5 vị thần không ghét con người trong Record of Ragnarok

Những vị thần này thậm chí còn tôn trọng những đại diện của nhân loại.

Như chúng ta đã biết, hầu hết các vị thần trong Record of Ragnarok đều ghét loài người và thậm chí còn muốn nhanh chóng bắt đầu ngày tận thế do chính họ tạo ra. Tuy nhiên, có một số ít các vị thần không hề ghét con người. Họ là ai?

1. Heracles

5 vị thần không ghét con người trong Record of Ragnarok- Ảnh 1.

Heracles xuất hiện lần đầu tiên

Heracles là một trong những vị thần đầu tiên thể hiện tình cảm của mình với nhân loại. Bản thân anh cho biết anh dự định sẽ không thua, nhưng hứa sẽ giúp nhân loại tránh khỏi sự diệt vong. Vị thần này thậm chí còn chứng minh rằng tình cảm của mình không bao giờ có chọn lọc.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì ban đầu trong quá khứ Heracles vốn là một con người, nhưng đã trải qua quá trình thức tỉnh để trở thành một vị thần sau khi uống Ambrosia.

2. Thor

5 vị thần không ghét con người trong Record of Ragnarok- Ảnh 2.

Không giống như Heracles, Thor về cơ bản không quan tâm nhiều đến con người. Tất cả những gì anh ấy quan tâm là một cuộc chiến vui vẻ và một đối thủ cân sức. Mặc dù vậy, Thor vẫn đề cao giá trị của tinh thần hiệp sĩ.

Anh ấy không thích khi mọi người coi thường sự hy sinh của các chiến binh, kể cả đó là nhân loại. Anh ta thậm chí còn không ngần ngại ngăn cản Odin vì lý do đó.

3. Susano'o no Mikoto

5 vị thần không ghét con người trong Record of Ragnarok- Ảnh 3.

Susano, thần kiếm thuật

Nếu chỉ là sự tôn trọng thì có lẽ thái độ của các vị thần đối với con người vẫn có thể hiểu được. Nhưng trong trường hợp của Susano'o thì khác, anh là vị thần duy nhất cho đến nay không chỉ kính trọng, mà thậm chí còn coi nhân loại là thầy của mình.

Susano'o được biết là đã rời bỏ vị trí là vị thần cai trị trái đất, để nghiên cứu kiếm thuật từ nhiều lịch sử khác nhau, bao gồm cả thời đại Bakumatsu nơi Shinsengumi tồn tại. Vì vậy, Brunhilde thậm chí còn cho rằng Susano'o là vị thần hiểu rõ nhất tiềm năng của con người.

4. Hades

5 vị thần không ghét con người trong Record of Ragnarok- Ảnh 4.

Không giống như Zeus và Poseidon, Hades được chứng minh là không có lòng căm thù con người. Bản thân anh ta cũng đưa ra lý do chỉ muốn trả thù cho cái chết của em trai mình. Dù nói như vậy nhưng Hades vẫn tỏ ra bình tĩnh trong suốt trận chiến.

Hades thậm chí còn tôn trọng Tần Thủy Hoàng vì cả hai đều hiểu rõ vị trí vua của mình trong thế giới tương ứng. Vị thần cai quản địa ngục thậm chí còn rất ấn tượng vì đối thủ của ông dường như có cùng quan điểm với Poseidon về vị trí của một vị vua.

5. Đức Phật

5 vị thần không ghét con người trong Record of Ragnarok- Ảnh 5.

Đức Phật tuyên bố quyết tâm cứu nhân loại

Trường hợp của Đức Phật có thể nói là đáng ngạc nhiên nhất về bản chất thiên vị của Ngài đối với nhân loại. Ban đầu, ngài được thể hiện là một người không nghiêng quá nhiều sang một bên. Tuy nhiên, khi mở màn hiệp thứ 6, vị thần bất ngờ chuyển từ phe thần sang phe người.

Cho đến nay, ngài cũng thường xuyên có hành động công khai chống lại các vị thần, chẳng hạn như khi Đức Phật không thực sự tôn trọng các đối thủ của mình là Loki và nhóm Bishamonten.

Thái độ nổi loạn của Đức Phật không có gì đáng ngạc nhiên vì bản thân Đức Phật có cùng nguồn gốc với Heracles, tức là một con người đã đạt đến cảnh giới của các vị thần.