6 cái chết đầy bí ẩn của các diễn viên từng tham gia đóng phim kinh dị

Phim kinh dị vẫn mãi là kinh dị, cả trong phim ảnh lẫn thế giới thực.

Các tác phẩm kinh dị thường luôn để lại rất nhiều nỗi ám ảnh dành cho người xem, đó là điều khá bình thường. Nhưng không phải chỉ với khán giả, một số bộ phim thậm chí còn được coi là đã bị "nguyền rủa" khi nó mang tới những tai nạn, chấn thương và thậm chí là cả cái chết cho những người đã tham gia diễn xuất.

Nạn nhân đầu tiên của lời nguyền "The Exorcist"

The Exorcist là một trong những series phim kinh dị gây ám ảnh nhất mọi thời đại, đó chắc chắn là điều không cần bàn cãi. Tới mức mà nhiều người, trong buổi công chiếu năm 1973 không thể chịu nổi mà ngất xỉu cũng như nôn ọe ngay tại rạp chiếu phim sau những cảnh quay ghê rợn. 

Nhưng nó đáng sợ với khán giả một thì đối với đoàn làm phim, nỗi sợ ấy được nhân lên gấp 10. Rất nhiều sự cố kỳ lạ đã diễn ra xuyên suốt thời gian bộ phim được quay cũng như công chiếu. Đầu tiên là về vụ hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ phim trường, chỉ trừ duy nhất căn phòng ngủ của Regan - cô bé nhân vật chính bị quỷ ám trong phim là còn nguyên vẹn. Tiếp đó là một tia sét đánh gãy một thánh giá có tuổi đời 400 năm ở thành phố nơi bộ phim ra mắt.

6 cái chết đầy bí ẩn của các diễn viên từng tham gia đóng phim kinh dị - Ảnh 1.

Lời nguyền The Exorcist là có thật ?

Ngay lập tức, đạo diễn phải thuê một linh mục để tiến hành ban phước cho toàn bộ dàn diễn viên và đoàn làm phim. Nhưng có vẻ như nó cũng không hiệu quả lắm. Theo The Guardian, nam diễn viên Jack MacGowran, người đóng vai Burke Dennings trong phim đã lây nhiễm dịch cúm nổi tiếng tại London những năm 1973. Căn bệnh của anh bị biến chứng và anh mất ngay sau đó, thời điểm chỉ một tháng trước khi bộ phim ra mắt.

Và những nạn nhân tiếp theo của The Exorcist

Câu chuyện kinh dị về The Exorcist chưa dừng lại ở đó. Nối gót MacGowran, diễn viên người Hy Lạp, Vasiliki Maliaros - người thủ vai bà mẹ già ốm yếu đã qua đời chỉ sau MacGowran 9 ngày, thọ 90 tuổi.

6 cái chết đầy bí ẩn của các diễn viên từng tham gia đóng phim kinh dị - Ảnh 2.

Cái chết của Vasiliki không có nhiều điều để bàn luận, nhưng thời điểm chết thì lại quá ư trùng hợp

Cái chết của Vasiliki Maliaros sẽ không có quá nhiều điều để bàn luận, nếu như cô vốn rất khỏe mạnh trước khi tham gia bộ phim. Đạo diễn William Friedkin mời Vasiliki Maliaros tham gia The Exorcist tại một quán cafe ở New York. Và ít người ngờ được, đó cũng là vai diễn cuối cùng trong cuộc đời của Vasiliki.

Nhưng đó cũng chưa phải là nạn nhân cuối cùng của The Exorcist. Sau khi phim phát hành 3 năm, thám tử William F. Kinderman do Lee J. Cobb đóng đã qua đời ở tuổi 64 bởi một cơn đau tim bất chợt.

Lời nguyền của Poltergeist

Poltergeist đã từng là một bộ phim kinh dị khá nổi tiếng với cốt truyện được xây dựng quanh một ngôi nhà ở ngoại ô. Nó được xây trên một nghĩa trang và các thành viên trong gia đình bị ám ảnh bởi một chú hề đồ chơi đầy ma quái.

6 cái chết đầy bí ẩn của các diễn viên từng tham gia đóng phim kinh dị - Ảnh 3.

Nạn nhân đầu tiên của lời nguyền Poltergeist

Poltergeist đáng sợ tới mức mà nhiều người lên án và cho rằng nó không nên được chiếu trên màn ảnh. Nhưng câu chuyện trên phim chưa đáng sợ bằng những diễn biến ngoài đời thật của dàn diễn viên tham gia bộ phim. 

Dominique Dunne, người đóng vai con gái tuổi teen bị ám ảnh của gia đình đã bị bạn trai cũ của cô sát hại vào năm 1982 - cùng năm mà Poltergeist ra mắt tại các rạp phim của Mỹ. Theo People, Dunne đã bị John Sweeney - bạn trai cũ của cô bóp cổ tới chết sau ít ngày tuyên bố chia tay anh chàng. Nhưng nên nhớ, Dunne không phải là diễn viên duy nhất qua đời sau khi đóng Poltergeist.

Năm 1985, nam diễn viên 60 tuổi Julian Beck (vai đức cha Henry Kane trong phần 2) qua đời vì ung thư dạ dày trước khi bộ phim ra rạp.

Lời nguyền "vận" lên người nhân vật chính

Ngôi sao của thương hiệu Poltergeist chắc chắn phải là Heather O'Rourke - cô bé đáng yêu đã tham gia cả 3 phần phim. Nhưng cuối cùng, O'Rourke cũng qua đời một cách đầy bất ngờ ở tuổi 12.

6 cái chết đầy bí ẩn của các diễn viên từng tham gia đóng phim kinh dị - Ảnh 4.

Cái chết của O'Rourke càng khiến nhiều người thêm tin vào việc Poltergeist bị nguyền rủa

Cái chết của O'Rourke bất ngờ và đột ngột tới mức ngay cả người thân của cô cũng cảm thấy sốc. Theo tờ LA Times, cái chết của O'Rourke do một vấn đề bẩm sinh ở đường ruột. Nguyên nhân là hẹp đường ruột, tắc nghẽn đường ruột nặng dẫn đến nhiễm trùng và sốc nhiễm trùng. Nhưng bà mẹ Kathleen O'Rourke cho rằng vấn đề chủ yếu nằm ở các bác sĩ ở bệnh viện Kaiser - những người đã sai lầm trong chẩn đoán ban đầu cho Heather.

Cái chết tương đối bất ngờ của O'Rourke ở thời điểm ngay trước khi bộ phim thứ 3 ra mắt đã khiến cho các fan của Poltergeist thêm một lần nữa phải rợn tóc gáy. Rất nhiều người cho rằng Poltergeist đã bị nguyền rủa vì đã sử dụng xương người thật làm đạo cụ trên phim trường để tiết kiệm chi phí cũng như tạo hiệu ứng tốt và chân thật hơn. Không biết thực hư thế nào, nhưng Poltergeist bị nhiều người nhắc tới như một trong những tựa phim bị nguyền rủa đáng sợ nhất trong lịch sử.