15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh

Vũ trụ quái vật (MonsterVerse) kể từ Godzilla (2014) đã đem những quái vật khổng lồ sống dậy náo loạn màn ảnh bằng những trận chiến kinh hoàng.

Khán giả được chiêm ngưỡng các siêu quái khổng lồ, mang vẻ đẹp của sự hủy diệt quần thảo không biết mệt mỏi. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc hoành tráng mà MonsterVerse đã đem đến cho người yêu điện ảnh:

Godzilla xuất hiện từ dưới biển sâu trong Godzilla

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 1
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 2

Godzilla (2014) đem đến hình dung về một quái vật khổng lồ vượt quá trí tưởng tượng của con người. Dù mới chỉ hiện phần gai lưng, Titan này cũng đã khiến khán giả phải sởn gai ốc vì kích thước và sức mạnh mà nó sở hữu.

Cặp đôi MUTO “tình bể bình”

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 3
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 4

Trong Godzilla (2014) cặp MUTO (Sinh vật khổng lồ trên cạn không xác định) là những quái vật chân đốt hiếm hoi được coi là “thiên địch” của Godzilla. Chúng cũng sở hữu kích thước cơ thể khổng lồ, khả năng tàn phá banh nhà banh cửa. Tuy nhiên cảnh một cặp MUTO đực và cái bảo vệ nhau trước sự phá đám của con người lẫn Godzilla cũng lãng mạn như ai.

Cầu Cổng Vàng “thất thủ” trước sức mạnh của Godzilla

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 5
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 6

Có thể thấy từ điểm quan sát trong ô tô nhìn ra, chúa quái khủng khiếp đến mức nào. So với Godzilla, một chiếc xe tăng bỗng nhỏ như ô tô đồ chơi còn vũ khí của con người không khác gì “gãi ngứa”. Cầu Golden Gate ở San Francisco là một trong những địa điểm hay bị tàn phá nhất trên phim, nên không lạ gì khi thấy cảnh Godzilla dựt tung sắt thép trên cầu như sợi chỉ.

Mothra “dậy thì”, lột xác trở thành nữ hoàng của những Titan

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 7
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 8

Trước khi trở thành hoa hậu của Godzilla: King of the Monsters, Mothra là một ấu trùng khổng lồ. Khó có thể ngờ rằng dù là quái vật, nhưng Mothra lại đẹp đến kinh ngạc khi khoe đôi cánh phát sáng khổng lồ. Lấy cảm hứng từ loài bướm đêm, không nghi ngờ gì nữa đây chính là Titan đẹp nhất trong dàn quái vật mà MonsterVerse đem đến.

Kong chiến đấu với mực khổng lồ

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 9
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 10

Nếu như Godzilla “quậy” ở biển thì trên đảo Đầu Lâu, Kong cũng có vô số kẻ thù phải bận tâm. Ngay trong những lần chạm trán đầu tiên với Chúa Đảo, đoàn thám hiểm đã được thấy cảnh trai Ninh Bình ăn buffet sushi mực – thực chất là quái vật tên là Mire Squid. Lâu lâu anh cũng phải đổi gió một chút với thủy hải sản cho “heo thì” chứ cũng không có gì đặc biệt.

Kong đại chiến Skullscrawlers

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 11
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 12

Hóa ra mực khổng lồ chỉ là bước dạo đầu cho trận chiến lớn giữa Kong và Skullscrawler. Loài thằn lằn xấu xí này là lý do cho sự tuyệt chủng đồng loại của Kong. Một con Skullscrawler có thể hạ gục được một con trâu nước khổng lồ, hãy tưởng tượng điều gì xảy ra khi một đàn hợp lực lại với nhau. Trong ảnh là một cú ném trời giáng của Kong vào kẻ thù.

Tiến sĩ Ishiro Serizawa xả thân để Godzilla “comeback”

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 13
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 14

Tưởng tượng bạn đang nằm ngủ dưỡng sức thì loài người mang bom hạt nhân đến thổi banh nhà bạn. Điều tương tự đã xảy ra với Godzilla trong King of the Monsters. Tiến sĩ Ishiro Serizawa là người đích thân mang đầu đạn đến tận giường của quái vật kiểu “ăn đi cho chóng khỏe”. Sau đó, à mà không có sau đó. Sự hy sinh của Ishiro đã giúp Godzilla nạp đủ năng lượng để tiếp tục cuộc chiến mà anh thằn lằn mập mạp là nhân vật chính.

King Ghidorah thức giấc

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 15
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 16

Không biết đến thời kỳ nào con người mới dừng việc mở phong ấn mấy con quái vật nghìn năm để rồi lại tốn công đi dọn tàn tích. King Ghidorah là một trong những ví dụ điển hình, thấy con rồng to tổ chảng mà mấy người còn muốn nó sống lại sao?

Cuộc chiến của những  quái vật

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 17
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 18

Cuộc chiến không cân sức giữa một Titan có một đầu tay ngắn và một Titan có hẳn 3 đầu và biết bay? Cảnh hỗn chiến kinh hoàng giữa hai quái vật hàng đầu Trái Đất đã diễn ra một cách không cân sức như vậy đấy.

Mothra hy sinh để cứu Godzilla

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 19
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 20

Cảnh buồn nhất của King of the Monsters là khi Mothra quyết định liều mình để cứu Godzilla. Sự hy sinh của Titan đẹp đẽ này khiến khán giả không khỏi đau lòng. Chính nhờ sức mạnh mà Mothra đem đến aka nhân danh tình yêu, Godzilla đủ sức hạ gục King Ghidorah, lấy lại ngôi bá vương học đường quái vật.

Cúi đầu trước vị vua thực sự

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 21
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 22

Cuối King of the Monsters, chúng ta có thể thấy các quái vật đều đã quy phục dưới trướng Godzilla trong khi vị vua của chúng ta gầm thét vang trời. Một lần nữa, vị thế của người đứng đầu đã được lấy lại, ngôi vương của các Titans một lần nữa trở về với kẻ xứng đáng.

Cuộc huyết chiến trên biển giữa Kong và Godzilla

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 23
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 24

Trong GODZILLA VS. KONG, hai quái vật nổi tiếng nhất nhì MonsterVerse có dịp đối đầu với nhau trong trận combat nảy lửa. Trailer của phim cho thấy sẽ có một cảnh quần thảo ngay trên biển vốn là địa bàn của Godzilla.

“Vua” và “Chúa” đối đầu giữa thành phố

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 25
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 26

Nếu như Godzilla mạnh trên biển thì đất liền lại là sân nhà của Kong. Ngoài việc đem đến những trận chiến khốc liệt với mức độ tàn phá khủng khiếp thì GODZILLA VS. KONG còn khoe cảnh thành phố về đêm tràn ngập ánh đèn neon đầy màu sắc.

Tuyệt chiêu “hơi thở phóng xạ”

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 27
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 28

Một trong những đòn chí mạng của Godzilla chính là Atomic Breath (Hơi Thở Phóng Xạ) có khả năng bắn ra chùm tia có năng lượng cao nhằm nướng tái đối thủ. Ngoài hiệu quả chết chóc, chùm năng lượng này còn cực kỳ đẹp mắt dù bạn chắc chắn là không muốn đứng cạnh khi điều này xảy ra đâu.

Cú đáp trả cực mạnh từ vị trí Kong

15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 29
15 khoảnh khắc không thể quên trong vũ trụ quái vật màn ảnh - 30

Và như thường lệ, có người khỏe thì cũng có người não nhăn hơn. Biết là không thể tự nhiên hứng mặt vào đám tia phóng xạ chảy sắt thép kia, Kong đã dùng chính nó để “bật” lại Godzilla. Cuộc chiến giữa hai quái vật đúng là cân tài cân sức.