Hanyou no Yashahime: Thanh Kurikaramaru của Moroha từ đâu mà ra? (Phần 1)

Kurikaramaru là một thanh katana của Moroha có khắc hình rồng Kurikara trên lưỡi kiếm với chuôi cầm màu đỏ. Tên kanji của thanh kiếm được dịch nôm na thành “Công cụ kể chuyện cổ tích”.

Kurikaramaru là một thanh katana của Moroha có khắc hình rồng Kurikara trên lưỡi kiếm với chuôi cầm màu đỏ. Tên kanji của thanh kiếm được dịch nôm na thành “Công cụ kể chuyện cổ tích”.

Khi xem Hanyou no Yashahime lần đầu tiên, thanh kiếm của Moroha là thứ ắt hẳn thu hút sự chú ý của mọi người. Bản thân người viết cũng có những câu hỏi cần câu trả lời giống tất cả mọi người như: “Thanh kiếm được làm từ răng nanh của ai?”, “Ai đã rèn kiếm?”, “Moroha có thừa kế nó từ cha hay ông nội của cô không?”

Về cơ bản, thanh Kurikaramaru là một vũ khí bắt mắt ngay cả với những người xem mới của bộ truyện Inuyasha. Vì vậy, hãy đi sâu vào phán đoán và phân tích nguồn gốc của Kurikaramaru.

1. Kurikaramaru là gì?

Hanyou no Yashahime Thanh Kurikaramaru của Moroha từ đâu mà ra (Phần 1)

Kurikaramaru là một thanh katana có khắc hình rồng Kurikara trên lưỡi kiếm với chuôi cầm màu đỏ. Tên kanji của thanh kiếm được dịch nôm na thành “Công cụ kể chuyện cổ tích”. Đó là một ý nghĩa hoàn toàn phù hợp với chủ nhân của nó, Moroha, vì cô bé là một thợ săn tiền thưởng bán các bộ phận cơ thể của quỷ.

2. Thanh kiếm có được rèn từ răng nanh?

Hanyou no Yashahime Thanh Kurikaramaru của Moroha từ đâu mà ra (Phần 1)

Cho đến thời điểm viết bài này, bên Nhật đã chiếu được 7 tập của Hanyou no Yashahime, không ai biết chiếc răng nanh rèn nên thanh kiếm Kurikaramaru thuộc về ai. Thậm chí không chắc nó có được rèn từ răng nanh. Chiếc nanh có thể thuộc về Inuyasha, nhưng fan của anh cẩu biết chắc bằng chứng cho thấy điều đó là không thể.

Inuyasha không thể biến thành một con chó to lớn như cha mình (Inu no Taisho) trong bộ truyện gốc. Anh không có khả năng hóa yêu quái toàn phần như Sesshomaru hay cha mình, nên không thể cung cấp chiếc nanh yêu khuyển của riêng mình cho con gái.

Inuyasha không giống như Khuyển Đại Tướng, người đã sử dụng nanh của mình làm phôi kiếm để rèn nên Thiên Sinh Nha và Thiết Toái Nha. Do đó, điều đó loại trừ khả năng Inuyasha là người cung cấp chiếc răng nanh tạo ra thanh kiếm Kurikaramaru.

Như vậy, có nhiều khả năng rằng thanh Kurikaramaru của Moroha đến từ nanh của Khuyển Đại Tướng. Ngay cả khi ông không được đề cập trong bất kỳ phương tiện quảng cáo nào cho Hanyou no Yashahime, Rumiko Takahashi vẫn đã tạo ra một bản thiết kế cho nhân vật trong series mới này.

Điều đó có nghĩa là, chúng ta nhất định sẽ thấy Khuyển Đại Tướng (tức ông nội của Moroha) trong loạt phim Hanyou no Yashahime ở một vài tập trong tương lai. Thậm chí có thể có một cuộc đoàn tụ gia đình lớn của gia đình Inuyasha vào cuối Yashahime.

Nếu vai trò của Khuyển Đại Tướng là lớn trong phần spinoff, thì sẽ có lý khi tại sao các video giới thiệu và áp phích quảng cáo ẩn đi và không đặt tên cho ông. Nguyên nhân có thể vì các nhân viên Sunrise muốn giữ bí mật về vai trò của ông với những người hâm mộ mới của Hanyou no Yashahime. Nếu họ tiết lộ quá nhiều, người xem sẽ không bị lôi cuốn để xem tập mới mỗi tuần.

Ngoài ra, việc không có các câu chuyện hồi tưởng của Khuyển Đại Tướng trong cả manga và anime Inuyasha cho khán giả biết rằng tác giả mong ông ấy vẫn chỉ là một nhân vật phụ trong bộ truyện gốc. Trên thực tế, vai trò quan trọng duy nhất được giao cho ông là trở thành cha của Inuyasha và Sesshomaru.

Nhưng trong Inuyasha Movie 3: Swords of a Honorable Ruler, các nhân viên hoạt hình Sunrise đã đặt tên cho Khuyển Đại Tướng là Toga. Vì bản thân Rumiko Takahashi đang giám sát rất nhiều cho Hanyou no Yashahime, ai biết được liệu điều này có tiếp diễn trong phần tiếp theo hay không.

3. Ai rèn Kurikaramaru?

Hanyou no Yashahime Thanh Kurikaramaru của Moroha từ đâu mà ra (Phần 1)

Totosai

Câu hỏi tiếp theo mà người hâm mộ nghĩ đến là ai rèn ra Kurikaramaru. Có hai thợ rèn kiếm cực kì OP mà tôi biết trong bộ truyện Inuyasha là Totosai và Kaijinbo.

Inuyasha: Sức mạnh ‘trảm yêu’ của Thiết Toái Nha

Kaijinbo không phải là ứng cử viên sáng giá vì anh đã chết trong bộ truyện gốc. Trước khi câu chuyện trong Inuyasha bắt đầu, Totosai đã đưa anh ta về làm học trò dưới trướng của mình. Nhưng vì những cách làm bệnh hoạn để rèn nên những trên thanh kiếm mạnh, Totosai đã trục xuất anh ta. Lần cuối cùng chúng ta nhìn thấy Kaijinbo là khi anh rèn Nanh Quỷ (Tokijin), một thanh kiếm tà ác chế tác từ nanh của Goshinki.

Trừ khi Kaijinbo sống lại và trở thành một nhân vật phụ tốt bụng đứng về phía Inuyasha (nghe thật nực cười), không thể nào anh ta là người rèn ra thanh kiếm Kurikaramaru.

Kaijinbo

Nếu không phải Kaijinbo thì Kurikaramaru có thể đã được rèn bởi Totosai. Sau cùng, ông là người đã rèn ra những thanh kiếm mạnh mẽ như Thiên Sinh Nha và Thiết Toái Nha. Totosai rèn Kurikaramaru rồi tặng cho Moroha không phải là một giả thuyết bất khả thi. Dù sao thì ông ta cũng là một thợ rèn kiếm yêu quái hình người, đã sống qua nhiều thế kỷ và cũng có tính cách tưng tửng như Moroha.

Cũng có khả năng Totosai đã rèn ra thanh kiếm Kurikaramaru từ nanh của Khuyển Đại Tướng ngay cả trước khi bắt đầu bộ truyện Inuyasha. Inuyasha có thể đã đến thăm Totosai và yêu cầu ông rèn thanh kiếm Kurikaramaru tặng sinh nhật con gái Moroha của mình.

(còn tiếp…)

Yashahime: Sức mạnh mà Moroha thừa hưởng từ Inuyasha và Kagome là gì?

tại đây.