Mỗi năm trôi qua, phim truyền hình Hàn Quốc lại đón nhận một làn sóng mới với nhiều thay đổi về chất lượng, nội dung. Thế nhưng không phải vì thế mà tần suất xuất hiện của các motif trái khoáy bị giảm trừ. Đặc biệt, với các mọt phim Hàn, đây hẳn là 5 tình tiết khiến ai cũng khó chịu, tức giận mỗi khi nhìn thấy trên màn ảnh nhỏ.
1. Hội chứng nam phụ
Hội chứng nam phụ thường xuất hiện khi biên kịch và đạo diễn dành rất nhiều ưu ái cho nam phụ, khiến nhân vật này không chỉ đẹp trai mà làm gì cũng hoàn hảo, lại yêu chiều nữ chính hết mực. Không những thế, trong nhiều tác phẩm gần đây, ekip sản xuất còn thích chơi trò đánh lừa, để nam phụ chiếm sóng trước, lấy cảm tình của khán giả rồi đột ngột lật ngược tình hình, đẩy nhân vật tưởng thế nào cũng phải nhận cái kết đắng lên vai trò nam chính. Coi mà tức vì quá thương nam phụ ấy chứ!
Từng có một thời, các fan Reply 1988 đã phải chiến đấu hết mình vì muốn giành lại công bằng cho "mặt cún" Ryu Jun Yeol.
2. Nhân vật tưởng trùm sỏ ai dè lại là thánh phá team
Đa phần các nhân vật phản diện trong phim truyền hình Hàn Quốc đều được xây dựng rất tốt, khiến người xem hoặc sợ hãi, hoặc tức điên. Thế nhưng, đây chỉ là điểm cộng xuất hiện ở các tập đầu tiên. Cho đến giữa chặng đường, không phải phản diện nào cũng có thể giữ vững phong độ như vậy. Giống như cô nàng tiểu tam Da Kyung (Han So Hee) trong Thế Giới Hôn Nhân, ban đầu thì vênh váo, hung dữ đấy nhưng càng về sau càng mất đi quyền uy của một người từ thứ thiếp lên chính thê khiến người xem vừa bất lực vừa thương hại cho cô nàng.
Ban đầu, sự đáo để của cô nàng tiểu tam này quả làm người khác phải khiếp sợ.
3. Nhân vật được cả thế giới yêu mến bỗng phải lên đường ra đi
Một trong những điều tệ nhất mà biên kịch phim Hàn Quốc có thể làm ra chính là khiến cho nhân vật hiền lành, tốt bụng, được nhiều khán giả yêu mến bỗng dưng nhận lương ra về trong ngỡ ngàng của người người nhà nhà. Đây có thể trở thành một cú sốc lớn, khiến cho mạch phim xoay chuyển sang giai đoạn cao trào, kịch tính hơn. Nhưng nhìn chung, nó chỉ khiến người xem tức giận đến mức muốn bỏ phim mà thôi.
Cái chết của V trong Hwarang làm trái tim con dân vỡ vụn.
4. Khi nhân vật chính cứ thích đâm vào chỗ chết
Giống như motif phim kinh dị, một số nhân vật chính của phim Hàn vẫn thường tự mình đâm đầu vào chỗ chết dù chẳng ai khiến ai sai. Nhất là khi rơi vào trường hợp đang đi trên đường, bỗng dưng dừng lại nhìn một xe tải lao đến chỗ mình trong khi chỉ cần nhanh trí chạy về phía trước có khi tỉ lệ sống sót chắc còn cao hơn. Làm vậy làm chi hả mấy anh chị?
Phim Hàn có những phân cảnh gây bức bối thế này đây.
5. Phim thì hay, kết lại nhạt tuếch
Có nhiều bộ phim Hàn Quốc thích đi theo xu hướng “đầu voi đuôi chuột”, chặng đầu phim hấp dẫn kinh điển, sự kiện nào sự kiện nấy đều khiến con dân chết mê chết mệt, cuốn vào không tìm được đường ra. Nhưng rồi đến các tập cuối cùng, biên kịch như bị hối deadline hóa rồ, bỗng dưng chuyển hướng cái kết sang một con đường hoặc vô cùng vô lý hoặc vô cùng bi kịch. Dù là phương án nào cũng khiến người xem hụt hẫng, tức giận, có lúc phẫn nộ đến mức yêu cầu ekip sản xuất phải làm lại một cái kết khác để thỏa mãn lòng tin yêu của khán giả.
Cái kết của Reply 1988 đến giờ vẫn gây nên nhiều tranh cãi.
Nguồn ảnh: Tổng hợp