, là một trong những kẻ thù chính của Thor Jane Foster trong truyện tranh (bên cạnh Malekith, kẻ đã chết trong vũ trụ điện ảnh Marvel).

Khi còn nhỏ, trong một chuyến đi nghỉ dưỡng cùng cha mẹ mình ở Hy Lạp, Dario Agger chạy trốn khỏi một vụ thảm sát gia đình hắn khi mới 9 tuổi, gây ra bởi những tên cướp biển. Dario trốn bên trong một hang sâu, nơi đặt một bức tượng Minotaur và cầu nguyện cho đến sáng hôm sau. Khi những tên cướp biển tìm thấy Dario vào sáng hôm sau, cậu đã biến thành một con Minotaur khổng lồ, chặt đầu những tên cướp biển và giữ chúng sống với chỉ cái đầu… cho đến tận ngày hôm nay.

Khi lớn lên và trở thành CEO của tập đoàn năng lượng Roxxon, Dario Agger trở thành kẻ thù của Thor sau khi Thần Sấm phát hiện ra ảnh hưởng tiêu cực của những việc làm đến từ Roxxon và ngăn chặn hắn. Minotaur từng thiết lập liên minh với nhiều kẻ thù nguy hiểm của Thor như vua quỷ núi Ulik lẫn Malekith để có thể trả thù Thor cũng như thu lợi từ chiến tranh.

7. Karnilla:

10 siêu phản diện được dự đoán sẽ bán hành cho Thần Sấm trong Thor: Love And Thunder - Ảnh 7.

Karnilla vốn là Norn Queen, nữ hoàng của Nornheim, miền đất của những vị thần số mệnh trên Asgard. Trong quá khứ, Karnilla từng là một kẻ thù nguy hiểm của Asgard, một đồng minh thân cận với Loki. Tuy nhiên, nữ hoàng số mệnh lại đem lòng yêu say đắm Balder, anh trai của Thor. Mối tình giữa Balder và Karnilla từng bị những vị thần Asgard phản đối kịch liệt.

Bên cạnh việc từng là sư phụ của Enchantress, Karnilla cũng chính là người trợ giúp Ulik trong việc trở thành một Thần Sấm mới giả mạo ở Asgard, và điều này có thể giúp nữ hoàng định mệnh trở thành một trong những ứng cử viên cho vai trò phản diện của Thor: Love and Thunder.

8. Ares:

10 siêu phản diện được dự đoán sẽ bán hành cho Thần Sấm trong Thor: Love And Thunder - Ảnh 8.

Tuy vị thần chiến tranh nổi tiếng từng xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh DC trong bom tấn Wonder Woman, fan Marvel vẫn có thể hy vọng vào sự xuất hiện của Ares trong vũ trụ điện ảnh Marvel, một khi Hercules cùng những vị thần Hy Lạp khác sẽ xuất hiện trong MCU như nhiều nguồn tin đồn. Tuy được biết đến như một đối thủ của Hercules, nhưng Ares cũng từng có cuộc đụng độ với Thần Sấm cũng như Avengers trong truyện tranh Marvel.

Nếu như Marvel có ý định khai thác sự đa dạng của những chủng tộc thần trong vũ trụ này với điểm khởi đầu là bộ phim Eternals, Ares hoàn toàn là một phản diện phù hợp trong phần phim tiếp theo của Thor.

9. Lorelei:

10 siêu phản diện được dự đoán sẽ bán hành cho Thần Sấm trong Thor: Love And Thunder - Ảnh 9.

Xuất thân là em gái của Enchantress Amora, Lorelei sở hữu năng lực tương tự chị gái mình với nhan sắc tuyệt đẹp cùng khả năng điều khiển tâm trí người khác một cách thuần thục. Trong truyện tranh, Loki từng âm mưu với Lorelei để quyến rũ Thor. Tuy nhiên, điều này đã bị chị gái của Lorelei là Enchantress tiên liệu và ra tay, kết cục là Lorelei bị rơi vào tình cảnh gậy ông đập lưng ông và thất bại.

Khác với Enchantress, Lorelei từng xuất hiện trong series phim truyền hình Agents of S.H.I.E.L.D. và do nữ diễn viên Elena Stine thủ vai. Đây có thể là bước đà giúp cô nàng trở thành phản diện của Thor: Love and Thunder, khi mà nữ diễn viên Jaime Alexander, người thủ vai Sif - nữ chiến binh phụ trách việc bắt giữ Lorelei trở lại Asgard - đã bày tỏ ý định trở lại trong Thor 4 với vai trò Nữ hoàng Valkyrie.

10. Bloodaxe:

10 siêu phản diện được dự đoán sẽ bán hành cho Thần Sấm trong Thor: Love And Thunder - Ảnh 10.

Một trong những phản diện nữ có thể xuất hiện trong Thor: Love and Thunder là Bloodaxe, nhân vật với sức mạnh vượt trội Thor. Bloodaxe có danh tính thực sự là Jackie Lukus, người yêu của Eric Masterson, người từng trở thành thế thân của Thor trong một thời gian dài. Jackie trở thành Bloodaxe khi cô nhặt được chiếc rìu của Skurge (kẻ từng xuất hiện trong Thor: Ragnarok). Tuy ban cho người sử dụng nó quyền năng khổng lồ, cây rìu Bloodaxe lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trí của họ, biến họ trở thành những kẻ khát máu và hiếu chiến.

Trái với nguồn gốc rắc rối trong truyện tranh, Bloodaxe có thể trở nên đơn giản hơn rất nhiều trong MCU nếu như Marvel Studios mong muốn mang phản diện này lên màn ảnh rộng.

Thor: Love and Thunder dự kiến sẽ khởi chiếu vào ngày 5/11/2021.