3 lý do xem gấp Chuyện Xóm Tui: Cười mỏi miệng vì "tướng cướp" Thu Trang, xóm nghèo mà thương nhau tưng bừng

Không phải tự dưng mà Chuyện Xóm Tui của Thu Trang lại thu về hơn 22 triệu lượt xem và vị trí top 1 thịnh hành giữa cơn bão của các show nhạc rap.

Sau nhiều tháng im hơi lặng tiếng thì mảng phim chiếu mạng Việt Nam đã chính thức sôi động trở lại nhờ dự án Chuyện Xóm Tui của Thu Trang. Bộ phim vẫn pha trộn giữa hài và chính kịch, lột tả những lát cắt đời thường dung dị của một khu lao động nghèo. Thế nhưng, đây lại tiếp tục là một thành công lớn của "Hoa hậu hài" khi phim chiếm đóng nhiều thứ hạng cao trên top thịnh hành YouTube, trong đó tập 2 đã mạnh mẽ chạm nóc top 1 trong khi cơn bão Rap Việt - King of Rap vẫn đang khuấy đảo.

3 lý do xem gấp Chuyện Xóm Tui: Cười mỏi miệng vì tướng cướp Thu Trang, xóm nghèo mà thương nhau tưng bừng - Ảnh 1.

Các tập phim Chuyện Xóm Tui mỗi tuần ra mắt đều mang về lượt xem ấn tượng. Tập cuối của series nhận được 1 triệu lượt xem chỉ trong 4 giờ đồng hồ đăng tải, và đến hiện tại cả 3 tập đã mang về cho Xóm Lom Com tổng cộng hơn 22 triệu view. Vậy, sự trở lại này của Thu Trang - Tiến Luật có gì hot mà khiến dân chúng sôi nổi, xem lấy xem để như thế?

1. Kể về cái nghèo bằng "chất giọng" tích cực, lạc quan và truyền cảm hứng

Đề tài phim về cái nghèo đang là khía cạnh được khán giả Việt lẫn châu Á quan tâm do khơi gợi được sự tò mò về một nhịp sống có thật, xa lạ với một số người nhưng lại gần gũi, từng trải với người khác. Họ đến với Ký Sinh Trùng, Joker hay Ròm để trải nghiệm một chuyến hành trình sống còn của những con người chìm dưới đáy xã hội. Và Chuyện Xóm Tui cũng tái hiện một "khu tao sống" như vậy, một thế giới thu nhỏ gồm những số phận lay lắt, "trôi dạt" đến bên nhau do bị dòng đời đưa đẩy.

Bối cảnh của Chuyện Xóm Tui lấm lem, bụi bặm và đầy nghèo khổ

Thế nhưng, Chuyện Xóm Tui không đậm màu bi kịch, cố gắng lấy nước mắt người xem bởi cái khổ, cái khó mà vẽ nên một bức tranh truyền cảm hứng sống tích cực. Xóm Lom Com ban ngày thì nhí nhố vô cùng, hết túa ra đi làm việc rồi lại tụm nhau "bà tám". Thậm chí, nhiều trận cãi vã, "đớp chát" còn nổ ra liêm miên. Ấy vậy mà khi bất kì ai gặp chuyện không may thì cả xóm đều không nghĩ 2 lần mà giúp đỡ hết mình. Đây là yếu tố ấn tượng nhất, không cần cố gắng mà vẫn lấy được cảm tình khán giả như lẽ tự nhiên.

Cách xây dựng câu chuyện của Chuyện Xóm Tui hướng về điều tốt và lòng nhân ái

2. Dàn nhân vật duyên dáng, ai cũng có câu chuyện riêng đáng suy ngẫm

Đây là phim về Chuyện Xóm Tui, nghĩa là Thu Trang đã mượn nhân vật Nhót để kể về từng mẩu chuyện nhỏ của mình và mọi người. Đó là Mạnh Gấu (Tiến Luật) - một tên giang hồ hoàn lương sau khi ra tù, hay bà Bảy (NSND Ngọc Giàu) bán vé số và được cả xóm xem như người mẹ thứ 2 của mình, hoặc ông Tám (NSND Việt Anh) - một bầu show hết thời đứng ra quản lý Xóm Lom Com. Đó là chưa kể đến bộ ba Bồi - Đầm - Già (nhóm FAPTV) mê bài bạc và hay gian lận để thắng tiền đối thủ, hay Lê Giang hóa thân thành chị Tuyết suốt ngày quanh quẩn trong xóm như một bà nội trợ. Và còn Nhót, đây là cô nàng nhí nhố, vui nhộn có tài... trộm vặt đồ người khác để đem bán trên mạng. Cả Xóm Lom Com, có người tốt lẫn kẻ sa ngã nhưng bụng của ai cũng thiện lương, thấy khó là giúp chứ không nghĩ suy gì nhiều.

Các nhân vật của Chuyện Xóm Tui đều đáng nhớ, đáng để yêu thương

3. Hài duyên nhưng không lố, chừa đúng chỗ cho những khoảng lặng

Thu Trang là một trong những cái tên đi tiên phong trong trào lưu phim chiếu mạng Việt, dù trước đó cô nổi tiếng hơn với vai trò "nghệ sĩ hài". Thế nhưng, ở mỗi sản phẩm của cô đều chứa đựng một sự phân vùng khôn ngoan giữa "hài" và "bi", cả hai khía cạnh đều có điểm dừng đúng lúc để hỗ trợ, nâng nhau lên. Chuyện Xóm Tui cũng thừa hưởng trọn vẹn tinh hoa ấy khi điểm tô đa dạng những sắc màu "khóc", "cười" vào cuộc sống tại Xóm Lom Com.

Chuyện Xóm Tui có nhiều phân đoạn cười đủ kiểu

Những tình huống gây cười được rải đều khắp 3 tập phim, từ những tương tác "mèo vờn chuột" của Nhót và Mạnh đến bộ ba "tấu hài" Bồi - Đầm - Già, rồi khi chị Tuyết kiếm chuyện gây lộn với mọi người xung quanh. Xóm Lom Com không khi nào là không ồn ào, không tràn đầy sức sống. Thế nhưng, có vui hay lạc quan thì họ vẫn là những người nghèo khổ, sống lang bạt nên mỗi ngày là mỗi khó khăn. Bà Bảy bị bệnh nặng khiến cả làng dáo dác đi kiếm tiền, thế nhưng cuộc đời nào có đơn giản như thế. May thay, Chuyện Xóm Tui vẫn duy trì nhịp phim tích cực, nhẹ nhàng của mình khi không để tuyến "bi" bị đẩy quá mạnh, mọi yếu tố vẫn được duy trì cân bằng để người xem thoải mái, không bị dồn ép quá nhiều sang một thái cực cảm xúc.

Nhiều tình huống cảm động giúp cân bằng lại loạt tương tác hài hước

Sau nhiều tác phẩm không mấy thành công thì Chuyện Xóm Tui chắc chắn là dự án bùng nổ, đánh dấu sự tái xuất đúng nghĩa của Thu Trang với mảnh đất web drama. Với hàng triệu view trong thời gian ngắn cùng những thứ hạng cao ngất trên YouTube, không thể phủ nhận rằng phim đang chiếm trọn tình cảm của khán giả bằng chất lượng và sự chỉn chu.

Xem ngay trailer của Chuyện Xóm Tui

Chuyện Xóm Tui đã phát hành trọn bộ trên kênh YouTube của Thu Trang.

Nguồn ảnh: Tổng hợp từ phim