10 sự thật thú vị của Devil Fruit, trái ác quỷ mang lại cho con người năng lực siêu nhiên trong One Piece (Phần 2)

Kể từ khi bộ truyện One Piece ra mắt, các trái ác quỷ luôn là chủ đề nóng nhất, thú vị nhất và đầy bí ẩn nhất đối với các fan. Vậy các trái ác quỷ có đặc tính chung thế nào, hãy tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

6. "Đồ vật" cũng ăn được trái ác quỷ

Dựa vào kĩ thuật mới khai phá của các nhà khoa học Hải Quân, đồ vật cũng có thể ăn được trái ác quỷ. Sau khi có thêm năng lực, sức mạnh của những vũ khí như kiếm và súng sẽ càng được gia tăng!

Ví dụ như trái ác quỷ Inu Inu, có năng lực của chó Dachshund. Nó đã bị ăn bởi 1 cây súng và cho ra đời "súng chó Lasso" - có thể bắn ra đạn bằng cách hắt xì hơi.

10 sự thật thú vị của Devil Fruit, trái ác quỷ mang lại cho con người năng lực siêu nhiên trong One Piece (Phần 2) - Ảnh 1.

Inu Inu no Mi, Model: Dachshund

7. Mỗi trái ác quỷ là độc nhất trên thế gian

10 sự thật thú vị của Devil Fruit, trái ác quỷ mang lại cho con người năng lực siêu nhiên trong One Piece (Phần 2) - Ảnh 2.

Chu kì của 1 trái ác quỷ

Trong SBS One Piece tập 48, tác giả Oda đã khẳng định chỉ có một quả của mỗi loại trái cây ác quỷ có thể tồn tại tại một thời điểm bất kỳ. Sau khi người ăn Trái Ác quỷ chết, sức mạnh họ sở hữu sẽ hồi sinh vào quả khác. Thay vì mọc lên từ một cái cây như bình thường thì sức mạnh sẽ nhập vào một trái có sẵn.

Sau khi Ace chết, năng lực của Mera Mera no Mi đã trở lại trong một quả khác và hiện tại Sabo đã ăn nó. Không may mắn như thế, Gura Gura no Mi đã không thể quay lại nhân gian do bị năng lực của trái Yami Yami phong ấn vào cơ thể Râu Đen.

10 sự thật thú vị của Devil Fruit, trái ác quỷ mang lại cho con người năng lực siêu nhiên trong One Piece (Phần 2) - Ảnh 3.

Sabo trở thành người sở hữu Mera Mera no Mi, sau Ace

Ngoài ra, hệ Zoan cũng có một chút khác biệt. Tuy cùng là một hệ, nhưng "model" khác nhau sẽ dẫn đến có nhiều trái trong cùng loại khác nhau. Ví dụ, trái Inu Inu có cả model chó sói và chó Dachshund, hay trái Hito Hito của Sengoku và Chopper. 

Trong khi model của Sengoku là Daibutsu được biết đến là một quả Zoan thần thoại hiếm có, thì quả của Chopper không được nhắc đến nhiều và chỉ được Oda tiết lộ là : Nếu một con người ăn nó, họ sẽ được "khai sáng". Có thể xem như là quả của Sengoku ban cho người sử dụng "thân xác" của thánh nhân và quả của Chopper cho họ "trí tuệ" của thánh nhân (nếu là người).

8. Trong tự nhiên, trái ác quỷ được phân làm 3 loại

Năng lực của những báu vật biển cả này có thể được xếp làm 3 loại lớn, bao gồm: Paramecia (hệ siêu nhân), Zoan (hệ động vật) và Logia (hệ tự nhiên).

Trái ác quỷ hệ Paramecia:

Là những trái cho phép người ăn sở hữu thể chất vô cùng đặc biệt, như có thể biến thành cao su hoặc đao kiếm,.. Được xác nhận là hệ có nhiều chủng loại nhất, đây là hệ năng lực về cơ bản vẫn giữ nguyên hình thái cơ thể của kẻ sở hữu. Ví dụ, trái Gomu Gomu của Luffy có thể phát huy sức mạnh co giãn đặc trưng của cao su.

10 sự thật thú vị của Devil Fruit, trái ác quỷ mang lại cho con người năng lực siêu nhiên trong One Piece (Phần 2) - Ảnh 4.

Sức mạnh của Gomu Gomu no Mi

Số lượng của chúng hiện tại, theo tất cả các ấn bản thì đã lên tới con số là 110 trái.

Trái ác quỷ hệ Zoan:

Người ăn trái hệ này sẽ có được sức mạnh của động vật và khả năng biến sang 3 hình thái là dạng người, dạng thú, và dạng người lai thú. Đây là hệ duy nhất trong 3 hệ thực sự giúp tăng cường sức mạnh thể chất.

Các trái hệ này có thể được phân làm 3 loại, bao gồm Zoan Ăn Thịt (Động vật ăn thịt), Zoan Cổ Đại (Động vật cổ đại) và Zoan Thần Thoại (Sinh vật thần thoại). Có thể nói rằng, Zoan Thần Thoại là hệ trái hùng mạnh nhất, quý hiếm nhất, vượt xa các hệ còn lại. Một trái hệ Zoan Thần Thoại có thể cung cấp cho người dùng hàng loạt các năng lực khác nhau, ví dụ như với Marco thì anh có thể bay, sử dụng lửa hồi phục và cả siêu tốc độ (đủ để đuổi kịp Kizaru)

10 sự thật thú vị của Devil Fruit, trái ác quỷ mang lại cho con người năng lực siêu nhiên trong One Piece (Phần 2) - Ảnh 5.

Sức mạnh của Marco, 1 trong những người giữ Zoan Thần Thoại : "Phượng Hoàng"

Số lượng của chúng hiện tại, theo tất cả các ấn bản thì đã lên tới con số là 38 trái.

Trái ác quỷ hệ Logia:

Là những trái ác quỷ quý hiếm, cho phép người sở hữu biến cơ thể thành các dạng năng lượng tự nhiên (lửa, sấm sét, băng,..vv) và tự do điều khiển chúng theo ý muốn. Người dùng Logia có thể di chuyển mọi bộ phận của cơ thể được chuyển đổi của họ trong khi ở dạng nguyên tố.

10 sự thật thú vị của Devil Fruit, trái ác quỷ mang lại cho con người năng lực siêu nhiên trong One Piece (Phần 2) - Ảnh 6.

Với Moku Moku no Mi, Smoke có thể chuyển sang dạng khói

Số lượng của chúng tính tới thời điểm hiện tại mới chỉ cán mốc là… 14 quả.

9. Tính ưu việt và sức mạnh của Trái ác quỷ không thể đoán trước

Như Crocodile và Lucci đã nói, sức mạnh và tiềm năng của trái ác quỷ phụ thuộc phần lớn vào kỹ năng và sự sáng tạo của người dùng. Tùy vào trí tuệ hoặc độ phức tạp, người dùng cũng phải tập luyện, phải hiểu được bản chất của trái ác quỷ để phát huy toàn lực.

Với Haki Vũ Trang, Luffy có thể nâng tầm sức mạnh của trái Gomu Gomu lên hàng đỉnh cao và đối đầu với hàng loạt kẻ sở hữu sức mạnh trái ác quỷ mạnh hơn nhiều. Ngược lại, những người không biết cách khai thác sức mạnh Trái Ác quỷ thì họ sẽ không thể tận dụng được hết khả năng của nó.

10 sự thật thú vị của Devil Fruit, trái ác quỷ mang lại cho con người năng lực siêu nhiên trong One Piece (Phần 2) - Ảnh 7.

Gear 4 của Luffy

Không chỉ vậy, trái ác quỷ còn có thể "Thức tỉnh". Thức Tỉnh là một mức độ cao hơn của trái ác quỷ, nó giúp tăng cường khả năng của người sử dụng, và người nổi bật với mức độ này là Donquixote Doflamingo. Có hai loại khả năng cơ bản, bao gồm: biến chính cơ thể người dùng thành năng lực trái ác quỷ và tạo ra vật chất mang năng lực. Đối với quyền hạn của Paramecia, nó cho phép người dùng thay đổi cảnh quan xung quanh họ để phù hợp với các thuộc tính của trái ác quỷ họ dùng, để thao tác và biến dạng phong cảnh thông qua sức mạnh ý chí.

Ngoài ra, sức mạnh của trái ác quỷ hệ Zoan có thể nâng lên nhờ "Rumble Ball", là loại thuốc được Chopper sáng tạo trong suốt 6 năm học nghề dưới sự hướng dẫn của tiến sĩ Kureha.

10. Trái ác quỷ có thể được tạo ra theo phương pháp nghiên cứu nhân tạo

Tiến sĩ Vegapunk - tiến sĩ khoa học chịu trách nhiệm toàn phần trong việc nghiên cứu về ảnh hưởng mà Trái Ác quỷ và đá biển gây nên, đã có thể nhân bản sức mạnh của một Trái Ác quỷ trong một mức độ nhất định. Thậm chí, ông còn tạo ra một trái ác quỷ tổng hợp, mặc dù nó được cho là chưa hoàn thiện.

Caesar Clown nói rằng hắn đã thực hiện rất nhiều thí nghiệm lên Trái Ác quỷ của mình, cố gắng tăng cường sức mạnh của nó sau khi ăn. Caesar Clown tạo ra một phiên bản khác của trái ác quỷ nhân tạo với loại chất do hắn tạo ra (có tên là SAD), trong khi tiến sĩ Vegapunk thất bại. Trái này thuộc hệ Zoan, tên là SMILE. Khác với Zoan tự nhiên, SMILE khiến người ăn có thể biến đổi từng bộ phận thành bộ phận cơ thể thú vật.

10 sự thật thú vị của Devil Fruit, trái ác quỷ mang lại cho con người năng lực siêu nhiên trong One Piece (Phần 2) - Ảnh 8.

Các trái SMILE chưa hoàn chỉnh

Trái Ác quỷ SMILE mọc ra từ cây, trồng bởi Dwarves (người lùn) của vương quốc Tontatta. Không giống như cây ác quỷ tự nhiên, trái SMILE phải trải biến đổi qua thời gian.

Liệu chúng ta có thể thấy được Luffy với sự thức tỉnh của Gomu Gomu no Mi trong tương lai không? Hãy tiếp tục đồng hành cùng chàng hải tặc Mũ Rơm trong One Piece nhé.