12 câu hỏi được mong chờ nhất trước thềm Avengers: Infinity War

Gần một tháng nữa, bom tấn "Avengers: Infinity War" sẽ ra mắt khán giả toàn cầu. Nhiều fan hâm mộ mong chờ bộ phim sẽ giải đáp được những thắc mắc mà họ đang nung nấu.

Mục đích thật sự của Thanos?: Gamora (Zoe Saldana) có câu thoại mở đầu trailer của Avengers: Infinity War: “Suốt bấy lâu nay tôi biết Thanos, lão chỉ có một mục tiêu duy nhất. Đó là quét sạch một nửa sự sống trong vũ trụ. Nếu có trong tay mọi viên Đá Vô cực, lão có thể làm vậy chỉ bằng một cái búng tay”. Nhiều người kỳ vọng Thanos sẽ là một ác nhân có tầm và câu chuyện ấn tượng chứ không chỉ là một kẻ điên cuồng đến Trái đất để tìm báu vật và hủy diệt thế giới. Nếu mục đích thật sự của Thanos trong cuộc chiến Infinity War thiếu thuyết phục và hành động thiếu chủ đích thì bộ phim sẽ gây thất vọng.


Quá khứ của Thanos và Gamora có quan trọng?: Đoạn trailer mô tả phần nào về quá khứ của nữ chiến binh Gamora (thuộc nhóm Vệ binh dải Ngân hà) khi gia đình cô bị Thanos tàn sát, bản thân cô bị hắn bắt và nhận làm “con nuôi”. Trong Guardians of the Galaxy, Gamora từng kể việc sống dưới sự kiểm soát của Thanos là một cực hình. Liệu câu chuyện "flash back" ấn tượng này có sức ảnh hưởng như thế nào đến mạch phim trong việc khắc họa câu chuyện về gã ác nhân mạnh nhất Vũ trụ Điện ảnh (MCU)? 

Vì sao Loki giao nộp viên đá Space Stone? Loki xuất hiện không nhiều trong trailer đầu tiên của Avengers: Infinity War nhưng những cảnh có vị thần gian xảo này chẳng mấy tốt đẹp với những xác chết của người Asgard nằm la liệt dưới chân trước. Và Loki phải giao nộp viên Đá Không gian, nhiều khả năng cho chính Thanos vì trong trailer có cảnh siêu ác nhân bước ra từ cổng không gian được tạo ra từ quyền năng của Đá Không gian.

Loki có gia nhập nhóm Black Order không? Trong ảnh là cảnh Loki đứng bên cạnh các thành viên của tổ chức Black Order, tay sai của Thanos. Không rõ vị thần lừa lọc này là tù nhân hay lại phản bội Thor, gia nhập băng đảng tàn bạo này. Ở Thor: Ragnarok, Loki đánh cắp Đá Không gian trong kho tàng của vương quốc Asgard và phi thuyền của Thor bị tàu vũ trụ khổng lồ của Black Order chặn lại.

Tại sao các siêu anh hùng không xuất hiện cùng nhau?: Infinity War sẽ diễn ra ở 3 địa điểm là New York, Wakanda và ngoài vũ trụ. Ở New York có Tony Stark, Bruce Banner, Doctor Strange, Wong và Spider-Man. Sau đó đội Iron Man hội ngộ các Vệ binh dải Ngân hà ở ngoài không gian. Trong khi đó, Thor, Rọcket và Groot ở trong một con tàu vũ trụ nào đó. Tại Wakanda có lực lượng hùng hậu là Captain America, Black Panther, Black Widow, Vision, Wanda, Falcon, War Machine và Hulk. Khán giả hâm mộ vô cùng trông đợi một màn "team-up" hoành tráng nhất, khi tất cả các siêu anh hùng góp mặt trong trận quyết đấu một mất một còn với Thanos và The Black Order.

Tony Stark và Steve Rogers có gặp lại và hóa giải hận thù không? Avengers: Infinity War xảy ra sau Captain America: Civil War khoảng hai năm. Cuộc nội chiến đã chia rẽ đội Avengers thành hai nhóm: một của Steve Rogers và một đứng về Tony Starks. Trong trailer Infinity War, Iron Man đang cầm chiếc điện thoại mà Captain America gửi cho anh ở phần after-credit của Captain America: Civil War. Hai siêu anh hùng trụ cột của MCU có gặp lại nhau hay không khi một người chiến đấu ở Wakanda, một người thì bảo vệ New York là điều mà nhiều khán giả trông đợi.

Siêu anh hùng nào sẽ chết?: Marvel Studios thừa nhận sẽ có một số siêu anh hùng kỳ cựu hy sinh trong Infinity War. Iron Man, Captain America và Thor là ba cái tên được nhắc đến đầu tiên. Nhưng có lẽ khán giả sẽ chỉ chia tay các nhân vật nổi tiếng này sau khi phần Avengers 4 khép lại kỷ nguyên anh hùng thứ 3. Cái tên rơi vào vòng nguy hiểm trong phần phim sắp ra mắt chính là Vision. Vision chắc chắn là tâm điểm ở Infinity War, bởi thứ gắn trên trán và ban cho anh sự sống chính là Đá Tâm trí (Mind Stone) - mục tiêu theo đuổi của Thanos.

Số phận các siêu anh hùng "phụ"?: Không chỉ mất dạng ở cả hai trailer, hai ngôi sao Jeremy Renner (Hawkeye) và Paul Rudd (Ant-Man) cũng không xuất hiện trên poster của phim.  Nhiều khả năng, hai siêu anh hùng quen thuộc sẽ không xuất hiện trong bom tấn lần này. Ngoài ra, nữ chiến binh Valkyrie  trong Thor: Raganrok có thể cũng sẽ không góp mặt. Ngược lại, Nebula sẽ đóng vai trò rất quan trọng ở Avengers: Infinity War bởi mối hận thù sâu sắc của cô với người cha nuôi Thanos. Có thể cô sẽ bỏ mạng sau Trận chiến Vô cực.

Vai trò của Peter Dinklage trong phim?: Một sự xuất hiện bất ngờ và gây tò mò đối với khán giả là Peter Dinklage. “Chàng lùn” của series Game of Thrones được đề tên trên poster của Avengers: Infinity War nhưng vẫn chưa xuất hiện trong trailer. Hiện tại, khán giả vẫn chưa rõ anh sẽ đảm nhận vai diễn nào trong bom tấn này. Nhưng chắc chắn với số lượng fan đông đảo, sự xuất hiện của Peter Dinklage trong siêu phẩm MCU là điều rất được mong chờ. 

Trang phục và vũ khí của các siêu anh hùng thay đổi như thế nào?: Infinity War chứng kiến sự thay đổi đáng kể của các siêu anh hùng. Mang bộ râu xồm xoàm và không còn chiếc khiên cùng bộ giáp trứ danh, Steve Rogers diện trang phục đen, đeo găng tay là món vũ khí do Black Panther tặng. Peter Parker thì sử dụng áo giáp công nghệ cao do Tony Stark cung cấp. Trong khi đó, Bruce Banner mặc bộ áo giáp Hulkbuster để tăng thêm sức mạnh. Bản thân Iron Man cũng sử dụng bộ giáp mới, với lò phản ứng được đính ngay trên ngực. Winter Soldier cũng sẽ tái xuất với cánh tay được làm từ kim loại vibranium. 

Vì sao Thanos tấn công Wakanda? Có thể đất nước của vua Báo Đen là nơi mà đội Avengers giấu Vision và viên đá Mind Stone trên trán của anh. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ không đơn giản như vậy. Với hình ảnh đội quân quái vật tràn vào Wakanda, có vẻ Thanos muốn hủy diệt cả đất nước này vì nhiều khả năng đây chính là nơi Đá Tâm trí (Mind Stone) được cất giấu.

Thanos có hội đủ 6 viên Đá Vô cực? Theo những gì trailer đã tiết lộ, Thanos đang sở hữu 2 trên tổng số 6 viên Đá Vô cực. Đó là Đá Sức mạnh (Power Stone) và Đá Không gian. Thanos có thể sẽ không thu thập đủ 6 viên đá cho Găng tay Vô cực, bởi vẫn còn Avengers 4 sẽ tiếp tục được ra mắt vào năm sau.

Trailer chính thức bom tấn Avengers: Cuộc chiến vô cực: 

IFrame

Theo Zing