10 vai khách mời ‘hụt’ đáng tiếc trong Vũ trụ siêu anh hùng Marvel

 Một số nhà làm phim của Marvel Studios từng lên ý tưởng thú vị về các vai khách mời, nhưng rốt cuộc không thành bởi nhiều lý do khác nhau.

Rhomann Dey (John C. Reilly) trong Thor: Ragnarok (2017): Thật đáng tiếc khi nhiều nhân vật phụ thú vị của MCU bị gạt sang một bên để nhường đất diễn cho kép chính. Một trong số đó là Rhomann Dey (John C. Reilly) - viên sĩ quan thuộc Nova Corps từng gây ấn tượng trong Guardians of the Galaxy (2014). Taika Waititi từng muốn Dey góp mặt ở Thor: Ragnarok để tăng tính hài hước cho tác phẩm. Song, vị đạo diễn người New Zealand không thể tìm ra cách để “nhét” nhân vật vào kịch bản cuối cùng. Đáng buồn thay, vai diễn của John C. Reilly có lẽ sẽ kết thúc khi Thanos (Josh Brolin) tấn công Xandar để giành lấy một Viên đá Vô cực trong bom tấn sắp tới.

David Letterman trong Spider-Man: Homecoming (2017): David Letterman là người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng với Late Night with David Letterman của đài NBC trong suốt 33 năm. Ông từng xuất hiện trong tập truyện Avengers #239 vào tháng 1/1984. Do đó, Marvel Studios muốn mời ông vào vai một người bán hàng rong trong Spider-Man: Homecoming. Song, Letterman đã từ chối vì ông thấy “không hứng thú”.

Wonder Man trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017): Người hâm mộ từng mở chiến dịch kêu gọi Nathan Fillion góp mặt trong MCU, và Marvel Studios đáp lại bằng cách cho tài tử vào vai Wonder Man - một siêu anh hùng có nhân dạng là diễn viên Simon Williams. Theo kế hoạch, Simon sẽ lộ diện trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 khi xuất hiện ở tấm poster phim về Tony Stark (nhái theo Steve Jobs do Michael Fassbender thủ vai). Dù cảnh quay đã bị cắt khi ra rạp, đạo diễn James Gunn đã xác nhận rằng nhân vật vẫn tồn tại trong MCU.

David Bowie trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017): Có khá nhiều ca sĩ, nhạc sĩ từng xuất hiện chớp nhoáng trong MCU, như khi Tom Morello của nhóm Rage Against The Machine vào vai một tên khủng bố thuộc hội Ten Rings trong Iron Man (2008), DJ AM trong Iron Man 2 (2010), hay Rob Zombie lồng tiếng ở Guardians of the Galaxy (2014). Đến phần phim thứ hai về nhóm Vệ binh dải ngân hà, cả Kevin Feige lẫn đạo diễn James Gunn đều muốn huyền thoại David Bowie xuất hiện bên cạnh Sylvester Stallone trong một vai thuộc nhóm Ravagers đời đầu. Song, cái chết bất ngờ của Bowie vào đầu 2016 khiến kế hoạch đổ bể. Thay vào đó, Miley Cyrus trở thành khách mời khi lồng tiếng cho nhân vật Mainframe.

Loki (Tom Hiddleston) trong Avengers: Age of Ultron (2015): Ở Avengers: Age of Ultron, Thor (Chris Hemsworth) được báo mộng về ngày tận thế Ragnarok. Thần Sấm trông thấy Heimdall (Idris Elba) và Asgard hoang tàn trong giấc mơ. Theo một số khán giả may mắn được xem sớm bom tấn, cơn ác mộng của Thor còn có sự xuất hiện của Loki. Chi tiết giúp giải thích lý do anh chàng dễ dàng nhận ra đứa em nuôi đang giả dạng Odin (Anthony Hopkins) trong Thor: Ragnarok (2017). Song, cảnh phim này rốt cuộc bị cắt bỏ vì đạo diễn Joss Whedon sợ người xem hiểu lầm rằng Loki có “đóng góp” trong việc tạo ra Ultron (James Spader).

Captain Marvel (Brie Larson) trong Avengers: Age of Ultron (2015): Một trong những kịch bản ban đầu của Avengers: Age of Ultron có sự góp mặt của nữ hùng Captain Marvel (Brie Larson). Tuy nhiên, Marvel Studios cho rằng sự xuất hiện quá sớm của cô có thể khiến nhiều khán giả phổ thông bối rối. Và đất diễn của Captain Marvel rốt cuộc được dành cho Scarlet Witch (Elizabeth Olsen). Thay vào đó, Captain Marvel chuẩn bị trở thành nữ siêu anh hùng đầu tiên của Marvel Studios có phim riêng vào năm 2019.

Abomination (Tim Roth) trong Avengers: Age of Ultron (2015): Abomination đến nay vẫn là một trong những phản diện tốt nhất của MCU. Song, bản thân bộ phim The Incredible Hulk (2008) lại chứa đựng quá nhiều vấn đề khiến Marvel Studios nay coi như nó “chưa từng tồn tại”, và hầu hết diễn viên từng góp mặt ở dự án đều “bốc hơi” khỏi MCU. Theo Tim Roth, Joss Whedon từng liên lạc với anh và có ý định đưa Abomination trở lại trong Avengers: Age of Ultron. Nhưng kế hoạch bất thành vì bị Marvel từ chối. Mãi tới Captain America: Civil War (2016), một nhân vật trong The Incredible Hulk là tướng Ross (William Hurt) mới tái xuất.

Hawkeye (Jeremy Renner) trong Captain America: The Winter Soldier (2014): Dẫu đóng vai trò quan trọng trong cả hai tập Avengers, vai trò của Hawkeye (Jeremy Renner) vẫn bị đánh giá thấp bởi anh thiếu hụt đất diễn trầm trọng. Thậm chí, không ít khán giả dự đoán siêu anh hùng sẽ bỏ mạng trong Avengers: Infinity War (2018). Lẽ ra, Hawkeye đã có thể để lại nhiều ấn tượng hơn nếu không bị cắt vai trong Captain America: The Winter Soldier. Trong kịch bản ban đầu, Clint Burton chính là người được giao nhiệm vụ hạ gục Steve Rogers (Chris Evans) khi H.Y.D.R.A. gần như kiểm soát hoàn toàn S.H.I.E.L.D. Và khán giả đã mất cơ hội thưởng thức trận chiến ác liệt giữa cung tên và khiên.

Stan Lee trong Guardians of the Galaxy (2014): Dĩ nhiên, Stan Lee cũng xuất hiện trong Guardians of the Galaxy như hầu hết bom tấn chuyển thể từ truyện tranh Marvel. Trong phim, ông đóng vai một tay “già dê” trên Xandar. Tuy nhiên, dự định khách mời ban đầu dành cho Lee của James Gunn hoàn toàn khác. Theo đó, ông sẽ xuất hiện trong bộ sưu tập của The Collector (Benicio del Toro) như một “sinh vật” đặc biệt nhất vũ trụ. Ý tưởng cuối cùng bị Marvel bác bỏ.

Jeff Goldblum trong Captain America: The First Avenger (2011): Lẽ ra, Jeff Goldblum sẽ xuất hiện trong MCU với một vai trò hoàn toàn khác. Theo Kevin Feige, Marvel Studios từng có ý định mời tài tử hóa thân thành một thượng nghị sĩ trong Captain America: The First Avenger nhưng bị từ chối. Nhưng cũng nhờ đó, ông sau này đến với vai Grandmaster đầy ấn tượng trong Thor: Ragnarok.

Theo Zing