8 bộ phim siêu anh hùng sẽ nhận đề cử Mâm xôi vàng nếu "chẳng may" được công chiếu

(Game8.vn) - Thật khó tưởng tượng những bộ phim gây thất vọng này sẽ như thế nào nếu ra mắt phần tiếp theo 

Trong thời đại hoàng kim của những bộ phim siêu anh hùng xứ sở Hollywood, vô vàn các tác phẩm ra mắt để kiếm tìm 1 chỗ đứng trên đỉnh cao danh vọng, đồng thời tranh đua cùng xu thế. Tuy nhiên, có rất nhiều bộ phim chỉ ăn theo thương hiệu ‘superhero’ mà không màng đến nội dung hay chất lượng. Sau đây là 8 bộ phim dễ ôm giải Mâm xôi vàng nếu ra mắt phần tiếp theo.

BATMAN 3 (ĐẠO DIỄN TIM BURTON)

Bộ phim Batman đầu tiên do Tim Burton đạo diễn gợi cho người xem cảm giác về khía cạnh văn hóa nhưng có phần u tối và nặng nề. Batman Returns đã có 1 khởi đầu không mấy suôn sẻ, nàng mèo gợi cảm Catwoman và Penguin lại càng khiến bộ phim khó tiếp cận với các khán giả nhí. Nhận thấy những mảnh đất màu mỡ mang tên Batman vẫn chưa được khai thác, Burton và hãng Warner Bros. đã lên sẵn kế hoạch cho phần 3 của bộ phim.

Ít nhất là Burton đã nghĩ đến Batman 3, bởi vì những yếu tố tiền sản xuất sớm đã xuất hiện trong nhiều năm qua, ví dụ như bộ giáp mới tân trang của Batman (Keaton) và thực tế là Marlon Wayans đã ký hợp đồng cho vai Robin trong phần tiếp theo của Burton.

Dường như vị đạo diễn này đã không còn đủ nhiệt huyết để gây dựng phần tiếp theo, liệu nó có rơi vào vết xe đổ như Batman Forever đã từng?

THE AMAZING SPIDER-MAN 3

Spider-Man đã có 1 khoảng thời gian tồi tệ khi hãng Sony liên tiếp đưa ra những quyết định không thể nào sai lầm hơn. Sớm nhận thấy sự bế tắc của Sam Raimi - vị đạo diễn đã tiêu tốn hàng tỷ USD của hãng, Sony Pictures đã lập tức lên kế hoạch tái khởi động thương hiệu huyền thoại này với đạo diễn tài năng Marc Webb (500 Days of Summer).

Tuy nhiên, The Amazing Spider-Man ra mắt mà không hề có sự đột phá nào cả về nội dung và chất lượng, thiếu đi nhiệt huyết như các tác phẩm trước đó của Raimi. May thay, bộ phim vẫn thu về đủ chì lẫn chài cho ‘mối buôn’ tiếp theo.

Nối tiếp phần 1, Amazing Spider-Man 2 giống như 1 khuôn đúc ăn theo thương hiệu, điều đó đủ lý giải tại sao bộ phim chẳng thể lọt vào con mắt tinh tường của các nhà phê bình. Kế hoạch cho phần 3 đành phải gác lại, hiện tại Sony đang hợp tác với ông lớn Marvel để ‘hâm nóng’ tình cảm thêm 1 lần nữa với Spider-Man: Homecoming.

THE PUNISHER 2

Quay trở lại những năm 00 - thời điểm Marvel vẫn chưa có chỗ đứng trong ngành giải trí và những bộ phim đình đám của hãng vẫn còn nằm dải rác ở các studio khác. Sẽ chẳng ai ngờ có ngày X-Men và Spider-Man được xướng tên trong danh sách các tác phẩm ‘nổi như cồn’, còn những cái tên như Daredevil và Fantastic Four lại trở thành thảm họa ngành điện ảnh. The Punisher cũng không phải là 1 ngoại lệ.

Không có gì để chê trách Thomas Jane cả vì anh đã hoàn thành vai diễn Frank Castle 1 cách xuất sắc. Thứ đáng ‘lên án’ nhất chính là cái mác PG-13 và vai diễn phản diện lố bịch của nam tài tử John Travolta.

Dĩ nhiên là bộ phim chẳng thể thu hút khán giả và thất bại thảm hại tại các phòng vé. Kế hoạch về phần 2 bị nhà làm phim ‘bỏ bom’ để dành ưu ái cho việc khởi động lại thương hiệu này. Năm 2007 đánh dấu sự quay lại của Punisher: War Zone nhưng 1 lần nữa bộ phim lại chìm sâu vào dĩ vãng vì kịch bản nghèo nàn, phát triển quá nhiều tuyến nhân vật gây rối rắm nên phim không tạo được đà hấp dẫn như bản truyện tranh. Thất bại ê chề của phiên bản 2008 thể hiện qua con số doanh thu 10 triệu USD trong khi kinh phí bỏ ra đến 35 triệu USD.

SPIDER-MAN 4

Những bộ phim Spider-Man đầu tiên của Sam Raimi mang lại nhiều thành công dù không được đánh giá cao, thậm chí các tác phẩm vẫn thu về hàng tỷ USD và giành được nhiều tình cảm từ người hâm mộ. Sinh sau đẻ muộn và ‘thừa hưởng’ nhiều tinh hoa đất trời nhưng Spider-Man 3 (2007) lại không nhận được sự ưu ái từ khán giả và các nhà phê bình như đàn anh đi trước.

Raimi đã chuẩn bị sẵn sàng kịch bản và ý tưởng phù hợp để thực hiện phần thứ 4. John Malkovich và Anne Hathaway đã có cuộc thương thảo với nhà sản xuất về vai diễn Vulture và Black Cat.

Tuy nhiên, Sony muốn bộ phim được hoàn thiện và ấn định ra mắt vào mùa hè 2011, tiếc thay đạo diễn Raimi lại không đủ ‘năng lực’ để xử lý kịch bản và ‘nộp bài’ đúng hạn. Khi vị đạo diễn này dứt áo ra đi, hãng Sony nhanh chóng chiêu mộ Marc Webb để khởi động lại dự án với The Amazing Spider-Man.

SPAWN 2

Các fan ruột của comic còn nhớ Spawn - thế lực khổng lồ thống trị thế giới truyện tranh những năm 90 không? Spawn là vị siêu anh hùng quyền lực và máu mặt của Image Comics, bỏ xa các thế lực nhà DC và Marvel.

Cuối cùng Spawn cũng sở hữu cho riêng mình 1 bộ phim phiên bản live-action vào năm 1997. Đồng thời bộ phim có sự tham gia góp mặt của diễn viên nổi tiếng Martin Sheen - mà chắc hẳn về sau ông cảm thấy rất hối hận về hành động này.

Tác phẩm được chuyển thể từ bộ truyện kinh dị cùng tên bị chê tơi bời vì có phần kỹ xảo giả tạo, thậm chí nhiều nhân vật được ưa thích cũng không góp mặt. Gần đây, đạo diễn Kevin Smith và họa sĩ sáng tạo ra Spawn - Todd McFarlane đang có kế hoạch tái khởi động lại thương hiệu này nhưng doanh thu ít ỏi và những trở ngại từ phần 1 khiến dự định khó mà thực hiện được. Và thế là 1 huyền thoại siêu anh hùng những năm 90 của trong kí ức của biết bao đứa trẻ đã đi vào dĩ vãng.

SINISTER SIX

Nhìn vào thành công của The Amazing Spider-Man và hào quang của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, Sony đã tự đặt câu hỏi cho chính mình: ‘Tại sao chúng ta không thể làm như họ?’. Câu trả lời đơn giản là hãng phim này chỉ có quyền lựa chọn để làm phim về 1 siêu anh hùng, cả 1 vũ trụ các anh hùng đối với Sony mà nói là điều không thể.

Vào năm 2013, Sony công bố kế hoạch sản xuất 1 bộ phim ngoại truyện về Sinister Six. Tác phẩm xoay quanh cuộc đấu tranh để trở thành anh hùng của Sinister Six-   phần ác trong Người Nhện. Không như kỳ vọng, The Amazing Spider-Man 2 ra mắt bàn dân thiên hạ trong sự thất vọng tràn trề. Sau đó, Sony cùng Marvel đồng hợp tác sản xuất Spider-Man Homecoming và nói lời chào tạm biệt với Sinister Six.

BATMAN UNCHAINED

Phải chăng Warner Bros. tin rằng những bộ phim cộp mác Batman sẽ đều trở thành những cú hit lớn như Batman Forever 1995? Đạo diễn Joel Schumacher đã có dự định và ý tưởng cho bộ phim này: Batman vs Scarecrow – kẻ dùng khí ga để khiến cho đối phương gặp phải những điều mà họ sợ hãi nhất. Harley Quinn cũng tham gia góp mặt trong phim, ả là con gái của Joker chứ không phải người tình như chúng ta được biết. Đáng ra đây sẽ là bộ phim Batman thứ 3 của Joel Schumacher, và hứa hẹn sẽ còn tối tăm hơn cả 2 bộ phim trước.

Đáng tiếc là Warner Bros. phải gấp rút hủy bỏ dự án Batman Unchained sau khi Batman & Robin bị giới phê bình lẫn khán giả chê bai thậm tệ. Có lẽ đây là quyết định đúng đắn và sáng suốt nhất mà người hâm mộ có thể thông cảm.

HULK 2 (ĐẠO DIỄN ANG LEE)

Gã Khổng lồ Xanh của đạo diễn gốc Đài Loan xoay quanh Bruce Banner, mang trong mình chất phóng xạ lạ, anh không thể kiểm soát bản thân và biến thành người khổng lồ xanh mỗi khi giận dữ. Khi Bruce đang phải vật lộn với chính mình thì bộ phim lại vướng vào những ý kiến trái chiều từ giới phê bình và khán giả. Nhìn 1 cách tổng thể, Hulk là bộ phim dài với lối diễn chậm chạp và chẳng đủ tiêu chuẩn để trở thành 1 tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh. Hãng Universal quyết định làm thêm phần 2 nhưng những lùm xùm và đánh giá không tốt khiến kế hoạch tạm thời phải dừng lại.

Nhận thấy 1 nhân vật đầy tiềm năng như vậy sẽ bị bỏ lỡ, Marvel không thể không hành động. Chẳng màng những vấn đề về bản quyền rắc rối với Universal, ông lớn MCU quyết định làm 1 bộ phim về Hulk và đó là lý do tại sao bom tấn The Incredible Hulk có cơ hội đến với công chúng.