5 trận chiến phép thuật kinh thiên động địa từng xảy ra trong Harry Porter

Chúng ta đều biết đến bộ tiểu thuyết viễn tưởng đồ sộ Harry Potter (J.K Rowling), đây dường như là một phần tuổi thơ của chúng ta khi cuốn Hòn Đá Phù Thủy lần đầu tiên được xuất bản tại Việt Nam vào năm 2000. Đó cũng là năm phần đầu tiên của series bảy cuốn được đưa lên màn ảnh rộng. Chính vì thế cái tên Harry Potter vốn không còn xa lạ với những độc giả 9x hay 2000.

Giờ đây, các Potterhead (fan ruột của dòng truyện) đang chuẩn bị được thưởng thức phần 2 của series phim mở rộng Fantastic Beast với bối cảnh tiền đề 70 năm trước sự kiện Hòn Đá Phù Thủy. Tựa phim lần này sẽ gắn liền với sự bành trướng thế lực của Grindelwald, phù thủy hắc ám đáng sợ nhất đầu thế kỉ 20 và như đã thấy ở trailer, có vẻ như sẽ có một trận chiến khốc liệt diễn ra giữa Grindelwald hùng mạnh và Newt Scamander nhân vật chính loạt phim) cùng phe chính diện.

Giờ thì chúng ta hãy cùng điểm lại những trận chiến quan trọng trong loạt truyện Harry Potter nào:

5 trận chiến phép thuật kinh thiên động địa từng xảy ra trong Harry Porter - Ảnh 1.

1. Trận chạm trán chính thức đầu tiên giữa Harry Potter và Draco Malfoy

Vào năm hai của Hogwarts, giáo sư Snape và Gilderoy đã đồng ý mở câu lạc bộ đấu tay đôi để dạy các học trò của mình cách giao chiến cơ bản bao gồm các lễ nghi chào hỏi giao chiến. Dưới sự sắp đặt gián tiếp của giáo sư Snape, Harry được ghép cặp với Draco. Đây cũng chính là mấu chốt quan trọng nhất của phần truyện, khi năng lực Khẩu Xà của Harry được phát hiện.

Malfoy đã cố tình tung một bùa phép nguy hiểm, triệu hồi một con rắn hung dữ nhằm tấn công Harry. Dưới sự can thiệp vô cùng tai hại của giáo sư Gilderoy, con mãng xà càng trở nên hung hãn và tấn công mọi người xung quanh. Đúng lúc đó, Harry vô thức lẩm bẩm những lời lạ lùng tựa tiếng rắn. Nhưng hiệu quả lại tức thì, con rắn bỗng dừng lại rồi nhanh chóng bị giáo sư Snape tiêu diệt.

Trận chạm trán chính thức đầu tiên giữa Harry Potter và Draco Malfoy

Đây là mấu chốt quan trọng, không chỉ giúp mạch truyện được tiếp diễn ở phần 2 mà thậm chí còn được gợi lại ở phần 7, khi Ron nhại lại Xà Ngữ để thâm nhập vào Phòng Chứa Bí Mật nhằm tiêu diệt Trường Sinh Linh Giá.

2. Trận chiến sinh tử giữa Harry và con Mãng Xà của Phòng chứa Bí Mật

Không lâu sau sự kiện Harry phát hiện mình là một Khẩu Xà, cậu và Ron phải truy tìm phòng chứa bí mật để giải cứu Ginny và tiêu diệt con Mãng Xà nguy hiểm đang truy lùng các "Máu Bùn" (những học sinh không có huyết thống Pháp Thuật).

Với sự hỗ trợ của Fawkes, phượng hoàng của Hiệu Trưởng Dumbledore, con Mãng Xà đã bị chọc mù, khiến cho Harry có thể trực tiếp đối diện với nó mà không lo bị ma thuật của Xà Nhãn làm hại. Cuối cùng, con Mãng Xà bị lưỡi kiếm Gryffindor đâm thủng họng, lui về sâu trong bóng tối, quằn quại rồi chết.

Harry Porter quyết đấu mãng xà

Chiến thắng trước Mãng Xà của Harry là một cột mốc quan trọng của loạt truyện. Đó là lúc Trường Sinh Linh Giá đầu tiên bị hủy diệt, bí mật kinh hoàng của Salazar Slytherin chấm dứt và thanh gươm Gryffindor Harry dùng để tiêu diệt Mãng Xà trở thành một vũ khí tối thượng có khả năng hủy diệt các Trường Sinh Linh Giá khác do ngấm độc Mãng Xà.

3. Trận giao tranh tổng tại Sở Bảo Mật

Đây là trận giao tranh quy mô rộng đầu tiên của bảy phần truyện có sự tham gia của Harry Potter. Trận chiến diễn ra giữa các Tử Thần Thực Tử và Đoàn Quân Dumbledore cùng Hội Phượng Hoàng, diễn ra vào phần thứ 5 của bộ truyện (Harry Potter và Hội Phượng Hoàng) khi cả hai thế lực đang tranh nhau Lời Tiên Tri về số phận của Harry.

Đây là cột mốc quan trọng khác trong truyện, khi Harry Potter lần đầu tiên tham gia một trận giao tranh tổng sống còn với lực lượng tay phải của Voldermort, các tử thần thực tử. Lúc này độc giả được chứng kiến những gì các học sinh tài năng của Hogwarts có thể làm được khi đối đầu với những tên sát nhân điên cuồng dưới trướng của Chúa Tể Hắc Ám.

Trận giao tranh tổng tại Sở Bảo Mật

Đây cũng là chuyến biến quan trọng trong đời Harry, khi cậu chứng kiến cha đỡ đầu, người thân thực sự duy nhất còn lại của cậu, bị sát hại dưới tay của Bellatrix Lestrange. Điều này đã đẩy Harry tới bờ vực của sự điên loạn và chỉ còn cách một đoạn là sẽ vượt qua ranh giới, trở thành một kẻ giết người. Nhưng cậu từ chối đi theo còn đường đó, mặc cho Bellatrix hả hê khiêu khích, đó chính là lúc Harry nhận ra con người thật của mình.

Trận chiến kết thúc khi giáo sư Dumbledore đột nhiên xuất hiện giải vây cho Harry và mọi người.

4. Trận so phép ngoạn mục giữa Dumbledore và Voldermort

Diễn ra ngay sau trận giao tranh tổng tại Sở Bảo Mật, giáo sư Dumbledore bất ngờ xuất hiện ít phút sau sự trở lại của Voldermort. Sự xuất hiện kịp thời của giáo sư Dumbledore đã giải nguy cho Harry và làm khiếp sợ các tử thần thực tử khác, khiến chúng bỏ chạy.

Kế tiếp là màn đấu tay đôi kinh hoàng giữa Dumbledore và chúa tể hắc ám và Harry may mắn là người duy nhất được chứng kiến trận so tài sống còn giữa hai Đại Pháp Sư của cuối thế kỉ 20. Trận đấu chỉ vòn vẹn diễn ra trong ít phút, nhưng Dumbledore đã có thể vừa ép vế Voldermort vừa bảo vệ Harry. Mặc cho những bùa phép kinh hoàng mà Voldermort gieo rắc, cụ Dumbledore vẫn điềm tĩnh múa cây đũa phép Cơm Nguội quyền năng và nhẹ nhàng hóa giải khôn khéo từng bùa chú một. Khi Bộ Pháp Thuật kịp thời tới, Voldermort đã nhanh chóng rút lui và độn thổ đi nơi khác.

Trận so phép ngoạn mục giữa Dumbledore và Voldermort

Trận chiến này đánh dấu sự trở lại chính thức của Chúa Tể Hắc Ám, cũng như sự hùng mạnh của Hiệu Trưởng Hogwarts, giáo sư Dumbledore khiến cả Chúa Tể Hắc Ám phải lùi bước. Sự kiện này cũng làm rúng động thế giới ma thuật, khiến cho người dân một lần nữa sống trong thời kì kinh hoàng, các tử thần thực tử bắt đầu lộng hành, trật tự bắt đầu bị đảo lộn.

5. Trận giao tranh cuối, trận đấu quyết định sự sống còn của nhân loại, giữa Harry Potter và Voldermort

Đây là trận chiến cuối cùng, đặt dấu kết thúc cho loạt truyện 7 phần Harry Potter. Đó là trận chiến tối hậu, trận chiến mà kết cục của nó sẽ trực tiếp định đoạt cục diện của toàn bộ thế giới ma thuật lẫn Muggles.

Trận đấu diễn ra trước mặt cả hai phe, xấu và tốt. Trước bầu không khí im lặng, Harry một lần nữa đối diện với Chúa tể hắc ắm, mặt đối mặt, không còn những pha trốn chạy, không còn những mưu kế, không còn những toan tính nữa, lần này, là một trận đấu tay đôi của phù thủy.

Harry Potter, với cây đũa phép Phượng Hoàng đã chiến thắng cây đũa phép Cơm Nguội của Voldermort. Chiến thắng này phần lớn do bản chất cây đũa phép Cơm Nguội vốn thuộc về Harry trước đó, khi cậu đã tước đũa và giải giới Malfoy chủ nhân trước thực sự của cây đũa.

Trận giao tranh cuối, trận đấu quyết định sự sống còn của nhân loại, giữa Harry Potter và Voldermort

Sau chiến thắng cuối cùng này, Harry đã trao trả lại cây đũa về với vị trí nó nên được cất giấu, mộ phần của cụ Dumbledore, thay vì chuộc lợi từ nó. Từ đó, nếu cậu sống một cuộc sống bình thường và chết theo lẽ tự nhiên, lời nguyền cũng như sức mạnh của cây đũa sẽ được hóa giải , khi mà chủ nhân trước đó của nó chưa bị ai đánh bại.

Và đó là 5 trận chiến quan trọng nhất trong bảy phần truyện Harry Potter. Bây giờ chúng ta hãy cùng chờ đón phần hai của loạt phim Fantastic Beast hứa hẹn sẽ hé lộ nhiều hơn về uy lực của cây đũa phép Cơm Nguội cũng như sự thực những gì đã xảy ra trong quá trình vươn tới quyền lực của Grindelwald.