4 phim ngôn tình "tuyệt cú mèo" của Dương Tử

Đây là những bộ phim ngôn tình đáng xem nhất của nữ diễn viên Dương Tử.

Nhắc đến những nàng "hoa đán" sở hữu khả năng diễn xuất ấn tượng, tin rằng nhiều khán giả sẽ lập tức nghĩ tới Dương Tử. Cô là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng nhất màn ảnh Hoa ngữ hiện tại với nhiều tác phẩm đáng chú ý trong sự nghiệp.

Dương Tử từng gây ấn tượng ở dòng phim chính kịch. Về sau, cô rẽ hướng sang con đường "lưu lượng" và bắt đầu xuất hiện nhiều trong các tác phẩm ngôn tình. Nếu đây là thể loại yêu thích của bạn, vậy thì đừng bỏ qua 4 cái tên dưới đây:

Đại Giá Phong Thượng (2016)

4 phim ngôn tình tuyệt cú mèo của Dương Tử - Ảnh 1.

Dương Tử và Kiều Chấn Vũ trong phim Đại Giá Phong Thượng

Cái tên đầu tiên trong danh sách là Đại Giá Phong Thượng. Đây là bộ phim thuộc thể loại tình cảm - đô thị, kể về chuyện tình giữa cặp đôi chàng bác sĩ Kim Chí Hào và cô nàng Hạ Nhiên.

Vì muốn mẹ được an lòng, Kim Chí Hào đã tìm một cô người yêu giả. Dĩ nhiên, cô gái ấy chẳng ai khác ngoài Hạ Nhiên, người mới bị bạn trai hủy bỏ hôn ước. Họ bước vào một mối quan hệ giả, nhưng cuối cùng lại yêu nhau và biến giả thành thật.

Ở tác phẩm này, Dương Tử kết hợp với mỹ nam danh tiếng một thời Kiều Chấn Vũ, người từng được đưa vào nhóm "Thiên nhai tứ mỹ" của làng điện ảnh Hoa ngữ. Cả hai diễn rất ăn ý và cùng tạo nên thành công cho bộ phim. Cho những ai chưa biết, từng có thời điểm "Đại giá phong thượng" đạt tới 8.2 điểm trên Douban.

Cá Mực Hầm Mật (2019)

4 phim ngôn tình tuyệt cú mèo của Dương Tử - Ảnh 2.

Dương Tử và Lý Hiện nên duyên cùng nhau trong Cá Mực Hầm Mật

Với thể loại ngôn tình hiện đại, ngoài Đại giá phong thượng thì Dương Tử còn "bỏ túi" một siêu phẩm khác, đó là Cá Mực Hầm Mật. Bộ phim kể về câu chuyện giữa Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện), một cựu tuyển thủ e-sports, chủ tịch của câu lạc bộ K&K và cô ca sĩ mạng trẻ tuổi Đồng Niên.

Lần đầu tiên hai người gặp gỡ là khi Đồng Niên đang trông quán net, còn Hàn Thương Ngôn là một vị khách ngẫu nhiên vào đây chơi. Dù chỉ tiếp xúc trong khoảnh khắc ngắn ngủi, thế nhưng Đồng Niên giống như đã trúng tiếng sét ái tình.

4 phim ngôn tình tuyệt cú mèo của Dương Tử - Ảnh 3.

Tác phẩm này từng tạo nên cơn sốt lớn trong năm 2019.

Một lần khi đi tới thành phố khác để dự sự kiện, Đồng Niên đã gặp lại Hàn Thương Ngôn. Dĩ nhiên, anh ở thời điểm này chưa có ý gì với Đồng Niên cả. Thế nhưng vì những lý do khác nhau, hai người cứ liên tục dây dưa, để rồi "tảng băng" Hàn Thương Ngôn cuối cùng cũng phải tan chảy.

Đến với Cá Mực Hầm Mật, khán giả sẽ được thưởng thức một chuyện tình vô cùng ngọt ngào, thú vị. Đây là một trong những bộ phim ngôn tình Hoa ngữ hay nhất năm 2019. Nó đã góp phần giúp Dương Tử xây chắc vị thế, đồng thời cũng giúp cho Lý Hiện được "đổi đời".

Hương Mật Tựa Khói Sương (2018)

4 phim ngôn tình tuyệt cú mèo của Dương Tử - Ảnh 4.

Bộ phim "Hương mật tựa khói sương" từng lấy đi rất nhiều nước mắt của khán giả.

Không chỉ gây ấn tượng với các dự án phim hiện đại, Dương Tử còn có cho mình những dự án cổ trang đình đám và nổi bật hơn cả đương nhiên là Hương Mật Tựa Khói Sương.

Bộ phim kể về mối tình đẹp nhưng cũng quá nhiều truân chuyên, đau khổ giữa con gái Hoa thần là Cẩm Mịch và Hỏa thần Húc Phượng. Họ tưởng như là những người vốn không dành cho nhau khi mà người thân của Húc Phượng đã gián tiếp hại chết mẹ của Cẩm Mịch. Thế nhưng, Húc Phượng lại dành cho cô một tình cảm chân thành, lớn lao.

Dẫu vậy, bi kịch đã xảy đến khi Cẩm Mịch hiểu nhầm Húc Phượng và ra tay giết chàng vào chính ngày cưới. Về sau, cô mới phát hiện ra sự thật và điều đó khiến Cẩm Mịch trải qua những sự dày vò, thống khổ tột cùng.

Còn nhớ ở thời điểm phát sóng, Hương Mật Tựa Khói Sương đã khiến khán giả tốn rất nhiều nước mắt. Thế nhưng rất may là đến cuối cùng, chuyện tình của cả hai vẫn có một kết thúc viên mãn.

Trường Tương Tư (2023)

4 phim ngôn tình tuyệt cú mèo của Dương Tử - Ảnh 5.

Trường Tương Tư đang gây sốt vì quá xuất sắc.

Kể từ sau thành công với "Cá mực hầm mật" vào năm 2019, sự nghiệp của Dương Tử bị chững lại khi mà các tác phẩm tiếp theo của cô đều không được đánh giá cao. Tuy nhiên với Trường Tương Tư, nữ diễn viên sinh năm 1992 đang có một pha lội ngược dòng đầy ngoạn mục.

Trường Tương Tư kể về cuộc đời của cô nàng Tiểu Yêu (Dương Tử), người vốn sinh ra trong vương thất thần tộc nhưng vì nhiều biến cố mà phải lưu lạc chốn nhân gian, chịu đủ mọi đau khổ, dày vò. Dẫu vậy, cũng trong những năm tháng dài đằng đẵng ấy, Tiểu Yêu gặp được những người đàn ông yêu cô bằng cả sinh mạng: Cửu mệnh Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) và Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi) - nhị thiếu chủ gia tộc Đồ Sơn giàu có nhất nhì thiên hạ.

4 phim ngôn tình tuyệt cú mèo của Dương Tử - Ảnh 6.

Với Trường Tương Tư , Dương Tử đã tạo ra một cú ngược dòng ngoạn mục.

Không chỉ thế, cô còn gặp lại Thương Huyền (Đàn Kiện Thứ). Khi còn nhỏ, cả hai từng có những ngày tháng yên bình bên gia đình trên đỉnh Triêu Vân. Thế nhưng vì những âm mưu tranh quyền đoạt lợi, họ trở thành những đứa trẻ số khổ lạc mất nhau.

Đối với cả Thương Huyền lẫn Tiểu Yêu, đối phương là người quan trọng nhất trên đời. Thương Huyền muốn tranh giành thiên hạ để có khả năng bảo vệ cho Tiểu Yêu. Để giúp Thương Huyền, cô sẵn sàng từ bỏ cuộc sống tự do để dấn thân vào một con đường đầy trắc trở. Giống như Tương Liễu và Đồ Sơn Cảnh, Thương Huyền cũng dành tình cảm cho Tiểu Yêu. Tuy nhiên đến cuối cùng, anh lại chẳng thể có được cô.

Bộ phim Trường Tương Tư do Dương Tử đóng chính hiện đang được chiếu trên WeTV.