7 diễn viên Hàn bị quỵt cát xê trắng trợn: "Nàng cỏ" Goo Hye Sun mất 5 tỉ chưa sốc bằng chị đẹp Lee Na Young

Ngay cả những sao hạng A của xứ Hàn cũng từng khốn khổ vì bị quỵt cát xê tiền tỉ.

Nhìn vẻ ngoài hào nhoáng, sự nổi tiếng sau mỗi vai diễn, hẳn là nhiều người nghĩ rằng diễn viên là những kẻ sung sướng, có trong tay mọi thứ, từ tiền bạc đến địa vị và cả sự mến mộ. Thế nhưng mấy ai biết rằng ngoài việc vất vả nơi hậu trường, chịu áp lực từ ý kiến của khán giả, nhiều diễn viên còn đau đầu về vấn đề cát xê khi bị nhà sản xuất quỵt thẳng thừng. Thậm chí ngay cả tại Hàn Quốc - nền công nghiệp điện ảnh phát triển bậc nhất châu Á cũng có không ít trường hợp các diễn viên bị "bùng" tiền lương một cách trắng trợn.

7 diễn viên Hàn bị quỵt cát xê trắng trợn: Nàng cỏ Goo Hye Sun mất 5 tỉ chưa sốc bằng chị đẹp Lee Na Young - Ảnh 1.

1. Bi Rain và Lee Na Young - Bị "xù" tiền tỉ từ một công ty đã đóng cửa

Năm 2010, thời điểm Kế hoạch B (The Fugitive: Plan B) lên sóng, cả Bi Rain và Lee Na Young đều là những tên tuổi có chỗ đứng trong nghề thế nhưng cặp đôi vẫn dính phải "lời nguyền" quỵt cát xê, thậm chí đến thời điểm hiện tại, số tiền họ nhận được vẫn chưa đủ. Cụ thể, Lee Na Young bị nợ 360 triệu won (khoảng hơn 7 tỉ đồng), Bi Rain cũng không nhận được toàn bộ thù lao (con số cụ thể không được tiết lộ). Hiện công ty sản xuất đã đóng cửa và nhiều nhân viên cũng như diễn viên đã bị quỵt tiền thù lao như hai diễn viên chính.

7 diễn viên Hàn bị quỵt cát xê trắng trợn: Nàng cỏ Goo Hye Sun mất 5 tỉ chưa sốc bằng chị đẹp Lee Na Young - Ảnh 2.

Bi Rain và Lee Na Young

7 diễn viên Hàn bị quỵt cát xê trắng trợn: Nàng cỏ Goo Hye Sun mất 5 tỉ chưa sốc bằng chị đẹp Lee Na Young - Ảnh 3.

Có lẽ tới giờ cặp đôi cũng chẳng còn tha thiết với việc "đòi nợ" nữa

2. Sung YuriJi Sung và So Yi Hyun (phim Swallow The Sun) - Bị bùng kèo tiền tỉ, kiện cáo vẫn chẳng ăn thua

Năm 2018, các trang tin xứ Hàn đã đưa tin về việc nữ diễn viên Sung Yuri chưa nhận được tiền lương tham gia diễn xuất trong bộ phim truyền hình của SBS vào năm 2009 là Swallow The Sun. Đại diện của SL ENT nói rằng: "Sung Yuri vẫn chưa nhận được khoản thanh toán trong suốt 9 năm qua. Số tiền này đã vượt quá 80 triệu Won (khoảng hơn 1,6 tỉ đồng) chúng tôi đã cố gắng hành động pháp lý nhiều lần, liên hệ với Hiệp hội Quản lý Giải trí Hàn Quốc nhưng không thành công trong việc giải quyết vấn đề". Nữ diễn viên cũng cho biết các ngôi sao khác tham gia bộ phim như Ji Sung và So Yi Hyun cũng không nhận được khoản thanh toán lần lượt là 15 triệu Won (hơn 300 triệu đồng) và 24 triệu Won (hơn 500 triệu đồng). Hai năm kể từ ngày đăng đàn tố giác, vẫn chưa ai biết về số phận của những khoản tiền này.

Sung Yuri

Ji Sung

So Yi Hyun 

3. Jung Yoo Mi (Master: God of Noodles) - Kiên trì đòi nợ kết quả trắng tay

Tham gia dự án Master: God of Noodles của đài KBS 2TV từ tháng 6/2016 thế nhưng đến tháng 1/2018, Jung Yoo Mi vẫn than phiền vì chưa nhận được cát xê. "Cô ấy đã không nhận được khoản thanh toán trị giá 80 triệu Won (khoảng 1,6 tỉ) cho vai diễn trong Master: God of Noodles. "Chúng tôi không biết chính xác khi nào cô ấy sẽ được trả tiền.", quản lý của Jung Yoo Mi cho biết. Và đến thời điểm hiện tại, 4 năm sau khi phim kết thúc, vẫn chưa có thêm thông tin nào về việc Yoo Mi có được trả cát xê hay không.

7 diễn viên Hàn bị quỵt cát xê trắng trợn: Nàng cỏ Goo Hye Sun mất 5 tỉ chưa sốc bằng chị đẹp Lee Na Young - Ảnh 7.

4. Goo Hye Sun - Nhờ cả tòa án vào cuộc nhưng vẫn bị giấu nhẹm hơn 5 tỉ

"Nàng cỏ" Goo Hye Sun cũng từng khốn đốn vì bị quỵt cát xê tuy nhiên cô và ekip không công khai tên bộ phim mà chỉ cho biết đây là sản phẩm mà cô đã thực hiện vào năm 2011. Với bộ phim đó, người đẹp bị nợ tổng số tiền lên đến 260 triệu Won (5,2 tỉ đồng) từ công ty sản xuất. Tính đến đầu năm 2018, tòa án đã nhiều lần yêu cầu công ty này phải trả tiền cát xê cho nữ diễn viên nhưng vô ích. Ở thời điểm hiện tại, Goo Hye Sun dường như cũng không còn hứng thú với việc phải đòi nợ một cách công cốc nữa.

Nguồn ảnh và tin: Tổng hợp