4 nhân vật tàn nhưng không phế trên phim Việt: "bà trùm" của hội chính là Phương Nga (Bán Chồng)

Người khiếm thị, kẻ chẳng thể di chuyển nhưng 4 nhân vật phim Việt này vẫn làm nên điều kì diệu.

Pháp Sư Mù, Thất Sơn Tâm Linh, Bán Chồng,... đều là những bộ phim Việt Nam xoay quanh loạt nhân vật chính có khiếm khuyết trên cơ thể nhưng không phải vì thế mà nó mang đến cho người xem cảm giác tiêu cực. Ngược lại nhân vật trong loạt phim này lại giúp khán giả thay đổi góc nhìn về những người tàn nhưng không phế.

1. Tinh Lâm (Pháp Sư Mù)

Vốn dĩ không phải một người khiếm thị nhưng vì sự nghiệp bắt ma mà Tinh Lâm (Huỳnh Lập) đã bị mù đôi mắt. Thời gian đầu làm quen với bóng tối, Tinh Lâm gặp không ít khó khăn, thậm chí anh còn tuyệt vọng tới mức muốn bỏ cuộc nhưng rồi với sự giúp sức của những người bạn, Tinh Lâm cũng nhận ra anh tàn nhưng không phế. Tinh Lâm tiếp tục lao vào hành trình diệt trừ yêu ma giúp đời và tìm lại ánh sáng cho chính bản thân mình.

4 nhân vật tàn nhưng không phế trên phim Việt, bà trùm của hội chính là Phương Nga (Bán Chồng) - Ảnh 1.
4 nhân vật tàn nhưng không phế trên phim Việt, bà trùm của hội chính là Phương Nga (Bán Chồng) - Ảnh 2.

2. Phương Nga (Bán Chồng)

Giống với Tinh Lâm, Phương Nga (Ngọc Lan) của Bán Chồng vốn cũng là một người bình thường, sinh ra lành lặn, xinh đẹp và có điều kiện hơn người. Có điều ông trời chẳng cho ai tất cả, trong một vụ tai nạn, Phương Nga đã mất khả năng đi lại, cuộc đời cô buộc phải gắn liền với chiếc xe lăn.

4 nhân vật tàn nhưng không phế trên phim Việt, bà trùm của hội chính là Phương Nga (Bán Chồng) - Ảnh 3.

Dù không khỏi đau đớn và tuyệt vọng khi bỗng dưng lại trở thành người tàn phế nhưng Phương Nga đã nhanh chóng vực dậy tinh thần, ngẩng cao đầu mà sống tiếp khiến cho những người xung quanh nể phục. Cô khiến cho gã chồng trăng hoa phải khiếp vía và tiểu tam thì phải xin hàng.

4 nhân vật tàn nhưng không phế trên phim Việt, bà trùm của hội chính là Phương Nga (Bán Chồng) - Ảnh 4.
4 nhân vật tàn nhưng không phế trên phim Việt, bà trùm của hội chính là Phương Nga (Bán Chồng) - Ảnh 5.

3. Sỏi (Thất Sơn Tâm Linh)

Không may mắn khi sinh ra đã bị câm điếc bẩm sinh thế nhưng Sỏi (Hoàng Yến Chibi) của Thất Sơn Tâm Linh lại rất sáng dạ, hiểu chuyện, mạnh mẽ và nhân hậu. Cô chính là người được gã sát nhân Lưu Huỳnh (Quang Tuấn) lựa chọn để cùng gã đóng vai một cặp vợ chồng thầy lang thích làm việc thiện giúp đời. Sống với Huỳnh lâu ngày, Sỏi nhận ra những điều bất thường ở người đàn ông cùng cô đầu ấp tay gối. Không thể lên tiếng tố giác Huỳnh, thậm chí còn chẳng thể kêu cứu lúc bị Huỳnh đe dọa nhưng ở cô gái nhỏ bé này lại có một sức mạnh phi thường giúp cô có thể tự cứu lấy mình. Một tay Sỏi đã xử đẹp nhân tình của Huỳnh, khiến mọi kế hoạch của Huỳnh đổ bể, giải cứu cho bao cô gái trẻ vô tội vì tin Huỳnh mà sẽ phải bỏ mạng.

4 nhân vật tàn nhưng không phế trên phim Việt, bà trùm của hội chính là Phương Nga (Bán Chồng) - Ảnh 6.
4 nhân vật tàn nhưng không phế trên phim Việt, bà trùm của hội chính là Phương Nga (Bán Chồng) - Ảnh 7.

4. Mười Mù (798Mười) - Mắt mù nhưng tâm không mù

Mười (Dustin Nguyễn) sinh ra đã chẳng thể thấy ánh sáng nên ước mơ lớn nhất của anh chính là kiếm đủ tiền đi chữa mắt. Dù mù lòa nhưng anh lại là chỗ dựa duy nhất cho Tám (Kiều Minh Tuấn) – người em không cùng máu mủ, sinh ra lành lặn nhưng lại mải chơi, láu cá và lụy tình. Mười đích thị là kiểu người tàn nhưng không phế, anh có võ công thâm hậu, chẳng thấy đường nhưng lại lái được oto và cũng là người "cầm đầu" băng đảng giải cứu người đẹp.

4 nhân vật tàn nhưng không phế trên phim Việt, bà trùm của hội chính là Phương Nga (Bán Chồng) - Ảnh 8.
4 nhân vật tàn nhưng không phế trên phim Việt, bà trùm của hội chính là Phương Nga (Bán Chồng) - Ảnh 9.

Thăm dò ý kiến

Bạn nể phục tinh thần của ai hơn?

Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Pháp Sư Mù hiện đang công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.