7 bộ phim siêu anh hùng hứa hẹn tương lai rạng ngời nếu được công chiếu

(Game8.vn) - Nhiều bộ phim đã kết thúc nhưng vẫn níu lòng người hâm mộ đến nghẹn ngào, nếu có cơ hội được ra mắt phần tiếp theo, chắc hẳn đây sẽ là những bom tấn đình đám xứ Hollywood

Chúng ta đang sống trong thời đại hoàng kim của đế chế phim siêu anh hùng. Kinh đô điện ảnh Hollywood tràn ngập 1 góc trời bởi những tác phẩm kinh điển cộp mác MCU hay DC. Có những bộ phim trở thành bom tấn màn ảnh nhỏ, thu về hàng triệu USD và làm thay đổi cuộc đời nhiều ngôi sao trên chặng đường chinh phục nghệ thuật. Nào cùng điểm mặt 7 bộ phim siêu anh hùng tiềm năng nếu ra mắt phần tiếp theo.

DREDD 2

Dredd đã gặp phải rất nhiều khó khăn trên chặng đường tìm chỗ đứng trong làng giải trí Hollywood. Hầu như khán giả nhớ tới sê-ri truyện tranh huyền thoại này qua 1 bộ phim không tiếng tăm ra mắt năm 1995 với sự tham gia của Sylvester Stallone. Quả bom xịt này đã khiến Judge Dredd ‘lặn mất tăm’ khỏi màn ảnh nhỏ gần 2 thập niên. Vào năm 2012, đạo diễn Pete Travis quyết định thử sức mình 1 lần nữa với sê-ri phim truyền hình này, bộ phim có sự góp mặt của nam tài tử Karl Urban.

Judge Dredd được đánh giá là bộ phim hành động đầy triển vọng nhưng rất tiếc nó đã thất bại trên cuộc đua phòng vé, thậm chí số tiền thu về còn chưa đủ để gỡ vốn dù kinh phí làm phim rất khiêm tốn. Trong nhiều năm, cả Urban và Travis đều ủng hộ ý tưởng ra mắt phần tiếp theo của bộ phim nhưng cho đến nay vẫn chưa có động tĩnh gì. Các fan đừng quá buồn rầu nhé, ngôi sao trẻ Urban bật mí rằng anh sẽ quay trở lại trong chương trình truyền hình sắp ra mắt.

HELLBOY 3

Loạt phim Hellboy của Guillermo Del Toro là 1 trong những bộ phim hài chuyển thể từ comic mang đậm chất tưởng tượng nhất của thế kỷ 21. Tác phẩm này cũng được đánh giá cao bởi sự phá cách và mới mẻ so với những câu chuyện siêu anh hùng truyền thống. 1 bộ phim tiêu biểu như vậy mà lại ‘kém may mắn’ tại các phòng vé, mặc dù họ không thua lỗ nhưng con số khiêm tốn đó không đủ để duy trì hoạt động studio.

Thực tế phũ phàng đó khiến bộ phim đi vào ngõ cụt và không thể tiếp tục phát hành phần 3. Dù thương tiếc cho Hellboy nhưng chúng ta cũng nên ăn mừng vì Del Toro vừa đoạt giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất và Hình ảnh xuất sắc nhất trong The Shape of Water (Doug Jones - vai Abbe Sapien trong Hellboy). Đồng thời, series Hellboy sẽ được hãng Millennium Films làm lại từ đầu hy vọng tạo nên 1 Vũ trụ Điện ảnh Hellboy, bộ phim dự kiến ra mắt vào năm 2019 do Neil Marshall đạo diễn.

David Harbour, nam diễn viên được khán giả biết đến qua vai cảnh sát trưởng Hooper trong series đình đám Stranger Things sẽ tiếp bước Ron Perlman trong vai Hellboy.

SUPERMAN RETURNS

Thật đáng tiếc khi phải chấp nhận sự thật rằng Superman Returns sẽ không bao giờ ra mắt phần 2. Bộ phim đầu tiên công chiếu năm 2006 nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các nhà phê bình và doanh thu phòng vé cũng kha khá như Batman Begins (2005). 1 viễn cảnh tươi đẹp cho chàng siêu nhân Christopher Reeve và các fan hâm mộ dường như đang ở ngay trước mắt.

Tuy nhiên, kinh phí sản xuất hạn hẹp và lợi nhuận thu về không mấy khả quan khiến mọi nỗ lực vun đáp cho phần tiếp theo bị bỏ lại dở dang. Đạo diễn Bryan Singer vẫn rất tán thành phần tiếp theo của Zod, nhưng Warner Bros. đã quyết định chọn 1 hướng đi mới với Man of Steel (2013).

CATWOMAN CỦA TIM BURTON

Đạo diễn Tim Burton đã đặt nhiều tâm huyết cho phiên bản Catwoman (Michelle Pfeiffer) từ bộ phim Batman Returns. Kịch bản bộ phim đã trao tay Warner Bros. vào đúng ngày Batman Forever ra mắt (1995) - đây phải chăng là sự trùng hợp ngẫu nhiên? Mặc dù độ hot của Batman Forever không còn phơi phới như xưa nhưng nó thân thiện và ấm áp hơn so với cái nhìn tăm tối và nặng nề của Burton.

Hãng Warner Bros. đã thay đổi ý tưởng về ngoại truyện từ 1 phiên bản của Batman vì nó không phù hợp với giai điệu Forever trước đó. Kết quả là cả Burton và Pfeiffer đều bị loại. Bộ phim nằm gai nếm mật suốt nhiều nằm trước khi xuất hiện  vào năm 2004 dưới cái tên Halle Berry trứ danh làng điện ảnh.

GREEN LANTERN 2

Công bằng mà nói, Green Lantern không tệ như tai tiếng mà nó đã phải chịu đựng suốt nhiều năm ròng rã. Ngôi sao Ryan Reynold đã thực hiện tốt vai trò của mình trong phim nhưng có lẽ đạo diễn Martin Campbell đã đặt quá nhiều tham vọng vào Chiến binh Xanh. Điều này đã dẫn đến những quyết định và hướng đi không chính xác cho bộ phim.

Kế hoạch về phần tiếp theo của bộ phim đã được chuẩn bị kĩ lưỡng, nội dung sẽ xoay quanh Sinestro của Mark Strong (đoạn hay nhất trong phần 1) đi lừa đảo và chiếm Hal Jordan và GL Corps. Đáng tiếc thay, DCEU không chắp bút chấp thuận cho Green Lantern 2, để rồi thế giới điện ảnh mất đi 1 siêu anh hùng tầm cỡ đầy tiềm năng.

CONSTANTINE 2

Bộ phim chuyển thể Constantine (2005) là 1 ‘món ăn’ lạ trong giới điện ảnh Hollywood. Bộ phim có sự góp mặt của tài tử Keanu Reeves trong vai chuyên gia diệt quỷ John Constantine. Tác phẩm đã tạo nên tên tuổi tài tử 'Ma trận' và vinh dự nằm trong top 20 bộ phim đình đám nhất của DC. Constantine hoan hỉ thu về hơn 230 triệu USD và nhiều lời khen có cánh từ phía các nhà phê bình.

Liên tiếp nhận về nhiều thành công, Constantine là 1 trong những siêu anh hùng chủ chốt của DC và tương lai hứa hẹn sẽ nắm những vai trò chủ chốt trong DCEU. Constantine đã có những sê-ri phim ‘chính chủ’ trên màn ảnh nhỏ nói chung và Legends of Tomorrow nói riêng. Các phiên bản truyền hình ra mắt sau đó rất đa dạng về mặt nội dung nhưng lại thiếu đi linh hòn của bộ phim năm 2005.

X-MEN ORIGINS: MAGNETO

Fox đã phải đấu tranh ít nhiều để dành về cho mình thương hiệu điện ảnh X-Men vào năm 2007. X-Men: The Last Stand ít nhiều đã gắn liền với những câu chuyện của bộ 3 ban đầu, vì vậy studio quyết định đầu tư mạnh vào những bộ phim trước.

1 trong những ý tưởng xuất hiện đầu tiên là bộ phim Magneto. Đặt trong bối cảnh những năm 40-50, bộ phim khắc họa vết thương lòng của đứa trẻ Erik Lehnsherr dưới bàn tay của Đức quốc xã và nhiệm vụ trả thù khắc cốt ghi tâm ở cái tuổi còn ăn còn chơi.

Tuy nhiên, thất bại của X-Men Origins: Wolverine khiến Fox phân tâm và quyết định thay đổi chiến lược. X-Men: First Class được lựa chọn để thay thế cho phần tiếp theo của Magneto. Đó có thể là sự chọn lựa đúng đắn nhưng thật khó để phán xét tương lai của X-Men Origins: Magneto - 1 bộ phim mang hơi hướng tối tăm đầy táo bạo.