6 lý do khiến Anne Hathaway trở thành Nữ diễn viên bị ghét nhất Hollywood

Thông minh, tài năng, xinh đẹp nhưng nữ diễn viên nổi tiếng từng đoạt giải Oscars người Mỹ - Anne Hathaway lại có rất nhiều bê bối làm ảnh hưởng đến chính sự nghiệp của cô. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những “phốt” gây tranh cãi của Hathaway dưới đây.

1. Bị ghét do tính cách "giả tạo, diễn kịch"

6 lý do khiến Anne Hathaway trở thành Nữ diễn viên bị ghét nhất Hollywood - Ảnh 1.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Hollywood.com, nam diễn viên Richard Lawson từng phát biểu: "Anne Hathaway thật giả tạo, cô ấy lúc nào cũng trông như đang diễn kịch vậy. Cả đời tôi tiếp xúc với những đứa trẻ trong nhà hát, tôi cũng là một trong số đó và Anne là một ví dụ điển hình cho những "đứa trẻ xấu ở rạp hát".

Ở đây, "đứa trẻ xấu ở nhà hát" được hiểu là những người thường xuyên tự cho mình vị trí của đạo diễn và tỏ thái độ khó chịu, ra vẻ với người khác. Về cơ bản, những đứa trẻ hoàn hảo, có thành tích nổi trội từ đầu sẽ có biểu hiện như vậy.

Có thể nói, Anne là một ngôi sao nhưng bởi tính cách khó ưa nên cô đã bị nhiều người ghét.

2. Bị ghét bởi ngoại hình

6 lý do khiến Anne Hathaway trở thành Nữ diễn viên bị ghét nhất Hollywood - Ảnh 2.

Vào tháng 2/2013, một lý do vô cùng lố bịch về lý do tại sao mọi người ghét Anne Hathaway được rộ lên là bởi gương mặt của cô. Giáo sư tâm lý tại Đại học bang Ohio, Terry Pettijohn cho hay: "Mọi người có xu hướng thích những nữ diễn viên có gương mặt tròn và đầy đặn, bởi chúng đại diện cho tuổi trẻ". Còn Anne Hatthaway lại sở hữu gương mặt nhỏ. 

Vào năm 2008, sự nghiệp của Anne Hathaway lại lên như diều gặp gió, trùng với thời gian nền kinh tế thế giới rơi vào thời kỳ khủng hoảng. Chính vì vậy, gương mặt gầy gộc của Anne Hathaway khiến mọi người nghĩ đến quãng thời gian cực nhọc.

3. Thảm họa MC tại Oscars 2011

6 lý do khiến Anne Hathaway trở thành Nữ diễn viên bị ghét nhất Hollywood - Ảnh 3.

Tại lễ trao giải Oscars năm 2011, Anne Hathaway cùng James Franco được giao trọng trách làm MC dẫn chương trình. Tuy nhiên, sau buổi lễ, cả hai đều bị chỉ trích khá nặng nề. Franco bị chê là thiếu sức sống, ít nặng lượng, và có gương mặt không biểu cảm. 

Ngược lại, Anne Hathaway bị dư luận đánh giá là biểu cảm quá lố và lời dẫn vô duyên. Báo chí và các phương tiện truyền thông thậm chí đã gắn mác "thảm họa" bởi những hành động mà cô đã thể hiện trên sân khấu.

4. Bài phát biểu "giả tạo" tại Oscars 2013

6 lý do khiến Anne Hathaway trở thành Nữ diễn viên bị ghét nhất Hollywood - Ảnh 4.

Vào năm 2013, mặc dù dành được tượng vàng Oscars cho vai diễn nàng Fantine trong Những người khốn khổ, Hathaway đã bị chỉ trích do phát biểu thiếu chân thật và cảm xúc. Có nguồn tin cho rằng nữ diễn viên đã tập đi tập lại bài phát biểu trước khi tham dự lễ trao giải. Và mọi việc diễn ra theo đúng dự đoán, Anne bước lên bục nhận giải với những gì cô đã chuẩn bị sẵn ở nhà.

Bên cạnh đó, cô cũng bị dư luận phản ánh về trang phục gây lộ hàng và mái tóc ngắn. Thậm chí, chuyện trang phục của nữ diễn viên đã là chủ đề bàn tán của báo chí trong một thời gian dài.

Sau lễ trao giải này, Hathaway lại càng bị nhiều người ghét hơn, và đã có hẳn một hội những người ghét Hathaway được lập ra mang tên "Hathahaters".

5. Là một người "thảo mai"

6 lý do khiến Anne Hathaway trở thành Nữ diễn viên bị ghét nhất Hollywood - Ảnh 5.

Một trong những điều mà Anne Hathaway gây khó chịu ở công chúng là cô quá "thảo mai". Trong các cuộc phỏng vấn, cô ấy hành động như thể đang cố diễn sao cho hoàn hảo nhất. Hình ảnh của Anne Hathaway luôn được xây dựng một cách không tì vết khiến nhiều người cảm thấy cô lúc nào cũng đầy tham vọng và quá hoàn hảo mọi lúc mọi nơi.

6. Bị ghét do hiệu ứng phong trào Bandwagon

6 lý do khiến Anne Hathaway trở thành Nữ diễn viên bị ghét nhất Hollywood - Ảnh 6.

Bandwagon nghĩa là một người có khuynh hướng làm theo/ tin theo một việc có nhiều người làm theo/ tin dù chẳng hiểu lý do vì sao.

Ban đầu, các fan ruột của "công chúa Mia" cũng có số lượng không kém "Hathahaters". Nhưng, trong xã hội, hiệu ứng Bandwagon là thứ đáng sợ hơn bất kỳ điều gì. Đặc biệt khi mà đối tượng lại là một người nổi tiếng.

Cũng chính vì thế mà những người không ưa nữ diễn viên này mỗi ngày một tăng lên. Từ nàng công chúa được hàng triệu khán giả yêu mến, Anne Hathaway giờ đây đã sở hữu danh hiệu "Người nổi tiếng bị ghét nhất".