5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần "ái tử thi", Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân?

Phim Việt cũng có những vụ án mạng trên màn ảnh gay cấn và hồi hộp không kém điện ảnh nước ngoài.

Muôn màu điện ảnh là khi các nhà làm phim Việt chọn lựa các chủ đề đa dạng để làm chất liệu. Không chỉ toàn là ngôn tình, màn ảnh Việt còn có nhiều bộ phim điện ảnh mang màu sắc đen tối, lấy chủ đề hình sự, án mạng. Tuy mảng hình sự - xã hội không hề dễ nuốt, nhưng phải công nhận các đạo diễn luôn có thể tìm ra cách thể hiện các chủ đề án mạng một cách sáng tạo, hóc búa nhất.

5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 1.

Hình ảnh trong Trái Tim Quái Vật

Đưa án mạng lên phim truyền hình là một chuyện, phim điện ảnh lại là vấn đề khác. Với thời lượng ngắn hơn truyền hình rất nhiều, các tình tiết trong một phim án mạng phải gãy gọn, thuyết phục. Vậy một vụ án mạng được đưa lên phim điện ảnh, cần phải trau chuốt tình tiết vô cùng kỹ sao cho những sự kiện diễn ra rõ ràng, gãy gọn và đặc biệt là không quá ngớ ngẩn. Đặc điểm của dòng phim hình sự - xã hội là nếu làm không tới, đặc biệt là không thu hút được người xem sẽ rất dễ mất khán giả. Thế nhưng vẫn có những ứng cử viên, thành công trong việc tái hiện bầu không khí ngột ngạt của những vụ án mạng trên màn ảnh.

Bằng Chứng Vô Hình (2020): Sát thủ "ái tử thi" đầy rùng rợn

Thu (Phương Anh Đào) là một cô gái mù. Mỗi ngày cô đều dựa dẫm vào chú chó dẫn đường để sống. Xui cho Thu, trong một lần bắt taxi công nghệ để về nhà, cô lên nhầm xe. Trong xe sặc mùi cồn và tài xế là một gã có hành tung quái lạ.

5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 2.

Thu là cô gái mù, phụ thuộc vào chó dẫn đường

Tên tội phạm biến thái (Quang Tuấn) từng "lỡ tay" giết hại bạn gái mình. Nhưng cũng từ đó hắn nảy sinh mối quan hệ nam nữ với những cái xác không hồn. Thế là sau cô bạn gái, hắn bắt đầu tìm bắt những thiếu nữ vô hại để về chuốc thuốc mê, giúp "thế thân" cho cái xác đã bị huỷ hoại.

5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 3.

Gã sát nhân biến thái có nỗi ám ảnh với những xác chết

Song song với hành tung biến thái, gã sát nhân còn phải truy sát Thu để bịt đầu mối. Trên con đường thoát thân cho mình, Thu vô tình làm sáng tỏ bí mật đáng sợ mà tên bác sĩ phẫu thuật giấu kín trong căn biệt thự của mình.

Trái Tim Quái Vật (2020): Xác chết lủng lẳng mắc vào dây điện chung cư

Câu chuyện được đề cập đến trong Trái Tim Quái Vật lại là một thể loại án mạng - kinh dị theo chiều hướng khác. Phim mở đầu bằng một cái xác không hồn, mắc lủng lẳng vào những sợi dây điện của một khu tập thể cũ. Hành trình của khán giả sẽ đồng hành cùng cuộc trốn chạy của Khánh (Hoàng Thuỳ Linh) và Lâm (B Trần). Để từ đó, họ vạch trần được âm mưu thực sự phía sau cái chết của chàng thanh niên "to mồm" trong khu tập thể.

Trailer "Trái Tim Quái Vật"

Điều lôi cuốn của Trái Tim Quái Vật đó là vị trí mà Khánh bị đặt vào. Bỗng dưng cô thành một sát nhân - bị tình nghi và liên tục bị truy đuổi. Từ một người phụ nữ "tạm cho" là hạnh phúc, Khánh rơi vào tình huống tới chút niềm tin của người khác cũng không còn.

5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 5.

Cái xác bất ngờ xuất hiện trong khu tập thể

5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 6.

Ai mới là hung thủ?

5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 7.

Khánh - người mẹ đơn thân bỗng dưng thành hung thủ bị tình nghi

Đôi Mắt Âm Dương (2020): Án mạng "tiểu tam"

Đôi Mắt Âm Dương giống như một đoạn "nghiệt duyên" riêng diễn ra giữa Bảo Thanh - Quốc Trường từ sau siêu phẩm truyền hình Về Nhà Đi Con. Không chỉ hành hạ nhau ở phim truyền hình, khi lên tới phim điện ảnh Đôi Mắt Âm Dương, cặp bạn diễn trên vẫn còn làm tình làm tội nhau.

5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 8.
5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 9.

Bảo Thanh - Quốc Trường gặp lại nhau trong Đôi Mắt Âm Dương

Trang (Thu Trang) sau một cuộc tai nạn đã mất đi trí nhớ. Trong quá trình hồi phục, Trang liên tục thấy hình ảnh một người liên tục đi theo mình từ khắp nơi. Dần dần, cùng với quá trình lấy lại được ký ức, Trang phát hiện vụ tai nạn của mình không hề đơn giản, mà đó là cả bức màn che giấu bí mật về một vụ án mạng "thanh toán, bịt đầu mối" đáng sợ.

5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 10.

Thu Trang và Quốc Trường là vợ chồng trong Đôi Mắt Âm Dương

Thất Sơn Tâm Linh (2019): Giết người hàng loạt vì bùa chú

Phép luyện bùa từ lâu đã tồn tại như một tín ngưỡng đối với một số người dân ở các địa phương. Những thứ phép thuật càng phi thường, đòi hỏi cái giá càng đắt. Ở vùng An Giang, miền Nam Việt Nam vào cuối năm 1999 có một ngôi làng nọ. Trong làng có cô Sỏi (Chibi Hoàng Yến) vừa câm vừa điếc. Cô bị "gả" cho gã thầy lang tên Lưu Huỳnh. Sau khi bôn ba khắp nơi, hắn dừng lại ở làng quê nghèo này để chữa bệnh.

5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 11.
5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 12.

Nhưng bên cạnh bắt mạch, Huỳnh âm thầm đón những cô gái, phụ nữ đến nhà và nhận luyện ra đủ mọi loại phép màu cho họ. Hắn ta ban cho một cô gái cái thai, mang lại dung nhan cho một thiếu phụ. Dần dà, kết cục của những người phụ nữ đều gần như nhau, nằm luôn dưới đáy sông bên cạnh căn chòi của Sỏi và Huỳnh.

5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 13.

Thầy bùa Lưu Huỳnh làm phép cho phụ nữ trong làng

Ống Kính Sát Nhân (2018): Vụ án mạng che giấu cả một đường dây phạm tội

Thanh Tra K (Hứa Vĩ Văn) vô tình gây ra cái chết của nữ đồng nghiệp trong lúc thi hành nhiệm vụ. Thế là anh phải đứng ngoài vụ án cái chết bí ẩn của vợ chồng nghệ sĩ cải lương Liên Hoa.

5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 14.

Ống Kính Sát Nhân

Với tính háo thắng, người tiếp nhận nhiệm vụ thay K là Dương (Quang Sự) đâm đầu ngay vào manh mối hiển nhiên nhất. Anh ta kết tội thợ ảnh Tốn (Kinh Quốc). Với bản năng sắc bén, K nhận thấy có quá nhiều uẩn khúc và tự mình điều tra riêng với sự trợ giúp của Cẩm Phô (Diễm My 9x) - hôn thê của Tốn. Từ đây, viên thanh tra bắt đầu khám phá ra bí mật kinh hoàng đằng sau vụ án mạng có liên quan đến hàng loạt vụ bắt cóc trẻ em trong thị trấn.

Trái Tim Quái Vật ra rạp toàn quốc từ ngày 14/11.

Ảnh: Tổng hợp

5 án mạng rùng rợn trên phim Việt: Quang Tuấn hai lần ái tử thi, Hoàng Thùy Linh cũng bị nghi là sát nhân? - Ảnh 15.