Xuất hiện trong Avengers: Endgame với nhân dạng mới, nhưng ít người biết về quá khứ đau buồn của Ronin trong truyện tranh

Ở trailer đầu tiên Avengers: Endgame vừa ra mắt, có lẽ sự tái xuất của Hawkeye Clint Barton - siêu anh hùng đã vắng mặt trong phần Infinity War là điều khiến nhiều fan phấn khích nhất.

Tuy nhiên trong Avengers: Endgame, anh đã trở lại với một thân phận mới mà nhiều fan cho rằng đây là Ronin - một trong số những nhân dạng của Clint trong nguyên tác truyện tranh. Vậy Ronin là gì? Hãy cùng tìm hiểu về nhân dạng siêu anh hùng mới của Hawkeye nhé.

Xuất hiện trong Avengers: Endgame với nhân dạng mới, nhưng ít người biết về quá khứ đau buồn của Ronin trong truyện tranh - Ảnh 1.

Sự xuất hiện của Ronin trong trailer Avengers: Endgame

Hawkeye và những lần chết đi sống lại

Trong sự kiện Avengers Dissasembled của Marvel Comics, một Scarlet Witch bị rối loạn thần kinh đã tạo ra một cuộc tấn công của chủng tộc Kree, dẫn đến việc Hawkeye hy sinh để hạ một con tàu trong khoảnh khắc. Tuy nhiên, trong sự kiện House of M, khi Scarlet Witch thay đổi cả thực tại, Clint sống lại một lần nữa, sau đó trở thành thành viên của một Avengers đường phố bao gồm Luke Cage, Iron Fist,... thế nhưng anh cũng bị bay màu sau đó chẳng bao lâu.

Sau khi sự kiện này kết thúc, Clint tiếp tục được sống lại. Anh ở ẩn cho đến khi gặp lại Iron Man Tony Stark, người đã trao cho anh chiếc khiên của Captain America (sau khi Cap bị ám sát trong sự kiện Civil War) nhưng Clint đã từ chối.

Xuất hiện trong Avengers: Endgame với nhân dạng mới, nhưng ít người biết về quá khứ đau buồn của Ronin trong truyện tranh - Ảnh 2.

Clint từ chối trở thành Captain America mới

Ronin đời đầu bị ám sát bởi chủng tộc Skrull

Trong khoảng thời gian này, Ronin đời đầu là Maya Lopez bị ám sát bởi Elektra, thủ lĩnh băng ninja Hand (thật ra là một Skrull giả mạo). Maya đã tiên liệu trước được điều này và gửi Daredevil một bức thư cùng với bộ giáp Ronin mới, mong muốn anh trả thù nếu Hand giết cô.

Xuất hiện trong Avengers: Endgame với nhân dạng mới, nhưng ít người biết về quá khứ đau buồn của Ronin trong truyện tranh - Ảnh 3.

Ronin đời đầu Maya Lopez chiến đấu với băng đảng yakuza ở Nhật.

Xuất hiện trong Avengers: Endgame với nhân dạng mới, nhưng ít người biết về quá khứ đau buồn của Ronin trong truyện tranh - Ảnh 4.

Maya bị Elektra giả mạo đâm chết

Ronin mới xuất hiện, và đó chính là Hawkeye

Sau đó, Doctor Strange cùng Secret Avengers của ông đột nhập sào huyệt của Hand, bao gồm cả một Ronin hoàn toàn mới. Ronin mới không ai khác ngoài Clint, người đã từ bỏ làm Hawkeye để trở thành một Secret Avenger, sau khi nhận được bộ giáp của Maya cùng những vũ khí của cô. Ronin tham gia với Secret Avengers trong cuộc chiến với Hand và Elektra nhận một kiếm xuyên qua bụng.

Elektra hiện nguyên hình là Pagon, một Skrull đã giả mạo bấy lâu nay. Việc này mở màn cho một sự kiện quan trọng với Ronin: Secret Invasion.

Xuất hiện trong Avengers: Endgame với nhân dạng mới, nhưng ít người biết về quá khứ đau buồn của Ronin trong truyện tranh - Ảnh 5.

Clint Barton xuất hiện lần đầu tiên trong nhân dạng Ronin

Ronin và sự kiện Secret Invasion

Trong sự kiện Secret Invasion, Ronin từng gặp lại người vợ cũ Mockingbird tại Savage Land, nơi một con tàu Skrull rơi xuống. Sau khi làm Ronin tin rằng đây là vợ mình thật, "Mockingbird" này bị Mr. Fantastic của Fantastic Four lật mặt là một Skrull giả dạng, dẫn đến việc Ronin xả đạn không thương tiếc vào kẻ mạo danh này.

Nổi cơn thịnh nộ, Ronin quyết định sử dụng bộ cung tên cũ nhận được từ nữ Hawkeye Kate Bishop để hạ sát hàng loạt Skrull, cũng như khiến nữ hoàng Skrull là Veranke bị thương và phải hiện nguyên hình.

Xuất hiện trong Avengers: Endgame với nhân dạng mới, nhưng ít người biết về quá khứ đau buồn của Ronin trong truyện tranh - Ảnh 6.

Ronin bắn chết nữ Skrull giả mạo vợ cũ của anh là Mockingbird

Xuất hiện trong Avengers: Endgame với nhân dạng mới, nhưng ít người biết về quá khứ đau buồn của Ronin trong truyện tranh - Ảnh 7.

Ronin sử dụng cung tên sau một thời gian dài chỉ dùng katana

Ronin và New Avengers

Sau đó, Ronin gia nhập New Avengers cùng những siêu anh hùng đường phố khác như Luke Cage, Iron Fist, Spider-Woman, Mockingbird, Captain America, Wolverine, Spider-Man trong sự kiện Dark Reign.

Tuy nợ ơn Norman Osborn cùng đội Dark Avengers của hắn trong việc tìm kiếm con gái của Luke Cage, thế nhưng New Avengers không bằng lòng với sự ra đời của Dark Avengers. Ronin thậm chí đã lên truyền hình để tuyên chiến với Osborn cũng như những tay sai trong Dark Avengers, sau đó anh trở thành thủ lĩnh của Avengers mới.

Xuất hiện trong Avengers: Endgame với nhân dạng mới, nhưng ít người biết về quá khứ đau buồn của Ronin trong truyện tranh - Ảnh 8.

New Avengers dưới sự dẫn dắt của Ronin

Thậm chí, Ronin từng đột nhập Stark Tower để tấn công Norman Osborn nhưng thất bại và buộc phải nhờ đến sự trợ giúp của những thành viên nữ trong Avengers để trốn thoát khỏi căn cứ của hắn. Sau một thời gian dài làm Ronin, cuối cùng Clint Barton cũng đã trở lại làm Hawkeye trong giai đoạn Heroic Age.

Xuất hiện trong Avengers: Endgame với nhân dạng mới, nhưng ít người biết về quá khứ đau buồn của Ronin trong truyện tranh - Ảnh 9.

Ronin chuẩn bị vũ khí đi giết Osborn

Với phiên bản Ronin của Jeremy Renner phim trong vũ trụ điện ảnh Marvel thì rất có khả năng lớn là việc xảy ra một biến cố đau buồn khác khiến Clint quyết định trở thành Ronin. Phần lớn fan cho rằng, cú búng tay thổi bay một nửa số dân cư trong vũ trụ của Thanos đã ảnh hưởng tới gia đình của Hawkeye - khiến cung thủ của nhóm Avengers trở lại hành hiệp sau một thời gian vắng bóng.

Không chỉ là một Hawkeye đen tối và có phần nghiêng về một anti-hero hơn, Ronin còn có khả năng sử dụng thông thạo nhiều vũ khí cùng một lúc. Hãy cùng chờ xem những thông tin thú vị tiếp theo về Ronin sẽ được Marvel hé lộ nhé.

Avengers: Endgame dự kiến ra mắt vào tháng 4/2019