3 lý do vì sao Captain Marvel không có nhiều đất diễn trong Avengers: Endgame

Sau một phần phim riêng thành công trên phương diện thương mại, Captain Marvel được kì vọng nhiều trong màn trở lại ở Avengers: Endgame. Tuy nhiên, cô chỉ xuất hiện ở những phân cảnh đầu và cuối phim và không có nhiều đất "dụng võ".

Việc Captain Marvel có ít đất diễn là chủ ý của nhà làm phim

3 lý do vì sao Captain Marvel không có nhiều đất diễn trong Avengers: Endgame - Ảnh 1.

Trong after-credit của "Captain Marvel", cô đã trở về Trái đất sau khi nhận được tin nhắn khẩn cấp của Nick Fury và có vẻ như nó diễn ra ngay trước khi cô tìm được Tony Stark ngoài không gian.

Trong Avengers: Endgame, cô đã giải thích với toàn đội về lý do mình vắng mặt trong nhiều sự kiện mà Trái đất bị đe dọa. Sau khi đã cùng nhau trả thù Thanos, cô cũng nói với Black Widow rằng sẽ không trở lại Trái đất trong một khoảng thời gian dài, bởi cô còn nhiều việc ở các hành tinh khác. Tuy nhiên, cuối cùng, Carol Danvers cũng kịp thời trở lại để giúp sức các Avengers trong trận đại chiến cuối cùng với Thanos.

Trong "Captain Marvel", Carol Danvers đã lựa chọn giúp đỡ những hành tinh có tuyến phòng ngự yếu hơn Trái đất. Và có vẻ như hai biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely đã lợi dụng yếu tố này để đưa cô ra khỏi phần lớn kịch bản mà lại không ảnh hưởng nhiều đến mạch phim. Bởi lẽ người xem cũng không hề biết cách Captain Marvel giúp đỡ các hành tinh khác sau cú búng tay của Thanos.

Avengers: Endgame là phim dành cho sáu Avengers đầu tiên

3 lý do vì sao Captain Marvel không có nhiều đất diễn trong Avengers: Endgame - Ảnh 2.

Avengers: Endgame có lượng nhân vật lớn ra sao, đây vẫn là bộ phim về sáu siêu anh hùng đầu tiên, những người đặt nền móng cho "Biệt đội báo thù".

Bộ phim là bản anh hùng ca cho Iron ManCaptain America, hai nhân tố quan trọng nhất trong đội Avengers và dù khán giả cảm thấy cái kết này buồn ra sao, nó cũng khiến các siêu anh hùng của chúng ta mãn nguyện.

Ngoài ra, Avengers: Endgame cũng tập trung khai thác 4 siêu anh hùng khác trong đội: Hawkeye sau khi mất gia đình đã trở thành một Ronin khét tiếng; Thor vẫn tiếc nuối từng ngày vì không thể kết liễu Thanos kịp thời; Black Widow hi sinh cho gia đình mà mình đã lựa chọn; còn Hulk đã chấp nhận cả Gã khổng lồ xanh lẫn Bruce Banner trong cùng một hình dáng.

Như vậy là đã quá đủ cho một bộ phim dài 3 tiếng và vai trò của những nhân vật khác sẽ phải giảm đi. Tuy nhiên, anh em nhà Russo đã rất khéo léo khi trao mỗi người một vai trò phù hợp bên cạnh những Avengers gốc. Suy cho cùng, đây là quyết định đúng đắn của các nhà làm phim, bởi những hiệu ứng mà Avengers: Endgame mang lại sau khi phá đảo hàng loạt các phòng vé và có khả năng cao sẽ trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại.

Marvel không tự tin về mức độ thành công mà phim Captain Marvel mang lại

3 lý do vì sao Captain Marvel không có nhiều đất diễn trong Avengers: Endgame - Ảnh 3.

Giống như trường hợp của Black Panther, bộ phim được khởi chiếu ngay trước thềm Infinity War. Rất may, bộ phim đầu tiên về siêu anh hùng da màu đã đạt được nhiều thành tựu lớn và trở thành hiện tượng văn hóa. Chính vì vậy, người hâm mộ đã rất phấn khích khi thấy vị vua của Wakanda trở lại trong Infinity War nhưng Black Panther không có nhiều thời lượng xuất hiện trong phim. Bởi lẽ, quá trình quay phim Infinity War diễn ra trước khi Black Panther được khởi chiếu và nhà làm phim không dám đặt quá nhiều trọng trách vào một nhân vật mới như vậy mà vẫn chưa biết hiệu ứng khán giả ra sao.

Captain Marvel cũng rơi vào một trường hợp tương tự. Bộ phim riêng của nữ anh hùng này được công chiếu trước Avengers: Endgame chưa đầy hai tháng. Vậy nên, cô không được nhiều đất diễn trong phim, dù đã có một số cảnh quay rất ấn tượng như cách mà Black Panther và Okoye tỏa sáng trong Infinity War.

Rõ ràng, Avengers: Endgame là phim về sáu siêu anh hùng đầu tiên với những cuộc hành trình đã được bắt đầu từ 11 năm trước. Tuy nhiên, tập trung quá nhiều vào quá khứ như vậy sẽ đồng nghĩa với việc Marvel không thể thiết lập cho những gì sắp diễn ra trong Vũ trụ điện ảnh của mình. Và nếu Captain Marvel là nhân vật chủ chốt của Marvel trong tương lai, họ nên để cô xuất hiện nhiều hơn và có liên kết với những cảnh phim trong quá khứ. Đồng thời đề cập một chút đến tương lai của cô trong phase 4 thay vì để cô "ăn hành" của Thanos rồi lặng lẽ biến mất trong phần còn lại của bộ phim.