5 sự thật gây sốc nhất ở các live-action của Disney: "Tẩy trắng" Maleficent, nhuộm da Nàng Tiên Cá

Aladdin, Maleficent,The Little Mermaid... đều có những chi tiết trái ngược hoàn toàn với nguyên tác.

Nhiều người cho rằng Disney làm phim live-action rất đơn giản, chỉ cần "bê nguyên" cốt truyện gốc lên màn ảnh rộng là xong. Tuy nhiên, trong rất nhiều bộ phim, hãng đã cố gắng cài cắm những chi tiết mới lạ, thông điệp mang tính thời đại để khán giả không cảm thấy nhàm chán. Trong đó, không ít màn cải biên còn khiến dân tình sửng sốt.

1. Quá khứ của Nữ Hoàng Đỏ (Alice in Wonderland)

Live-action Alice in Wonderland (Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên) đã thổi một làn gió mới mẻ vào nguyên tác với rất nhiều cải biên. Trong đó, gây ấn tượng nhất là nhân vật Nữ Hoàng Đỏ do Helena Bonham Carter thủ vai. Ban đầu, đây là một kẻ phản diện điển hình với nhiều tính xấu như hay quát tháo, hung dữ, thích hành hạ người khác...

Tuy nhiên, sang đến phần 2, khán giả đã được hé lộ về quá khứ của Red Queen. Hóa ra ngay từ nhỏ, cô nàng đã luôn bị so sánh với người em gái xinh đẹp, thánh thiện là Nữ Hoàng Trắng.

Thậm chí, một lần Nữ Hoàng Trắng đã ăn vụng bánh nhưng không dám thừa nhận, khiến chị gái bị mắng oan. Nữ Hoàng Đỏ uất ức bỏ chạy khỏi cung điện và đập đầu vào tháp đồng hồ, khiến đầu của cô phình to lên. Kể từ đó, Nữ Hoàng Đỏ luôn mang nỗi bực tức không thể hóa giải.

2. Động cơ của mẹ kế Lọ Lem (Cinderella)

Cinderella phiên bản người đóng của Disney không quá khác biệt với bản gốc. Nhưng nhân vật quý bà Tremaine - mẹ kế của Lọ Lem do nữ diễn viên Cate Blanchett thủ vai lại trở nên thú vị hơn rất nhiều. Thời trẻ, quý bà Tremaine cũng phải rất vất vả mới có thể nuôi dưỡng hai đứa con gái trưởng thành. Chính vì vậy, bà hi vọng con mình được sống giàu sang phú quý.

Khi phát hiện Lọ Lem chính là người Hoàng tử tìm kiếm, quý bà Tremaine đã ép buộc cô đưa bà lên làm Hoàng hậu nhưng bị Lọ Lem từ chối. Bà mẹ kế ngay lập tức thay đổi kế hoạch, bắt tay với Đại công tước để che giấu Lọ Lem. Tremaine không chỉ là một kẻ ác đơn thuần mà rất thông minh và cực kì tính toán.

3. Jasmine trở thành nữ hoàng (Aladdin)

Nhà Chuột khá khôn khéo khi biến Aladdin trở thành một bộ phim tôn vinh nữ quyền. Nếu trong nguyên tác, Jasmine chỉ đơn thuần là một người đẹp dịu hiền thì trên live-action, cô mạnh mẽ, tự lập và có kiến thức sâu rộng. Jasmine cũng không ít lần đề nghị đức vua trao lại ngai vàng cho mình, dù việc này là chưa từng có tiền lệ trong lịch sử vương quốc.

Cuối phim, Jasmine đã chính thức được phong ngôi vị nữ hoàng của Agrabah, còn tự tay xóa đi điều luật ép công chúa phải kết hôn với hoàng tử để được sống bên người mình yêu.

4. Biến Maleficent thành nhân vật chính diện

Ai mà tin được Tiên Hắc Ám trong Sleeping Beauty (Người Đẹp Ngủ Trong Rừng) nay lại trở thành thần tượng của bao khán giả trẻ! Không quá lời khi nói Maleficent là một trong những live-action có ý tưởng độc lạ nhất của Disney. Phim đi sâu vào hành trình "hắc hóa" rồi hoàn lương của Maleficent, khiến nhân vật trở nên đa chiều và dễ đồng cảm.

Đặc biệt, phim thay đổi hoàn toàn định nghĩa về True Love Kiss (nụ hôn của tình yêu đích thực) khi để Maleficent tự mình đánh thức Aurora.

Trailer Maleficent: Mistress of Evil (Maleficent: Tiên Hắc Ám 2)

Maleficent: Mistress Of Evil sẽ chính thức ra rạp từ 18/10/2019.

5. Chọn diễn viên da màu vào vai Nàng Tiên Cá

Đầu tháng 7 vừa qua, Disney công bố phim chuyển thể từ hoạt hình nổi tiếng The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá). Ngay từ khi giới thiệu nữ diễn viên trẻ tuổi Halle Bailey sẽ là người thủ vai chính, công chúng đã một phen "hốt hoảng" khi cô diễn viên không có những nét tương đồng với nhân vật Ariel của nhà văn Andersen hay phiên bản hoạt hình do nhà Chuột sản xuất năm 1989.

5 sự thật gây sốc nhất ở các live-action của Disney: Tẩy trắng Maleficent, nhuộm da Nàng Tiên Cá - Ảnh 10.

Đây chắc chắn là quyết định gây tranh cãi nhất của Disney từ trước đến nay. The Little Mermaid đứng trước nguy cơ trở thành bộ phim nhận "gạch đá" nhiều nhất của nhà Chuột. Tuy nhiên, không ít cư dân mạng tin tưởng rằng Disney có dụng ý riêng của mình và hãng chưa bao giờ chọn diễn viên sai.

5 sự thật gây sốc nhất ở các live-action của Disney: Tẩy trắng Maleficent, nhuộm da Nàng Tiên Cá - Ảnh 11.

The Little Mermaid dự kiến sẽ được quay và sản xuất từ tháng 4/2020, ngày ra rạp vẫn chưa được công bố.

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy đâu là cải biên gây sốc nhất?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.