5 bộ phim "ngôn tình kiểu Mỹ" bạn nên rủ người yêu xem ngay trong dịp cuối tuần

Những khung cảnh bình yên, những lời thoại ý nghĩa, những nhân vật sâu sắc,.. đó là tất cả những gì bạn sẽ tìm thấy khi thưởng thức những bộ phim ngôn tình. Nếu như đã chán ngấy với những thể loại ngôn tình Trung Quốc hay Hàn Quốc thì có khi bạn sẽ hứng thú với "ngôn tình kiểu Mỹ" đấy.

Không kém phần ướt át và sâu sắc, những bộ phim ngôn tình kiểu Mỹ sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

1. The Shape of Water

5 bộ phim ngôn tình kiểu Mỹ bạn nên rủ người yêu xem ngay trong dịp cuối tuần - Ảnh 1.

The Shape of Water là một thước phim ngôn tình khá đặc biệt. Nó đã được thêm vào một chút hương vị của những câu chuyện cổ tích, những câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong giấc mơ của những cô nàng mới lớn. 

Phim kể về một "nàng công chúa bị mất giọng" (the princess without a voice), Elisa, làm lao công trong một trung tâm nghiên cứu của chính phủ. Một ngày nào đó, trung tâm nghiên cứu này đã tiếp nhận một thứ sinh vật kỳ lạ được phát hiện ở miền Nam nước Mỹ. Với sự đồng cảm, thấu hiểu nhau một cách lạ kỳ, Elisa và chàng Thủy Quái đã phải lòng nhau. Cả hai đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách để chạy theo tiếng gọi của trái tim mình.

Nội dung phim đơn giản chỉ là thế, nó cũng như bao câu chuyện cổ tích khác. Nhưng đạo diễn của tác phẩm này đã biến hóa nó thành một bức tranh đầy cảm xúc làm xao xuyến lòng người. Guillermo Del Toro đã xuất sắc xây dựng thành công một thước phim cổ tích trong một khung cảnh đượm buồn và tối tăm của những năm cuối thế kỷ 20. Tác phẩm "The Shape of Water" đã mang đến cho đoàn lam phim những giải thưởng danh giá trong buổi trao giải Oscar vừa qua.  

2. Me Before You

5 bộ phim ngôn tình kiểu Mỹ bạn nên rủ người yêu xem ngay trong dịp cuối tuần - Ảnh 2.

Khác với The Shape of Water, Me before you mang đến cho chúng ta một bức tranh nhiều màu sắc tươi sáng hơn. Chuyện kể về một anh chàng tên Will Traynor đang đầu tư vào một dự án liều lĩnh nhưng không may bị tai nạn và liệt vĩnh viễn. Cùng thời điểm đó, số phận đã khéo sắp đặt làm cho Lousia Clark có cơ hội trở thành người chăm sóc cho Will Traynor. Câu chuyện về sau chắc hẳn ai cũng sẽ tự đoán ra. Dù rằng cốt truyện kiểu hoàng tử và lọ lem cũng có một sức hút khá lớn để lôi kéo những fan nữ ra rạp. Nhưng rõ ràng chúng ta vẫn cần hơn một sự đột phá về nội dung.

Bỏ qua phần nội dung, nữ đạo diễn Thea Sharrock đã làm xuất sắc nhiệm vụ của mình khi bà đã biến một bộ phim cực kỳ đơn giản nhưng cũng đã lấy được không ít nước mắt của người xem. Những cảnh quay góc rộng trong phim đã được xử lý rất khéo léo và tài tình khiến hầu như moi người ai cũng choàng ngợp và thỏa mãn. 

Cốt truyện trôi qua khá nhanh là một điểm trừ, nhưng bù lại chúng ta có được sự xuất sắc của hai nhân vật chính, Lousia và Will. Đây không chỉ là một bộ phim ngôn tình ướt át, nó còn có những giây phút hài hước nhẹ nhàng và bạn hoàn toàn có thể hài lòng với chúng. Đây cũng có thể được xem là một bộ phim mang tính truyền cảm hứng cao cho những ai đang đánh mất niềm tin vào cuộc sống. Nếu bạn quá chán với những gì mình đang có thì hãy nhìn vào Will, một người đàn ông đánh mất tất cả nhưng lại may mắn tìm được hạnh phúc vào những giây phút cuối đời.  

3. 50 First Dates

5 bộ phim ngôn tình kiểu Mỹ bạn nên rủ người yêu xem ngay trong dịp cuối tuần - Ảnh 3.

Lại một bộ phim tình cảm hài hước nhẹ nhàng trong danh sách ngày hôm nay. Đặc biệt, phim này chúng ta sẽ được chứng kiến tài diễn xuất của Adam Sandler. Bộ phim không chỉ mang lại cho bạn những giây phút hài hước, nó còn mang lại những điều ý nghĩa hơn về cuộc sống, về cách trân trọng những người thân xung quanh mình. 

Nếu bạn cảm thấy nội dung của 2 phim kể trên thiếu đột phát thì đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích sự thay đổi. Phim kể về một chuyện tình giữa một anh chàng bác sĩ thú y hào hoa mang tên Henry Roth. Một ngày nọ anh phải lòng một cô gái làm mô hình bằng bánh waffie ở vịnh Oahu. Anh quyết định tán tỉnh cô bằng cả trái tim. 

Ngày hôm sau anh quay lại và thật bất ngờ, cô ta chẳng nhớ anh là ai. Đó chính là Lucy Whitmore, cô gái bị mắc hội chứng mất trí nhớ tạm thời. Trong một vụ tai nạn, Lucy đã bị tổn thương ở não, từ đó, mỗi ngày cô thức dậy đều là ngày 13 tháng 10 định mệnh đó. Cô quên sạch những gì diễn ra hôm trước, mọi thứ đối với cô như mới vừa bước qua ngày thứ 12 trong tháng 10. Điều đó đã khiến Henry quyết định rằng chính anh sẽ là người mang lại niềm vui cho cô gái mỗi ngày.

Nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế, một ngày Lucy nhận ra rằng mỗi ngày trải qua của cô đều là sự dối trá do Henry sắp đặt. Hai người nhanh chóng nảy sinh bất đồng và từ từ xa cách nhau. Khi Henry quyết định xóa bỏ Lucy ra khỏi cuộc đời mình thì cũng là lúc Lucy động lòng anh chàng ấy. Henry đã dứt áo ra đi để thực hiện ước mơ của mình, Lucy tuy rất yêu người bác sĩ thú y ấy nhưng vẫn phải để anh ta ra đi. Lucy nhận ra rằng thật ra cô chỉ là cái cây chắn ngang cuộc sống vốn dĩ bình thường của Henry.

Với một câu chuyện tình hài hước, thú vị và cũng không ít cảm động ấy, chúng ta hoàn toàn có thể thỏa mãn những gì mà nó đem lại.  

4. The Lake House 

5 bộ phim ngôn tình kiểu Mỹ bạn nên rủ người yêu xem ngay trong dịp cuối tuần - Ảnh 4.

Nếu là một fan yêu thích những câu chuyện tình yêu xuyên không thì đây chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy. The Lake House là một câu chuyện kỳ lạ về một căn hộ có khả năng kết nối 2 dòng thời gian lại với nhau bằng hộp thư ở trước nhà. Đây là một câu chuyện xuyên không giữa một kiến trúc sư và một cô bác sĩ cùng sở hữu cho mình chung một căn nhà, và tất nhiên là khác thời điểm. 

Nhưng họ lại có thể liên lạc với nhau qua thư từ nhờ vào hộp thư bí ẩn trước nhà ấy. Bằng những sự đồng cảm với nhau về cuộc sống, Kate và Alex đã vô tình trở thành một nửa của nhau lúc nào không hay. Tuy là một câu chuyện hư cấu, nhưng bằng những thước phim nhẹ nhàng và sâu lắng, bộ phim đã khiến bạn tưởng chừng như đây là một câu chuyện hoàn toàn có thật và nó xảy ra một cách thật tự nhiên.

Nhạc phim là một điểm cộng của The Lake House, đó là những "This never happened before", Time has told me",… Đạo diễn Alejandro Agresti đã rất khéo léo sử dụng những khúc tình ca du dương và cả những giai điệu vui tươi rất thích hợp khiến bộ phim càng trở nên cuốn hút và đầy giá trị.  

5. The Vow

5 bộ phim ngôn tình kiểu Mỹ bạn nên rủ người yêu xem ngay trong dịp cuối tuần - Ảnh 5.

Nói về ngôn tình Mỹ mà không nhắc đến The Vow thì quả thật là một thiếu sót đáng trách. Đây là một trong những bộ phim tình cảm xuất sắc nhất của lịch sử điện ảnh. The Vow dựa trên một câu chuyện có thật của một cặp đôi ngoài đời. Không như những phim khác, The Vow bắt đầu bằng những khung cảnh vô cùng hạnh phúc của Leo và Paige. Tuy nhiên, tai hóa đã ập đến ngay sau đó bằng một vụ tai nạn khiến Paige bị xóa hết tất cả những ký ức về Leo. 

Tuy đau khổ nhưng Leo vẫn cố gắng làm cho cô bạn gái của mình lấy lại được những ký ức đẹp đẽ nhất cuộc đời. Trớ trêu thay, chính vì mất trí nhớ nên Paige đã trở về với con người quá khứ của mình, một con người mà cô đã rất khó khăn để từ bỏ và thay đổi bản thân.

Với diễn xuất cực kỳ tuyệt vời của cả Channing Tatum và Rachel McAdams, bộ phim đã mang đến cho người xem không ít giây phút xúc động rơi nước mắt. Những câu thoại đỉnh cao cũng là một điểm nhấn xuất sắc của The Vow, "Hãy tận hưởng mọi điều nhỏ bé trong cuộc sống này vì một ngày nào đó khi bạn nhìn lại sẽ thấy chúng lại là những điều thật lớn lao.", "Làm sao có thể nhìn vào mắt người mình yêu và nói rằng đã đến lúc phải xa nhau đây?", "Anh biết ánh mắt đó khi em nhìn anh ta, em cũng đã từng nhìn anh như thế".