5 loạt phim hoạt hình từng khiến khán giả loá mắt vì những món bảo bối thần kỳ

Những món bảo bối trong Doraemon, Thủy thủ Popeye hay 3 nữ thám tử từng khiến khán giả ai cũng mong muốn được sở hữu.

Ba nữ thám tử

Bộ phim hoạt hình này có tên gốc là Totally Spies, do Pháp sản xuất. Phim từng được chiếu ở Việt Nam vào những năm 2005-2007 và khiến các khán giả 9x đời đầu mê mẩn. Nhân vật chính của phim là ba nữ điệp viên siêu hạng tuổi thiếu niên là Sam, Clover và Alex. Cả ba đều là những nữ sinh trung học bình thường nhưng họ còn có một công việc bí mật là thành viên của tổ chức WOOHP - viết tắt của "World Organization Of Human Protection", tức Tổ chức Quốc tế về Bảo vệ Con người. Đây là một tổ chức có nhiệm vụ truy bắt những tên tội phạm quốc tế nguy hiểm. Sếp của 3 cô gái là ông Jerry.

Ngoài những màn truy bắt hấp dẫn, gay cấn trong phim, điều khiến khán giả nhí thời đó không thể bỏ sót bất cứ tập phim nào chính là những món vũ khí bí mật của Sam, Clover và Alex. Các vũ khí của 3 điệp viên thay đổi qua từng tập phim, nhưng thường là: ba-lô gắn tên lửa, thắt lưng, hộp phấn liên lạc. Điều đặc biệt là những món vũ khí này có hình dạng như những vật dụng bình thường và chỉ khi cần thiết mới được sử dụng. Điều này làm người xem "lóa mắt" và vô cùng thích thú.

Thủy thủ Popeye

Thủy thủ Popeye được xem là bộ phim hoạt hình "kinh điển" với khán giả Việt Nam, không chỉ mê hoặc các 9x đời đầu mà cả thế hệ 8x, 7x cũng biết đến bộ phim này. Phim do hãng Paramount Pictures sản xuất, xuất hiện lần đầu trên màn ảnh vào những năm 1929-1930.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa chàng thủy thủ Popeye và cô bạn gái Oliver với ngoại hình siêu gầy. Oliver bị một thủy thủ khác có tên Pluto để mắt đến và luôn tìm cách bắt cóc cô nàng. Để giải cứu bạn gái, Popeye ăn rau chân vịt và có sức mạnh siêu phàm.

Loại rau chân vịt đóng hộp trong phim hoạt hình Thủy thủ Popeye đã trở thành thứ bảo bối thần kỳ trong mắt nhiều khán giả Việt Nam lúc bấy giờ. Nhiều người đã ao ước được một lần nếm thử rau chân vịt và hóa thành siêu nhân như Popeye. Hình ảnh Popeye ăn rau chân vịt đã giúp lượng tiêu thụ rau chân vịt ở Mỹ tăng 33%, ngay cả trong cuộc Đại suy thoái hồi những năm 30 thế kỷ trước. Rau chân vịt còn được xếp vào vị trí thứ 3 trong danh sách các loại thực phẩm được trẻ em Mỹ yêu thích nhất mọi thời đại (sau gà tây và kem).

Doraemon

Từ truyện tranh, Doraemon đã được chuyển thể thành phim hoạt hình và ngay lập tức có chỗ đứng trong lòng khán giả nhí. Bộ phim này nổi tiếng đến nỗi chỉ cần ca khúc nhạc phim cất lên thôi là ngay lập tức khán giả đã biết là phim gì.

Doraemon xoay quanh cuộc phiêu lưu của 5 người bạn Doremon, Nobita, Xuka, Chaien, Xeko. Với những bảo bối thần kỳ của Doremon, mọi khó khăn của nhóm bạn, đặc biệt là Nobita đều được giải quyết hết. Với thế hệ 9x, những món bảo bối của Doremon từng là niềm ước ao của cả tuổi thơ. Những món đồ như Chong chóng tre, Bánh mì trí nhớ, Máy ảnh tạo mốt, Tủ điện thoại yêu cầu, Cánh cửa thần kỳ... vẫn khiến nhiều người thích thú dù sau này đã trưởng thành.

Thám tử Gadget

Thám tử Gadget hay còn được biết đến với cái tên Inspector Gadget là một bộ phim hoạt hình khoa học viễn tưởng xoay quanh cuộc phiêu lưu của một thám tử vụng về, láu lỉnh có tên Inspector Gadget - một người máy được cài nhiều tiện ích tích hợp trong cơ thể. Kẻ thù của Gadget là Tiến sĩ Claw, thủ lĩnh của một tổ chức tà ác được gọi là "MAD". Bộ phim ra mắt lần đầu vào cuối những năm 80 và được phát sóng tại Việt Nam vào những năm 2000.

Quá trình phá án của thám tử Gadget dựa phần lớn vào những tiện ích trên cơ thể anh. Ngoài ra còn có sự trợ giúp từ những phát minh đi trước thời đại của cô cháu gái Penny. Một số phát minh trong phim Gadget tưởng chừng như là sản phẩm của trí tưởng tượng thì giờ đã trở thành hiện thực. Như cuốn sách có chứa máy tính chính là laptop thời nay, máy ảnh kỹ thuật số, công cụ tìm kiếm trên mạng, điều khiển từ xa...

Kim Possible


Được sản xuất từ Disney, bộ phim hoạt hình Kim Possible có tuổi đời trẻ nhất trong danh sách này. Kim Possible là loạt phim hoạt hình ăn khách dành cho tuổi teen của kênh Disney Channel. Nội dung phim nói về Kim Possible, một học sinh trung học và là đội trưởng đội cổ vũ của trường Middleton. Trên thực tế, Kim là một điệp viên mật. Nhờ vào những kỹ năng tác chiến cộng với sự giúp đỡ của người bạn thân thiết Ron, thiên tài máy tính Wade và chú chuột trũi trụi lông Rufus, Kim đã liên tục giải cứu thế giới khỏi các âm mưu thống trị của kẻ xấu.

Những món vũ khí của Kim cũng là điều ao ước của nhiều bạn nhỏ xem TV. Ngoài ra, Kim cũng có những người đồng đội tuyệt vời giúp cô giải quyết mọi khó khăn.

(Theo Chi Chi - IOne)