Hổ báo là thế, nhưng đã có 8 lần Thanos bị các siêu anh hùng Marvel cho "ăn hành" ngập mồm

(KenhTinGame.vn) - Mang tiếng là ác nhân ‘danh bất hư truyền’ nhưng Thanos vẫn có những phen bẽ bàng trước các siêu anh hùng của MCU

Bộ phim Avengers: Infinity War dù chưa ra mắt đã trở thành bom tấn làm nhiễu loạn cả kinh đô điện ảnh Hollywood cũng như trên toàn thế giới. Các fan hâm mộ không chỉ nóng lòng chờ đón dàn siêu anh hùng hùng hậu nhà Marvel mà còn nín thở chờ đợi giờ phút tên Titan điên cuồng ‘xới tung’ cả vũ trụ.  

Xuất hiện từ năm 1973, kẻ ác nhân Thanos đã nằm trong danh sách "kẻ thù truyền kiếp" của biệt đội Avengers. Gã Mad Titan nổi tiếng với thân hình đồ sộ, thể lực xếp vào hạng khó ‘nhằn’, dã tâm độc ác và những âm mưu nham hiểm đến rợn người đã đưa hắn trở thành nhân vật phản diện bất bại và khủng khiếp nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Tuy nhiên, Thanos cũng có những phen bẽ bàng đến ê chề khi bị các siêu anh hùng ‘đá đít’ không thương tiếc. Nào cũng điểm mặt các nhân vật tiêu biểu đã từng đánh bại tên ác nhân đầu sỏ này.

STAR-LORD & NOVA (THE THANOS IMPERATIVE)

1 trong những sai lầm lớn không thể không nhắc tới là việc xuất hiện vũ trụ song song Cancerverse. Khi vũ trụ chính bị xâm lăng bởi các sinh vật từ Cancerverse, nhóm vệ binh Guardians of the Galaxy muốn lợi dụng sức mạnh của Thanos để chấm dứt chiến tranh. Đó là nguyên nhân mà ác nhân Thanos được hồi sinh và là hy vọng duy nhất để đẩy lùi vũ trụ hiểm độc này. Chưa dừng lại ở đó, mối hiểm họa thật sự xuất hiện là Lord Mar-Vell (phiên bản độc ác của Captain Marvel - tên ác nhân đến từ Cancerverse. Thanos coi đây là kẻ thù tiềm năng và tìm mọi cách hủy diện vũ trụ của Lord Mar-Vell để trả thù và đồng thời lấy lòng người tình trong mộng là Lady Death.

Về sau, Star-Lord và Nova đã lên kế hoạch làm Thanos phân tâm, và khi vũ trụ bị sụp đổ thì hắn cũng sẽ bị kẹt lại mãi mãi. Cả 3 người đều chết khi Cancerverse bị hủy diệt hoàn toàn. Rất tiếc là sự hy sinh của Star Lord và Nova là vô nghĩa vì sau đó Thanos đã được hồi sinh.

CAPTAIN MARVEL (CAPTAIN MARVEL #33)

Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện, Mar-vell (Captain Marvel phiên bản nam) đã có cơ hội đối đâu với Thanos để so tài hơn thua. Sự hiện diện của tên Titan khổng lồ trong đầu truyện Captain Marvel hé lột cho về nguồn gốc của hắn, âm mưu tiêu diệt cả hành tinh quê hương Titan và lý do tại sao hắn lại có biệt danh như vậy. Trong hành trình tìm kiếm quyền lực tối tối thượng, Thanos đã đương đầu với Kronos, kẻ hủy diệt Drax và sau đó là Mar-Vell.

Khối lập phương Cosmic Cube chính là trợ thủ đắc lực trong kế hoạch hủy hoại vũ trụ của Thanos. Mar-Vell phát hiện ra nếu hợp sức cùng Mantis thì sẽ dễ dàng nghiền nát khối Cosmic Cube và làm giảm sức mạnh của tên ác nhân. Xuyên suốt câu chuyện này là trận chiến tâm lý diễn ra căng thẳng, 1 phần vì các Avengers của Trái đất vẫn chưa nhận thức ra động cơ đằng sau của Thanos. Các anh hùng Captain Marvel vẫn đang tiếp tục theo dõi hắn và tạm thời ngăn chặn những hành động xấu xa của hắn.

DRAX THE DESTROYER (ANNIHILATION #4)

Trong sự kiện Annihilation từng đi vào lịch sử, Thanos tạm thời bắt tay với một chủng tộc côn trùng để tạo ra hạm đội hủng mạnh mang tên Annihilation Wave, nhằm hủy diệt mọi kẻ địch và xóa sổ mọi sự kháng cự trong nháy mắt. Kẻ cầm đầu Annihilus cùng với Thanos đã đi thu thập năng lượng vũ trụ - nguồn năng lương thiết yếu để duy trì sức mạnh số lượng cho hạm đội Annihilation. 1 mặt Thanos giả vờ tuân thủ hiệp ước giao hữu, 1 mặt hắn cấu kết với Moondragon - con gái của Drax để lập kế hoạch phá hoại và tiêu diệt Annihilus từ bên trong.

Đến 50% những người tiếp xúc với Drax trong câu chuyện đều bị anh ‘đập’ không thương tiếc.  Cuối cùng, Kẻ hủy diệt cũng có cơ hội giáp mặt với Thanos sau khi tự mình đánh bại 30 tên tay sai. Bỏ qua lời van nài gào thét của cô con gái, Drax vẫn hạ bệ gã xấu xa này bằng 1 cú ‘knock out’ choáng váng. 10 điểm thanh lịch dành cho anh!

GROOT (AVENGERS ASSEMBLE #8)

Mặc dù các anh hùng The Avengers đã cố tránh một cuộc chiến vũ trụ với chủng tộc Badoon, Thanos lại bất ngờ lại xuất hiện, lần này hắn mang một khối lập phương Cosmic Cube phiên bản nhỏ hơn bình thường. Không còn cách nào khác, liên nhóm Avengers/Guardians of the Galaxy ( chỉ huy là Captain America và Tony Stark) đành phải thông qua Thor mà cầu xin sự giúp đỡ của Elders of the Universe - một nhóm những người còn sót lại của những chủng tộc đầu tiên của Vũ Trụ, có quyền năng tối thượng.

Ngay khi Tony Stark lấy được các bản thiết kế của khối Cosmic Cube, ông cùng Reed Richards nhanh chóng tái tạo lại thứ vũ khí này. Thiết bị hữu hiệu này đã khống chế sức mạnh của Thanos và giúp Groot giáng 1 đòn quyết định cuối cùng. Không thể phủ nhận thất bại của Thanos có sự đóng góp của cả đội Avengers - Guardians, tuy nhiên Groot vẫn xứng đáng là 1 trong những siêu anh hùng đã đánh bại được kẻ ác nhân này.

THOR (THOR #25)

Trong câu chuyện về cuộc đời Thần Sấm, đã từng có lần Thor là tù nhân của Thanos. Gã có sở thích thu thập những bảo vật quý và có cả 1 bộ sưu tập đáng ghen tỵ gồm Chalice of Ruin, Map of All-Ending, và cả Illumination Stone. Trong trận đấu với Mangog - thuộc hạ của Thanos, Thor bị hắn giữ làm con tin nhưng cuối cùng anh nhanh chóng thoát ra và hạ bệ hắn không thương tiếc.

Cha của Thor là Odin buộc thợ rèn Jagrfelm phải làm cho Thor mấy thứ vũ khí mới có đủ sức mạnh để đánh bại Thanos. Nhưng chỉ sau khi Odin triệu hồi Firelord để gây sức ép thì gã mới nghe theo.

Sau trận đấu tay và không hề sử dụng vũ khí ,cuối cùng Thor cũng đánh bại Thanos với sự giúp sức từ xa của Odin.

THE ULTIMATES (ULTIMATES)

Lại 1 lần nữa, biệt đội siêu anh hùng Ultimates (Captain Marvel, Blue Marvel, Black Panther, Ms. America, và Spectrum) có cơ duyên chạm trán với Thanos khi sức mạnh của hắn ngày càng khủng khiếp. Kể từ các sự việc liên tiếp xảy ra trong Secret Wars and Civil War 2, nhóm Ultimates đã bắt đầu săn lùng Anti-Man (Connor Sims) - kẻ phản diện không vai vế trong quá khứ của Blue Marvel. Ngay sau đó, nhóm nhận ra tất cả là do Thanos đang kiểm soát tâm lý Sims.

Ultimates đã kết liễu kẻ ác Thanos trong vinh quang và trở thành 1 trong những biệt đội siêu anh hùng nổi tiếng nhất của Marvel. Dưới sự lãnh đạo của Black Panther và Captain Marvel - những chỉ huy lỗi lạc, tên Titan khổng lồ gần như không có cơ hội đánh trả.

SPIDER-MAN (MARVEL TWO IN ONE ANNUAL #2)

Đây là câu chuyện về hành trình thu thập 6 viên đá Vô cực của Thanos. Hắn phải đương đầu với tất cả các anh hùng Avengers nhưng cuối cùng người khiến hắn bại trận chính là Người Nhện. Mở màn là phân cảnh Peter Parke nhận được cuộc điện thoại cầu cứu từ Moondragon khi cô và tất cả các Avengers khác đều bị Thanos bắt. Ngay lập tức, Parker cùng Ben Grimm tức tốc bay đến địa bàn của Thanos để giải cứu cho các anh em.

Spider-Man và The Thing dễ dàng vượt qua đám tay sai nô dịch để trực tiếp chiến đấu với Mad Titan. Người Nhện nhanh trí giải thoát cho tất cả các siêu anh hùng và 1 cuộc chiến lớn đã nổ ra. Khi Thanos tìm đường thoát thân, anh đăng giăng bẫy tóm hắn lại và sở hữu viên đá linh hồn.  Soul Gem nhanh chóng đánh thức Adam Warlock, phá vỡ sự thần chú của sức mạnh của Thanos. Kết quả là kẻ ác trứ danh thất bại trong bẽ bàng.

SQUIRREL GIRL (GREAT LAKES AVENGERS X-MAS #1)

Doreen Green mang là cô gái mang sức mạnh của loài sóc. Sự kết hợp bất khả chiến bại này đã được chứng minh bởi những siêu ác nhân của thế giới, bao gồm Doctor Doom và, đương nhiên, tên Thanos thực thụ.

Doreen cùng với chú sóc Monkey Joe phục kích Iron Man ở trong rừng, và nhảy ra trình diễn khả năng của mình cho Iron Man nhằm thuyết phục Tony cho mình là trợ thủ. Iron Man không mấy ấn tượng đã khéo từ chối. Đúng lúc đó, Dr. Doom xuất hiện trên phi thuyền khổng lồ đã bắt lấy cặp đôi này. Doom hướng ra đại dương để phi tang thi thể Iron Man và không thèm ngó ngàng gì tới Doreen. Khi Doom đang bay qua 1 cánh rừng, Doreen đã dùng năng lực của mình, gọi cả 1 bầy sóc chui lên phi tuyền cắn xé hết dây nhợi và bu đầy người Doom nhờ đó Doreen và Tony thoát được khỏi tay Doom. Tuy ấn tượng với màn thoát chết độc đáo kia, Iron vẫn từ chối cho cô đi chung do cô chỉ mới có 14 tuổi thôi nhưng hứa với Doreen rằng sẽ xem xét với nhóm Avengers khi cô lớn hơn. 

Trong thời gian ở New York, Doreen đã cứu được Doorman và Flatman và được mời làm thanh viên của nhóm Great Lakes Avengers (GLA). Doreen sau đó đã có 1 bạn người đồng hành mới là cô sóc Tippy-Toe, là con sóc duy nhất sống sót sau trận chiến với Maelstrom. Trong những phi vụ khác nhau, Doreen cùng với Tippy đã 1 mình đánh bại M.O.D.O.K, Terrax, và cả THANOS nữa

Sau những chiến thắng bá đạo ấy, cô được mời về làm việc cho S.H.I.E.L.D. song đã từ chối và ở lại với nhóm GLA. Trong 1 lần đi dạo vòng quanh Central Park, Doreen đã chứng kiến the Thing đánh nhau với Bi-Beast. Doreen đã nhờ các chú sóc xung quanh đi tìm những mẫu rác hôi nhất và đặt xung quanh buộc 2 người kia phải vừa bịt mũi vừa đánh nhau. Bi-Beast phải dùng 2 tay bịt mũi nên bị the Thing quật ngã dễ dàng. Để cảm ơn, the Thing mời cả nhóm GLA về nhà ảnh đánh bài.