Nếu không "nhờ" nhân vật phản diện này, vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của Marvel có lẽ sẽ chẳng bao giờ tồn tại

Không phải Thanos, Loki hay Killmonger, đây mới là nhân vật phản diện đã "đặt nền móng" cho vũ trụ điện ảnh Marvel.

2018 đã đánh dấu cột mốc 10 năm kể từ phần phim đầu tiên của Iron Man, cũng như sự ra đời của Obadiah Stane – người đặt nền móng cho sự phát triển của MCU. Đó là một cuộc hành trình dài và thú vị của Marvel Studios với sự kết hợp các bom tấn siêu anh hùng của họ lại với nhau để tạo thành một vũ trụ điện ảnh riêng biệt.

Năm tới, chúng ta sẽ có thêm 3 phần phim được công chiếu: Captain Marvel (Siêu anh hùng nữ đầu tiên của Marvel có phim riêng), Avengers 4 (đươc cho rằng sẽ đưa toàn bộ MCU sang một chương mới), Spider-man: Far From Home (phần phim riêng thứ 2 của Peter Parker).

Nếu không nhờ nhân vật phản diện này, vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của Marvel có lẽ sẽ chẳng bao giờ tồn tại - Ảnh 1.

Tất cả những điều trên đều được khởi nguồn từ sự kiện Iron Man năm 2008. Năm đó, Iron Man đã phải chịu sức ép khá lớn từ đối thủ nặng ký The Dark Knight của Christopher Nolan. Nhưng bất ngờ thay, Iron Man đã vượt mặt đối thủ của mình và gây tiếng vang khá lớn trong thời điểm bấy giờ.

Nhiều người vẫn cho rằng Iron Man chính là phần phim thành công nhất của MCU trong suốt 10 năm vừa qua. Chắc hẳn chúng ta không thể nào quên cảm giác phấn khích khi xem đoạn credit với sự góp mặt của Nick Fury gợi ý Tony Stark về một đội Avengers. Đó là lần đầu tiên việc các siêu anh hùng xuất hiện cùng nhau trong cùng một khung ảnh được đề cập đến.

Nếu không nhờ nhân vật phản diện này, vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của Marvel có lẽ sẽ chẳng bao giờ tồn tại - Ảnh 2.

Quan trọng hơn tất cả, đó chính là sự xuất hiện của Obadiah Stane (thủ vai bởi Jeff Bridges), nhân vật phản diện trong Iron Man 2008. Ác nhân này được coi là đã đặt nền móng cho cả vũ trụ MCU sau này. Trong phim, Stane đã tỏ ra không hoàn toàn đồng thuận với Tony Stark, hắn không tuân theo những định hướng mà Stark đã vạch ra cho chính công ty mình. Qua đó, Stane đã tự phác thảo ra hẳn một bản kế hoạch để loại Tony Stark vĩnh viễn. Nhưng thật không may khi nó ngày càng trở nên tồi tệ và thất bại. Nhưng nó đã để lại một di sản trong vũ trụ MCU, đó chính là cơ sở để Tony tạo ra bộ giáp Iron Man.

Nếu không nhờ nhân vật phản diện này, vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của Marvel có lẽ sẽ chẳng bao giờ tồn tại - Ảnh 3.

Bộ giáp Iron Man được tạo nên từ những đống phế liệu trong một hang động, nơi Tony Stark đang trú ẩn khỏi sự truy sát của bè lũ khủng bố Ten Rings. Đó cũng chính là kế hoạch của Stane, hắn muốn Tony phải chết dưới tay của băng đảng khủng bố này. Và từ đó, bộ giáp Iron Man đầu tiên được ra đời. Nhờ vào bộ giáp này, Tony Stark mới thu hút được sự chú ý của Nick Fury. Và tất nhiên, đội Avengers sẽ không bao giờ tồn tại nếu không có những công nghệ cực kỳ thông minh của Tony.

Phải nói rằng, nhờ có Obadiah Stane, Tony Stark mới có cơ hội trở thành Iron Man. Anh ta đã giải cứu thế giới không biết bao nhiêu lần cùng với Avengers, tất nhiên không loại trừ Avengers: Infinity War. Nhờ vào sự "độc ác" của hắn cùng sự thành công của Iron Man 2008 mà các siêu anh hùng của chúng ta mới xuất hiện, mở đầu cho kỷ nguyên siêu anh hùng cùng vũ trụ điện ảnh Marvel.