4 bom tấn Live-Action sẽ khiến mọt phim run lên vì phấn khích trong năm 2019

Những nhân vật hoạt hình như Aladdin, Vua Sư Tử, hay Pikachu đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người, nó như một món ăn tinh thần đặc biệt. Sở hữu một kho báu kịch bản phim hoạt hình xuất sắc, nhiều “ông lớn” làng phim không thể làm ngơ trước cơ hội hô biến những thước phim hoạt hình đình đám trong quá khứ thành những dự án điện ảnh hút khách.

Bởi vậy, những năm gần đây, phim live-action (chuyển thể) gần như đã trở thành trào lưu thịnh hành của làng điện ảnh thế giới với những bộ phim được khai thác và biến tấu một cách đa dạng trên nền tảng phim hoạt hình. Chỉ riêng trong năm 2019 này, khán giả thế giới hứa hẹn sẽ được thưởng thức những “bữa tiệc” live-action thịnh soạn với dự đoán về những cú nổ lớn tại phòng vé. Nhân dịp bộ phim Pokémon: Thám Tử Pikachu ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 10.05.2019 sắp tới, hãy cùng điểm qua những dự án phim live-action được giới mộ điệu trông chờ nhất trong năm nay.

1. Pokémon: Thám Tử Pikachu (10.05)

Còn gì tuyệt vời hơn khi các fan 8X và 9X của những chú Pokémon được chìm đắm trong những khung hình và câu chuyện đã từng gắn bó từ thuở thơ ấu. Dù không còn là những cô cậu bé có thể ngồi trước TV cả ngày để theo dõi hàng trăm tập hoạt hình, cũng không còn đủ kiên nhẫn để xem đến thuộc lòng từng loại, từng hệ của Pokémon, khán giả vẫn có thể sống lại nhiệt huyết tuổi thơ năm nào với tác phẩm điện ảnh Pokémon: Thám Tử Pikachu (tựa gốc: Pokémon: Detective Pikachu). 

Cũng như Conan, Naruto hay Doraemon, nhân vật Pikachu cùng thế giới Pokémon đầy màu sắc đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả Việt Nam, thế nhưng trong phiên bản live-action lần này, câu chuyện về những nhân vật “ảo” này lại trở nên sống động hơn bao giờ hết với kỹ xảo điện ảnh đẹp mắt cùng viễn cảnh khi Pokémon sống chung với con người.

4 bom tấn Live-Action sẽ khiến mọt phim run lên vì phấn khích trong năm 2019 - Ảnh 1.

Pokémon phiên bản điện ảnh 2019 tập trung vào Tim Goodman (Justice Smith) - chàng trai có ước mơ làm Huấn luyện viên Pokémon nhưng đã từ bỏ đam mê sau khi mẹ cậu qua đời vì bệnh nặng. Kể từ ngày đó, cha của Tim chỉ biết vùi đầu vào công việc để khỏa lấp nỗi buồn. Chính điều đó khiến hai cha con ngày càng xa cách nhau. Cho đến một ngày, Tim nhận được tin cha cậu mất vì một tai nạn xe hơi bí ẩn. Manh mối duy nhất là con Pikachu, cộng sự của cha cậu. Là người duy nhất nghe được giọng nói thực của Pikachu, Tim và chú Pikachu đáng yêu nhưng lắm mồm cùng lập đội để điều tra về cái chết của cha cậu, từ đó phanh phui một âm mưu kinh hoàng.

Theo như tựa đề phim, Pokémon: Thám Tử Pikachu sẽ không liên quan gì tới bất kỳ tác phẩm Pokémon nào trước đó, vốn thường tập trung vào người sưu tầm cũng như các màn chiến đấu giữa các Pokémon. Thay vào đó, live action này được chuyển thể từ trò chơi Pokemon: Detective Pikachu – xoay quanh ngôi sao Pikachu có sở thích tìm kiếm và giải quyết những bí ẩn. Tác phẩm điện ảnh ra mắt năm 2019 cũng không có sự hiện diện của Ash – người huấn luyện luôn đồng hành “như hình với bóng” với Pikachu.

4 bom tấn Live-Action sẽ khiến mọt phim run lên vì phấn khích trong năm 2019 - Ảnh 2.

Pokémon: Thám Tử Pikachu sẽ do Rob Letterman – người giàu kinh nghiệm thực hiện các bộ phim hài dành cho thiếu nhi như Shark Tale, Monster vs. Aliens hay Gulliver’s Tale, làm đạo diễn. Gây ấn tượng nhất chính là độ “lầy lội” của nhân vật Pikachu do nam tài tử Ryan Reynolds lồng tiếng. Trái ngược với hình ảnh đáng yêu như thường thấy trong các bộ phim và phim hoạt hình trước đó, sinh vật có màu vàng và phát ra điện này lại khiến người xem cười lăn cười bò với tốc độ nói liến thoắng cùng những câu nói mang tính “sát thương” cao.

Pokémon: Thám Tử Pikachu khởi chiếu 10.05.2019 tại các rạp trên toàn quốc.

2. Aladdin (24.05)

Là một tượng đài cổ tích đã gần như trở thành kinh điển với trẻ em và người lớn khắp thế giới, Aladdin phiên bản 2019 chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả trên toàn thế giới. Quay trở về năm 1992, phiên bản hoạt hình của anh chàng thần đèn được dựa trên truyện cổ tích "Aladdin và cây đèn thần" và xoay quanh chàng trai nghèo Aladdin cũng như cuộc sống của anh sau khi vô tình có được cây đèn thần. Sau khi công chiếu, Aladdin trở thành bộ phim ăn khách nhất thế giới trong năm 1992, giành hai giải Oscar cho Nhạc nền và Ca khúc chủ đề trong phim xuất sắc với bài hát huyền thoại A Whole New World.

4 bom tấn Live-Action sẽ khiến mọt phim run lên vì phấn khích trong năm 2019 - Ảnh 3.

Theo thông tin từ hãng Disney, phiên bản mới của Aladdin cũng sẽ có cốt truyện giống bản gốc năm 1992 nhưng sẽ có một vài thay đổi nhỏ để thỏa mãn sự hiếu kỳ của khán giả. Nhân vật chính của phim là chàng thanh niên Aladdin (Mena Massoud đóng) cùng chú khỉ cưng Abu có thể dễ dàng qua mặt binh lính hoàng gia. Trong một lần, Aladdin vô tình chạm mặt công chúa Jasmine (Naomi Scott) khi cô đang ẩn thân vi hành ngoài hoàng cung bất chấp sự phản đối của vua cha và cả hai ngay lập tức có tình cảm với nhau. Cùng lúc đó, chàng trai trẻ tìm ra được cây đèn thần kỳ diệu, và nhờ có vị thần đèn vui tính (Will Smith), Aladdin mồ côi lang thang đã có tất cả những gì anh mơ ước như của cải và có được cô công chúa xinh đẹp.

4 bom tấn Live-Action sẽ khiến mọt phim run lên vì phấn khích trong năm 2019 - Ảnh 4.

Bộ phim Aladdin phiên bản mới sẽ được đạo diễn bởi Guy Ritchie. Trước đó, Disney đã công bố vai Aladdin sẽ do nam diễn viên người Canada Mena Massoud thủ vai và nữ diễn viên Naomi Scott sẽ vào vai nàng công chúa Jasmine. Tuy nhiên, nhân vật quan trọng nhất của phim chính là vai Thần đèn Genie, và lần này “Nhà Chuột” tin tưởng giao vai diễn mang tính biểu tượng này vào tay tài tử Will Smith với hy vọng anh có thể mang lại không khí vui tươi cùng tình cách hài hước của Thần đèn mà cố diễn viên Robin William từng thể hiện vô cùng thành công trong phiên bản 1992.

Aladdin dự kiến khởi chiếu 24.05.2019.

3. Vua Sư Tử (19.07)

Một trong những tác phẩm live-action được trông đợi nhất trong năm nay, không thể không nhắc đến The Lion King (tựa Việt: Vua Sư Tử). 25 năm sau khi phim hoạt hình Vua Sư tử hút hồn khán giả cả trẻ lẫn già, phiên bản live-action của bộ phim sẽ ra mắt khán giả vào mùa hè 2019. Bộ phim được Walt Disney Pictures sản xuất và đạo diễn Jon Favreau – người đứng sau thành công của rất nhiều bộ phim như Iron Man và The Jungle Book (bản remake 2016), bấm máy. Thay vì những nét vẽ hoạt hình như bản cũ, Vua Sư Tử mới dùng công nghệ đồ họa máy tính để tạo ra cảnh quan và các loài động vật. Điều này giúp tạo ra một thế giới chân thực hơn, hoành tráng hơn.

4 bom tấn Live-Action sẽ khiến mọt phim run lên vì phấn khích trong năm 2019 - Ảnh 5.

Câu chuyện trong Vua Sư Tử 2019 xoay quanh hành trình của Simba (Donald Glover lồng tiếng) - con trai vua sư tử Mufasa (James Earl Jones). Cậu phải chống lại Scar (Chiwetel Ejiofor) - sư tử ác có mưu đồ soán ngôi. Ca sĩ Beyoncé thể hiện nhân vật Nala - người yêu của Simba. Còn Billy Eichner và sao hài Seth Rogen lồng tiếng Timon và Pumbaa - bộ đôi chồn và lợn rừng cưu mang Simba. Nhà soạn nhạc Hans Zimmer và ca sĩ Elton John của bản cũ cũng quay lại phụ trách âm nhạc cho phim. Cả hai từng đem về 2 giải Oscar cho bản phim năm 1994, trong đó có giải "Bài hát gốc xuất sắc" cho ca khúc kinh điển Can You Feel The Love Tonight.

4 bom tấn Live-Action sẽ khiến mọt phim run lên vì phấn khích trong năm 2019 - Ảnh 6.

Sau 2 đoạn trailer được hãng phim tung ra, Vua Sư Tử 2019 thực sự đã phần nào cho thấy sự đầu tư hình ảnh công phu khi những cảnh trí của phiên bản mới hệt như thế giới động vật trong bản gốc tồn tại đâu đó trên Trái Đất và rồi những nhà làm phim đến đó đặt máy quay vậy. Song phần lớn khán giả lại đặt niềm vui cũng như sự háo hức vào việc họ sẽ có thể ngắm nhìn những nhân vật hoạt hình mà họ yêu thích sống động hơn.

Vua Sư Tử dự kiến ra mắt khán giả thế giới vào ngày 19.07.2019.

4. Dora và Thành Phố Vàng Mất Tích (02.08)

Được chuyển thể từ loạt phim hoạt hình giáo dục thiếu nhi quen thuộc Dora the Explorer (Nhà thám hiểm Dora) của đài Nickelodeon, Dora và Thành Phố Vàng Mất Tích (tựa gốc: Dora and The Lost City of Gold) theo chân cô bé Dora trong chuyến phiêu lưu giải cứu bố mẹ và tìm kiếm thành phố Vàng bị lãng quên. Dora rất muốn đi cùng nhưng bố mẹ không đồng ý vì lo sợ hành trình sẽ rất nguy hiểm. Do đó, Dora được gửi đến sống với một người họ hàng và được học trong một ngôi trường mới. Tại đây, cô bé gặp phải hàng loạt tình huống dở khóc dở cười, từ trường học cho tới gia đình, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả trước sự hậu đậu khó tả của cô bé vốn từ lâu chỉ làm bạn với những loài động vật rừng xanh. 

Việc rời xa rừng rậm, trở lại với thế giới văn minh tưởng như sẽ không cuốn Dora vào những cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Như một định mệnh đã sắp đặt, cô bé vẫn bị cuốn vào chuyến phiêu lưu khi bị nhóm người xấu bắt cóc. Cùng những người bạn mới, Dora và chú khỉ hiếu động bước vào cuộc hành trình giải cứu bố mẹ của mình. Trong suốt chuyến đi, họ phải đối mặt với nhiều rắc rối và cả những tình huống bất ngờ thú vị.

4 bom tấn Live-Action sẽ khiến mọt phim run lên vì phấn khích trong năm 2019 - Ảnh 7.

Với sự tham gia của dàn diễn viên sáng giá như: Eugenio Derbez, Michael Pena, Eva Longoria, Adriana Barraza…, Dora Và Thành Phố Vàng Mất Tíchhứa hẹn sẽ là bộ phim phiêu lưu vui nhộn và bổ ích không chỉ dành cho các em nhỏ mà còn cả người lớn khi ra rạp. Yếu tố giáo dục sẽ được lồng ghép vào phim để khán giả nhỏ tuổi có cơ hội tìm hiểu nhiều điều mới lạ qua những chuyến phiêu lưu đầy thú vị.

Dora và Thành Phố Vàng Mất Tích dự kiến khởi chiếu 02.08.2019.