5 phiên bản mạnh mẽ và quyền năng nhất mọi thời đại của siêu anh hùng The Flash

Không chỉ được biết đến với tốc độ siêu phàm, những Flash của DC Comics còn được biết đến như những nhân vật quan trọng của hãng, góp phần không nhỏ trong việc cứu vũ trụ khỏi bàn tay của những thế lực xấu xa. Sau đây là danh sách những phiên bản (có lẽ) là quyền năng nhất từng xuất hiện của Flash mà fan từng chứng kiến.

1. Wally West - Flash xuất sắc nhất mọi thời đại

Sau khi Barry qua đời trong sự kiện Crisis on Infinite Earths ở trên, Wally West, Kid Flash lúc bấy giờ, đã kế tục người chú của mình trở thành Flash trong hơn hai thập kỷ của DC Comics, trở thành Flash được yêu mến nhất trên thế giới (vượt xa cả Barry). Không chỉ có vậy, Wally còn sở hữu những kỹ thuật sử dụng Speed Force lên đến mức độ tuyệt đỉnh.

5 phiên bản mạnh mẽ và quyền năng nhất mọi thời đại của siêu anh hùng The Flash - Ảnh 1.

Wally West, Flash xuất sắc nhất mọi thời đại

Wally thường được biết đến với khả năng mượn tốc độ từ những người khác trên Trái Đất, việc này từng giúp anh chạy xung quanh thế giới chỉ trong một thời gian ngắn, như màn điều chỉnh mỗi chiếc radio trên Trái Đất trong khoảng một septo giây (bằng 10⁻²¹ giây, khiến Wally có cảm tưởng như chạy xung quanh Jay Garrick lẫn Superman cả triệu lần) hay đỉnh cao nhất có lẽ là màn mượn tốc độ của mọi cư dân trên Trái Đất để đạt đến mức độ không tưởng, gấp 23,7 triệu tỉ tỉ tỉ tỉ lần so với tốc độ ánh sáng trong bộ Flash: The Human Race.

5 phiên bản mạnh mẽ và quyền năng nhất mọi thời đại của siêu anh hùng The Flash - Ảnh 2.

Wally West đạt đến đỉnh cao của tốc độ trong sự kiện Flash: The Human Race

Không hiếm lần Wally West tung hàng ngàn cú đấm trong một giây hay sử dụng thuần thục khả năng Infinite Mass Punch gây sát thương cực cao, cũng như nhưng cuộc chiến với kẻ thù hay những cuộc sơ cứu người dân chỉ trong chưa đến một giây trong bộ truyện Justice League of America: Trial by Fire. Không chỉ vậy, anh từng trở lại quá khứ để phá vỡ chiến giáp của Anti-Monitor - kẻ thù sở hữu sức mạnh tầm cỡ Đa vũ trụ trong bộ Flash: Chain Lightning.

5 phiên bản mạnh mẽ và quyền năng nhất mọi thời đại của siêu anh hùng The Flash - Ảnh 3.

Wally cứu hơn nửa triệu người dân Triều Tiên khỏi một vụ nổ bom hạt nhân trong vỏn vẹn 0.00001 micro gây, và kịp đưa toàn bộ số này đến một đỉnh đồi cách đó 35 dặm!

2. Flash kết hợp Anti-Monitor trong Dark Nights: Metal

Trong sự kiện Dark Nights: Metal, Barry từng phải trải qua những viễn cảnh do con quái vật Barbatos gây ra. Một trong số này là một tương lai khi Barry trở thành Anti-Monitor, nỗi kinh hoàng của Đa vũ trụ.

5 phiên bản mạnh mẽ và quyền năng nhất mọi thời đại của siêu anh hùng The Flash - Ảnh 4.

Một phiên bản của Barry kết hợp với Anti-Monitor từng xuất hiện trong Dark Nights: Metal

Lật lại quá khứ, Anti-Monitor từng là villain của cả Đa vũ trụ trong sự kiện Crisis on Infinite Earths, khi hắn sử dụng khẩu súng thần công của mình để hủy diệt vô số thế giới trong Đa vũ trụ. Barry Allen chính là người đã ngăn chặn hắn bằng cách phá huỷ khẩu thần công này, cứu sống những thế giới còn lại trong Đa vũ trụ.

5 phiên bản mạnh mẽ và quyền năng nhất mọi thời đại của siêu anh hùng The Flash - Ảnh 5.

Barry phá huỷ khẩu thần công của Anti-Monitor, góp phần cứu cả Đa vũ trụ

Vậy sẽ ra sao nếu tồn tại một vũ trụ mà Barry không ngăn chặn Anti-Monitor mà lại trở thành thực thể này? Số phận của Đa vũ trụ hẳn có lẽ đã thay đổi theo một chiều hướng khác.

3. The Flash/God of Death - khi Flash kết hợp với Black Racer

Đây không phải là một phiên bản của Flash, mà chính là Flash của vũ trụ canon của DC Comics! Trong sự kiện Darkseid War nổi tiếng, Flash đã bị Anti-Monitor sáp nhập với Black Racer, kẻ được coi như tử thần của những New God.

5 phiên bản mạnh mẽ và quyền năng nhất mọi thời đại của siêu anh hùng The Flash - Ảnh 6.

Barry trở thành vật chủ của Black Racer trong sự kiện Darkseid War

Chuyện gì sẽ đến phải đến. Anti-Monitor lật lại thế cờ, điều khiển Racer kết liễu chủ nhân cũ của hắn là Darkseid chỉ bằng một đòn duy nhất - đừng quên rằng đây là Darkseid đã từng đi chinh phạt hàng loạt thế giới song song. Nếu không có vật chủ, Black Racer có thể gây ra cái chết cho toàn vũ trụ.

5 phiên bản mạnh mẽ và quyền năng nhất mọi thời đại của siêu anh hùng The Flash - Ảnh 7.

Flash/God of Death kết liễu Darkseid

4. Red Racer - Flash trẻ tuổi đến từ Earth 36 từng cứu cả Đa vũ trụ

5 phiên bản mạnh mẽ và quyền năng nhất mọi thời đại của siêu anh hùng The Flash - Ảnh 8.

Red Racer là phiên bản Flash đến từ Earth 36

Red Racer là một trong những Flash vĩ đại nhất của Đa vũ trụ DC và cũng là một fan truyện tranh. Trong sự kiện Multiversity, cậu từng đạt đến vận tốc ánh sáng để khiến thời gian dường như ngưng đọng lại, sau đó chạy khắp Đa vũ trụ để chiêu mộ toàn bộ Flash trên thế giới đến Earth 8 để đánh bại Monitor cuối cùng là Nix Uotan, khi này đang bị một kẻ thù nguy hiểm là Gentry kiểm soát.

5 phiên bản mạnh mẽ và quyền năng nhất mọi thời đại của siêu anh hùng The Flash - Ảnh 9.

Red Racer chiêu mộ những Flash từ khắp nơi trong vũ trụ đến Earth 8

Không chỉ có vậy, trong bộ truyện Superman: Multiplicity, Red Racer từng xây dựng con tàu du hành Đa vũ trụ Ultima Thule (vốn là của chủng tộc thần thánh Monitor) để giải cứu những Superman trong một thời gian ngắn, mà theo Nix Uotan thì con tàu này phải mất đến… một ngàn năm để có thể xây dựng một con tàu tương tự.

5. Future Flash - Người hùng Tia Chớp trở thành anti-hero với mối thù khôn nguôi

Trong một tương lai 20 năm sau, Barry Allen vẫn dằn vặt bởi cái chết của Wally West 15 năm trước đó (nghĩa là 5 năm sau thời điểm hiện tại) và quyết định trở lại quá khứ để giết bản thể quá khứ của mình. Không chỉ để sửa chữa những sai lầm trong quá khứ, Barry này còn mong muốn hy sinh Barry quá khứ để vá vết rách của Speed Force.

5 phiên bản mạnh mẽ và quyền năng nhất mọi thời đại của siêu anh hùng The Flash - Ảnh 10.

Phiên bản quyền năng đến từ tương lai của Barry Allen

Khác với phiên bản hiện tại, Barry tương lai trở thành một anti-hero không khoan nhượng - ông không ngại ra tay lấy mạng của những kẻ thù như Gorilla Grodd cũng như Reverse-Flash. Không chỉ sở hữu khả năng võ thuật được huấn luyện bởi những bậc thầy như Batman, Deathstroke và Lady Shiva, Barry còn trang bị bộ suit với những công nghệ đến từ tương lai có thể giúp ông mọc lại cánh tay bằng máy.

Ngoài ra, Barry của tương lai cũng là một Flash đầy kinh nghiệm, khi mà ông có thể du hành thời gian một cách khôn khéo mà không làm xáo trộn thực tại.

5 phiên bản mạnh mẽ và quyền năng nhất mọi thời đại của siêu anh hùng The Flash - Ảnh 11.

Flash Barry Allen đến từ tương lai vượt xa phiên bản quá khứ của chính mình