7 lần hiếm hoi Thanos được tuyên dương "Người tốt, việc tốt" trong vũ trụ Marvel

(KenhTinGame.vn) - Cùng điểm lại những lần hiếm hoi Thanos ‘hóa vai’ người tốt trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Fan của Marvel từ lâu không còn xa lạ với Thanos – tên ác nhân vĩ đại và đáng sợ nhất Marvel khiến nhiều siêu anh hùng phải e dè. Đây cũng chính là cản trở lớn nhất mà biệt đội Avengers sẽ phải đương đầu trong chặng cuối của giai đoạn 3 Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Mad Titan cũng đóng vai kẻ xấu, cũng có 1 vài lần hiếm hoi gã liên minh với Avengers và các anh hùng khác để gây ấn tượng với cô nàng Death.  Các fan MCU hãy đoán xem trong chặng đường chỉ toàn mưu toan, Thanos đã làm được bao nhiêu điều tốt?

Thanos kiềm chế Thor khi anh phát điên

Trong loạt truyện Blood and Thunder, Thần Sấm đã phát điên và trở nên cuồng nộ, anh ra sức tấn công và phá hủy những thứ xung quanh mình. Đầu tiên, Thor tàn phá chính căn nhà của mình ở Asgard và có ý định tấn công những người đang cố gắng ngăn anh lại. E sợ Thor sẽ phá nát cả vương quốc và mọi thứ trong tầm mắt, Silver Surfer - 1 trong những nhân vật mang quyền lực mạnh nhất Marvel ra sức cản trở anh nhưng không thành.

Không còn sự lựa chọn nào khác, Surfer đã tìm đến Thanos để cầu cứu sự giúp đỡ. Mặc dù đây là 1 cơ hội lớn để tấn công xứ Asgard nhưng gã Mad Titan không hề ‘thừa nước đục thả câu’. Mục đích duy nhất của hắn là tranh tài với Thor, để xem mình có thể "cân" được Thần Sấm ở trạng thái điên loạn hay không. Chúng ta nên dành 1 tráng pháo tay cho những nỗ lực tuyệt vời của Thanos.

Thanos từng lãnh đạo biệt đội Avengers

Mặc dù điều này không xảy ra trong thế giới thực nhưng Mad Titan đã có 1 cơ hội để trở thành siêu anh hùng ở 1 thế giới khác. Trong bộ truyện Thanos phát hành gần đây, hắn đã kiêu hãnh hét to khẩu hiệu: ‘Avengers tập hợp!’ và sau đó cùng Iron Man, Ms. Marvel, Daredevil và Vision dấn thân vào cuộc chiến.

Thay vì cảm thấy ghê tởm về giấc mộng này như bao kẻ ác nhân khác, Thanos lại cảm thấy ghen tị với thế giới đó vì gã được mọi người nể phục với ánh mắt ngưỡng mộ. Giống như Superior Spider-Man, câu chuyện khẳng định 1 kẻ ác cũng có thể trở thành siêu anh hùng nếu họ nhận được sự tôn trọng và chân thành. Tuy nhiên, cả đời Thanos chỉ liên minh với những kẻ đem lại lợi ích cho bản thân.

Thanos từ bỏ quyền lực để trải nghiệm cuộc sống của 1 người nông dân

Cuối truyện Infinity Gauntlet, Thanos được cho là đã chết. Gã đã bị đánh cho nhừ tử, mất đi găng tay Vô cực và kiệt quệ hoàn toàn trong khi vũ trụ dần phục hồi. Tuy nhiên đến cuối cùng, câu chuyện lại bất ngờ hé lộ Mad Titan vẫn còn sống. Bị tước bỏ quyền lực và buộc phải thừa nhận sự thật rằng mình hoàn toàn thất bại dưới tay các siêu anh hùng Marvel, gã ác nhân đã nghiêm túc nhìn nhận lại bản thân. Thậm chí ở cái chốn gò bó quạnh hiu như nhà tù này, Thanos vẫn cảm thấy rất thoải mái và muốn tận hưởng cuộc sống yên bình nơi đây.

Dù khoảnh khắc đó rất ngắn ngủi nhưng cuối cùng Thanos cũng nhận ra cuộc sống đầy mưu toan tranh đấu mệt mỏi đến thế nào. Hẳn là gã ác nhân sẽ nghỉ ngơi tĩnh dưỡng 1 thời gian trước khi quay trở lại với âm mưu tìm kiếm đá Vô cực và phá hủy toàn bộ vũ trụ.

Thanos cứu Marlo Jones khi cô nàng trở thành chủ nhân của Death

Marlo - vợ của Bruce Banner đã phải đương đầu với 1 cuộc tranh đấu khốc liệt khi cô trở thành chủ nhân của Death. Sau khi bị tiêu diệt bởi 1 kẻ ác nhân, Marlo không hề nhận ra mình đã trở thành chủ nhân của Death và sau đó sự sợ hãi tột độ xâm lấn khi cơ thể cô đang dần bị chuyển hóa. Vào lúc đó, Death đang cỗ gắng ẩn náu trong thực thể Walker - tình cũ của cô và cũng chính là người cố ý gây ra cái chết cho Death.

Trong hoàn cảnh trớ trêu đó, Thanos đành ra tay cứu giúp. Mục đích duy nhất của hành động ‘lương thiện’ này là để cứu người tình trong mộng Death chứ không phải vì Marlo. Cô chỉ là lý do bên lề và việc này không hề xuất phát từ trái tim hắn. Tuy nhiên, dù gì thì Thanos vẫn phải vào cuộc vì hắn từng khuyên Death không nên lộ mặt.

Thanos chiến đấu với Magus để cứu Warlock

Adam Warlock và Thanos từng có mối quan hệ mật thiết trong quá khứ, đôi khi họ là đối thủ nhưng cũng có lúc bắt tay làm đồng minh. Mối quan hệ phức tạp này là do Magus - phần xấu xa tồn tại trong Warlock chi phối và gây phiền nhiễu. Khi nắm bắt được thời cơ, Magus quyết định lật đổ Thanos và đánh cắp găng tay Vô cực để thực hiện ý đồ tày trời. Gã quyết định khôi phục hoàn toàn cái thiện trong Warlock để rồi kết liễu anh. Đồng thời Magus cũng không hề có ý định cân bằng hay thống trị vũ trụ, đơn giản hắn chỉ muốn phá hủy nó. Thâm hiểm hơn cả, Magus không chỉ muốn hủy hoại độc nhất vũ trụ này mà là cả các vũ trụ khác.

Biết được mục đích xấu xa đó, Thanos đã tìm cách liên minh với 1 số siêu anh hùng để ngăn chặn Magus giết Warlock. Đáng tiếc là chẳng ai tin Mad Titan đang làm chuyện tốt cả dù gã đã nhiều lần tìm cách tiêu diệt tên ác nhân này.

Thanos bảo vệ viên đá Reality Gem

Sau khi kế hoạch của Thanos trong Infinity Gauntlet thất bại, Adam Warlock đã cố gắng kiểm soát sức mạnh găng tay Vô cực nhưng không thể. Anh quyết định gửi gắm 6 viên đá Vô cực cho những người đáng tin cậy: Moondragon, Pip, Gamora, Drax, bản thân anh và 1 nhân vật giấu mặt chưa được tiết lộ.

Cuối cùng sự thật cũng được hé mở, người nắm giữ Reality Gem không phải ai khác mà chính là gã khổng lồ Thanos. Warlock tin tưởng Mad Titan và ủy thác viên đá cho hắn. Đương nhiên hắn sẽ không dại gì mà bỏ qua cơ hội tốt như vậy, 1 kế hoạch lớn hẳn đang được định đoạt.

Thanos giải cứu và nhận nuôi Gamora

‘Cha nuôi’ Thanos qua lời kể của Gamora mang nhiều đắng cay và chua xót dù hắn coi cô là đứa con gái diệu của mình. Tuy nhiên điều này hoàn toàn là sự thật, ngoại trừ việc Thanos đã từng cứu và nhận nuôi Gamora thì tất cả mọi chuyện, đặc biệt là sống dưới sự kiểm soát của Thanos là cực hình.

Thực tế là gã Mad Titan đã thấy viễn cảnh Magus trở nên mạnh mẽ và bất bại, chính vì thế mà hắn tìm mọi cách để ngăn chặn điều này xảy ra. Bất chợt Thanos nhìn thấy Gamora và gã nghĩ rằng đây chính là quân bài tốt để thay đổi số phận cuộc đời. Gã cũng nuôi ý định ‘lợi dụng’ cô bé để tước đoạt quyền lực từ Magus. Dù điều đó thật khó nghe nhưng Thanos đã rất tuyệt vời khi cưu mang và bao bọc Gamora suốt những tháng năm dài đằng đẵng.

Thanos liên minh với biệt đội Avengers để ngăn chặn kế hoạch phá hủy vũ trụ của Nebula

Nhiều fan Marvel ‘nuôi’ hận thù mà quên mất rằng Thanos không phải kẻ phản diện chủ chốt trong loạt truyện Infinity Gauntlet. Khi gã đang mải mê luẩn quẩn trong vòng cung tình yêu của Death thì bất ngờ bị các siêu anh hùng đánh bại và mất quyền kiểm soát găng tay Vô cực. Thừa nước đục thả câu, Nebula chiếm dụng Infinity Gauntlet nhưng do thiếu kinh nghiệm nên cô đã không thể kiểm soát nó và gây ra 1 mớ hỗn độn. Trước tình thế đó, Thanos đành phải liên minh với các siêu anh hùng để kìm hãm Nebula và lấy lại găng tay Vô cực. Cuối cùng Mad Titan cũng cảm thấy kinh hoàng trước con quái vật trong đứa con gái mà gã đã nuôi nấng và dạy dỗ.