6 phim Hàn gây rúng động vì dựa trên thảm kịch có thật: Những vụ án đau lòng như phim Hope chưa phải là duy nhất!

Lấy cảm hứng từ những thảm kịch có thật, các bộ phim Hàn Quốc dưới đây đã tác động mạnh mẽ vào cảm xúc của khán giả.

Phim điện ảnh Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ và có một chỗ đứng vững chắc trong nền điện ảnh thế giới. Đã có rất nhiều tác phẩm thành công khi đưa những thảm kịch, sự kiện từ đời sống lên màn ảnh rộng và được công chúng trên toàn thế giới đón nhận. Cùng điểm lại những tác phẩm điện ảnh với cốt truyện dựa trên sự kiện có thật đã từng gây rúng động xã hội.

1. Hope (2013)

Trở thành hiện tượng điện ảnh năm 2013 và được tôn vinh tại giải thưởng Điện Ảnh Rồng Xanh lần thứ 34, Hope(Hy Vọng) chính là bộ phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi tái hiện lại vụ tấn công tình dục thương tâm năm 2008 chấn động Hàn Quốc mà nạn nhân là một cô bé chỉ mới 8 tuổi. Những thước phim vừa chân thực vừa xúc động của Hope đã khiến nhiều khán giả phải bật khóc và căm tức tên tội phạm ấu dâm. Đạo diễn Lee Joon Ik mong rằng, Hope giống như một lời an ủi các nạn nhân của nạn ấu dâm, là sự chung tay của cộng đồng và nỗi căm tức trước tội ác của những kẻ bệnh hoạn với những đứa trẻ ngây thơ trong sáng.

2. Silenced (2011)

Silenced (Sự Im Lặng) kể về câu chuyện của những học sinh khiếm thính bị lạm dụng trong nhiều năm trước khi giáo viên mới Kang In Ho (Gong Yoo) được bổ nhiệm đưa mọi thứ ra ánh sáng. Bối cảnh thực của bộ phim bắt nguồn từ một câu chuyện có thật tại trường Gwangju Inhwa vào những năm 2000 trong đó tập trung đi sâu vào các đề tài lạm dụng tình dục trẻ em. Bộ phim đã giành nhiều giải thưởng như Giải Âm nhạc hay nhất tại Blue Dragon Film Awards (2011), Phim hay nhất tại KOFRA Film Awards Ceremony (2011), giải Khán giả bầu chọn ở Undie Far East Film và đã đập tan sự thờ ơ mà xã hội Hàn dành cho tội phạm ấu dâm.

3. Way Back Home (2013)

Với câu chuyện chứa đầy tình tiết gay cấn nhưng không kém phần xúc động, Way Back Home (Đường Về Nhà) đã đem những cảm xúc chân thực nhất cho người xem về tình yêu thương, niềm tin và giá trị của gia đình. Bộ phim là câu chuyện về người phụ nữ làm công việc nội trợ ở Hàn Quốc chỉ muốn được về nhà... Way Back Home dành cho những ai yêu gia đình và luôn khao khát trở về nhà cho dù hành trình ấy có thể không dễ dàng.

4. Han Gong Ju (2013)

Han Gong Ju là bộ phim lấy cảm hứng từ vụ án cưỡng hiếp tập thể Miryang, Nam Gyeongsang từng gây chấn động Hàn Quốc vào năm 2004, phim do Lee Su-jin viết kịch bản kiêm đạo diễn và nữ diễn viên Chun Woo Hee vào vai nữ chính Han Gong Ju. Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn không chỉ ở Hàn Quốc mà còn cả khu vực Châu Á khi tái hiện chân thực cuộc sống khổ sở và nỗi đau của nạn nhân bị cưỡng bức tập thể mà cụ thể ở trong phim là nữ sinh Han Gong Ju.

5. Memories Of Murder (2010)

Là một trong những bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Bong Joon Ho,Memories Of Murder (Hồi Ức Kẻ Sát Nhân) được lấy cốt truyện về tên sát nhân hàng loạt đầu tiên có thật tại Hàn Quốc. Ngay khi ra mắt, bộ phim ngay lập tức được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả và giới phê bình. Memories Of Murder đã mang về nhiều giải thưởng lớn cho đạo diễn Bong Joon Ho và nam diễn viên Song Kang Ho.

6. A Taxi Driver (2017)

A Taxi Driver, một bộ phim nói về đề tài chính trị khô khan nhưng lại hấp dẫn vô số khán giả Hàn Quốc khi liên tiếp nhiều tuần liền đạt được doanh thu cao nhất phòng vé tại nước này. Dựa trên những tư liệu có thật từ nhà báo Đức Jürgen Hinzpeter về cuộc đàn áp sinh viên và người dân đòi dân chủ hoá trong vụ thảm sát đẫm máu ở Gwangju vào năm 1980, bộ phim được giới chuyên môn đón nhận tích cực và đánh giá cao khi tiếp cận chủ đề theo cách độc đáo.

Nguồn ảnh: Tổng hợp