7 bộ phim xuất sắc mọi thời đại về chủ đề người chuyển giới, cần xem "luôn và ngay"

(KenhTinGame) - 'Tangerine', đến 'Cô gái Đan Mạch', nếu bạn đang muốn đổi gió để xem những bộ phim về người chuyển giới, dưới đây là những lựa chọn không thể tuyệt vời hơn

Trong khi lâu nay chủ đề đồng tính đã được các nhà làm phim khai thác và cho ra đời nhiều tác phẩm để đời, thì số lượng những bộ phim chất lượng về chủ đề người chuyển giới lại ít ỏi hơn rất nhiều. Nếu bạn đang muốn chuyển sang tìm hiểu về đề tài này, hay đơn giản là cần một danh sách ngắn những cái tên chất lượng nhất, thì hãy tham khảo ngay những bộ phim dưới đây, được lựa chọn bởi chuyên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes.

1. Transamerica (2005)

Tỷ lệ bình chọn: 77%

Từng đóng trong  Desperate Housewives, minh tinh Felicity Huffman đã nhận được đề cử giải Oscar cho vai diễn của cô trong bộ phim truyền hình mang trên Transamerica. Bộ phim nói về một người phụ nữ chuyển giới. Và sau khi chuyển giới, cô mới phát hiện ra rằng, cô đã từng nhận nuôi một đứa con trai nhiều năm trước.

Huffman đã tạo ra một cá tính đặc biệt cho nhân vật Bree: Một người phụ nữ dịu dàng và hiền lành đang bắt đầu một cuộc sống mới. Rồi một ngày đứa con trai từ quá khứ của cô xuất hiện, trong khi đó, tất cả những gì cô muốn làm là cắt mọi liên hệ với quá khứ đã qua. Nhưng, tình yêu bản năng đã kéo cô lại và tình huống bất ngờ đã xảy ra.

2. Tangerine (2015)

Tỷ lệ bình chọn: 97%

Tangerine là một bộ phim chuyển giới huyền thoại được quay hoàn toàn bằng chiếc iPhone. Không chỉ dừng lại ở đó, nội dung của bộ phim cũng khiến người ta phải trầm trồ. Tangerine đề cập tới 2 nhân vật chuyển giới vô cùng quyến rũ và mạnh mẽ là Kitana Kiki Rodriguez và Mya Taylor, được thủ vai bởi 2 diễn viên chuyển giới là Dee Rella và Alexandra.

Bộ phim này cũng được bình chọn là bộ phim nói về tình bạn hay nhất mọi thời đại. Hai nhân vật này thủ vai hai người làm nghề mại dâm trên đường phố Hollywood, họ tìm kiếm một người để yêu Sin-Dee, để dạy cho anh chàng này một bài học. Bộ phim có xuất hiện một số chi tiết bạo lực, nhưng cũng không ít những giây phút mà trái tim bạn sẽ không thể không rung động ngay lập tức.

3. Cô gái Đan Mạch (2015)

Tỷ lệ bình chọn: 68%

Có lẽ “The Danish Girl” đã không còn là cái tên xa lạ với chủ đề phim chuyển giới. Bộ phim đã nhận được 4 đề cử giải Oscar, trong đó có giải cho diễn viên Eddie Redmayne. Cô gái tóc vàng Alicia Vikander cũng giành giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Redmayne thủ vai nghệ sĩ Lili Elbe, một trong những người đầu tiên trên thế giới trải qua phẫu thuật chuyển giới. Đáng buồn thay, cô qua đời vào năm 1931 do nhiễm trùng phát sinh từ cuộc phẫu thuật. Thật may mắn khi bộ phim nhẹ nhàng và quyến rũ này không nhấn mạnh vào bi kịch này, mà chỉ tập trung vào câu chuyện đẹp của Lili và người bạn đời Gerda (Vikander).

4. Dallas Buyers Club (2014)

Tỷ lệ bình chọn: 93%

Qua bộ phim này, diễn viên lừng danh Jared Leto đã đoạt giải Oscar cho hạng mục nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai Rayon, một người phụ nữ chuyển giới nghiên ma túy trong thập niên 1980. Với vẻ đẹp thanh nhã, quyến rũ, cô đã thách thức lại những thành kiến và sự độc ác của Ron, một kẻ buôn ma túy và một kẻ nhiễm HIV.

Bộ phim đã nhận được rất nhiều các lời phê bình, nhận xét dữ dội trong cộng đồng người chuyển giới. Trong đó, những lời nhận xét chủ yếu dành cho những diễn viên của bộ phim này, cũng như cách trình diễn của họ.

5. Boys Don’t Cry (1999)

Tỷ lệ bình chọn: 88%

Câu chuyện về cuộc đời tàn khốc của Brandon Teena chắc chắn sẽ lấy đi nước mắt của người xem. Câu chuyện của nhân vật này đã từng gây ra một ảnh hưởng vô cùng sâu sắc tới cộng đồng chuyển giới trên thế giới.

Hilary là một diễn viên hoàn hảo để thủ vai Brandon và cô đã đoạt giải Oscar đầu tiên của mình, đó là giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn này. Sau đó, Hilary lại tiếp tục giành chiến thắng thứ 2 của mình cho bộ phim Million Dollar Baby trong năm 2004.

6. Desperate Living (1977)

Tỷ lệ bình chọn: 70%

“Đầy tính lây truyền và sự mãnh liệt”, đó là những lời nhận xét chung về bộ phim này. Có thể nói, Desperate Living là một viên ngọc quý trong số các tác phẩm điện ảnh của Waters, nhưng đã bị che lấp bởi Pink Flamingos và những bộ phim thành công về mặt thương mại khác.

Cốt truyện của bộ phim là một cốt truyện siêu thực điển hình, tập trung vào bà nội trợ thần kinh và một người giúp việc của cô, phải tới khu ổ chuột khi người chồng thứ 2 của cô giết chết người chồng cũ của cô. Ở đó họ đã gặp Mole, người đầu tiên dám tuyên bố rằng: “Tôi là một người đàn ông bị mắt kẹt trong cơ thể của người phụ nữ”. Những vấn đề nhận dạng giới tính được truyền tải xuyên suốt bộ phim này theo cách trực tiếp.

7. 52 Tuesday (2015)

Tỷ lệ bình chọn: 88%

Bộ phim này đã được quay trong suốt 1 năm dài, vào mỗi thứ ba, để có thể truyền tải đến người xem một cái nhìn thực sự sâu sắc vào cuộc hành trình đầy khắc khổ nhưng cũng đầy cảm hứng của James chuyển giới. Vai diễn chính này tuy được thể hiện bởi một diễn viên không hề đồng tính, Del Herbert-Jane, nhưng tính dịu dàng, và các sắc thái vẫn được thể hiện một cách tuyệt vời.

Câu chuyện về ông thường được kể qua đôi mắt của con gái, Billie, và cô đã phải trải qua những dằng xé thật khó khăn trong cuộc sống để quyết định việc sẽ ủng hộ cha mẹ mình. Và tình yêu đã thắng.