16 câu hỏi nhức nhối của MCU cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời (Phần 1)

(Game8.vn) - Cùng ‘phanh phui’ những câu chuyện bí ẩn còn dang dở đằng sau ngành công nghiệp điện ảnh của Marvel 

Cho đến hiện tại, Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã phát hành 18 bộ phim và sắp tới đây sẽ cho ra mắt đứa con tinh thần thứ 19 - Avengers: Infinity War (27/04), đồng thời kỷ niệm 10 năm thành lập. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Marvel Studios luôn được đánh giá cao bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ và những bước tiến lớn trên đỉnh cao danh vọng Hollywood.

Tuy nhiên, đằng sau những hào quang viên mãn đó vẫn còn ẩn chứa vô số bí mật ‘động trời’ mà khán giả chưa từng hay biết về ‘ông lớn’ Marvel. Đừng quá ngạc nhiên dù bạn là fan cuồng có thâm niên của hãng phim này nhé!

16. LADY SIF

Lần cuối cùng khán giả gặp gỡ Lady Sif trên màn ảnh nhỏ là trong bộ phim Thor: The Dark World (2013). Cô nàng đã giúp đỡ Thần Sấm bảo vệ lãnh địa Asgard và chiến đấu chống lại kẻ thù hắc ám Malekith. Lady Sif cũng vinh dự là 1 trong những nhân vật điện ảnh hiếm hoi xuất hiện vài lần trong series truyền hình Agents of S.H.I.E.L.D.. Đáng tiếc thay, vì quá bận rộn với lịch trình dày đặc trên truyền hình mà cô nàng đã phải nói lời tạm biệt với MCU.

Hồi năm ngoái, tin đồn nữ diễn viên Jaimie Alexander sẽ tái xuất trong Thor: Ragnarok khiến nhiều fan vô cùng thích thú. Tuy nhiên, đến cuối cùng thì cô nàng lại không xuất hiện vì lý do trùng lịch trình. Điều này đã tạo ra 1 lỗ hổng lớn trong câu chuyện của Thor. Thậm chí Sif còn không hề được nhắc tới trong bộ phim dù cô nàng đã từng giữ vị trí cốt yếu trong The Dark World.

Để thay thế Sif, MCU đã khéo léo bổ sung thêm tuyến nữ nhân vật, cô ấy là Valkyrie (Tessa Thompson). Ít nhất thì Thor: Ragnarok cũng có nhiều hơn 1 chiến binh nữ đồng hành cùng khán giả trên mọi mặt trận.

15. SỨC MẠNH CỦA SCARLET WITCH VÀ QUICKSILVER

Trong bom tấn Avengers: Age of Ultron, Scarlet Witch và Quicksilver đã lấy được sức mạnh từ cây quyền trượng Scepter của Loki - nơi chứa Mind Stone. Đó là lý do tại sao Scarlet Witch và Vision lại có sự kết nối đặc biệt với nhau.

Tuy nhiên, điều này chưa đủ để lí giải về nguồn sức mạnh của Wanda và Pietro. Với sự kết hợp của Doctor Strange và Scarlet Witch trong Avengers: Infinity War, nhiều khả năng câu chuyện về sợi dây nối giữa cô và phép thuật sẽ được bật mí trong phim. Có lẽ Mind Stone đã mở khóa gen "đột biến" và kích hoạt sức mạnh tiềm ẩn của Scarlet Witch và Quicksilver, nguyên nhân chính là do những chấn thương ảnh hưởng từ cuộc thí nghiệm của Baron von Strucker.

Hy vọng những phát hiện này sớm được tiết lộ. Hoặc trong trường hợp giao kèo Disney-Fox được chính phủ Mỹ chấp thuận, Marvel có thể đường đường chính chính gọi họ là những kẻ ‘đột biến’. Gốc tích của Scarlet Witch và Quicksilver liên tục bị thay đổi theo những cuốn truyện tranh khác nhau, nhưng người hâm mộ vẫn muốn gọi họ bằng cái tên thân thuộc nhất: những kẻ đột biến.

14. TEN RINGS VÀ MANDARIN

Tổ chức khủng bố Ten Rings ra mắt khán giả trong bom tấn Iron Man đầu tiên. Băng đảng này tiếp tục quay trở lại màn ảnh nhỏ khi Người Sắt 3 (2013) chính thức ra rạp và tiết lộ Mandarin chính là Trevor Slattery. Điều này chắn hẳn khiến nhiều fan cảm thấy ‘phẫn nộ’ vì Marvel đã ‘xào’ lại bộ phim ngắn All Hail the King, rằng Mandarin thật sự tồn tại trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Mặc dù điều đó cũng rất tuyệt nhưng từ trước tới giờ khán giả chưa từng nghe nói về Ten Rings hay Mandarin kể từ khi bộ phim ngắn ra mắt.

Nhiều fan sẽ ‘mắt chữ A mồm chữ O’ khi được biết trùm khủng bố Ten Rings có gắn kết chặt chẽ với câu chuyện cuộc đời của Tony Stark. Trong Ant-Man (2015), phân cảnh về 1 thành viên trong tổ chức này đang cố gắng mua bộ vest Yellowjacket đã bị xóa đi. Hy vọng Mandarin sẽ chính thức ra mắt khán giả ở phần 4.

13. QUÁ KHỨ CỦA BLACK WIDOW AND HAWKEYE

Quá khứ của 2 nhân vật này có lẽ vẫn còn là 1 trong những bí ẩn lớn nhất của MCU.

1 câu hỏi không ngừng hiện lên trong suy nghĩ của nhiều người hâm mộ Marvel là những gì đã xảy ra ở Budapest?

Quay trở lại The Avengers (2012), bộ phim đã nhận được đông đảo quan tâm từ khán giả và những thắc mắc còn dở dang về Black Widow và Hawkeye. 1 phân cảnh đặc biệt cho thấy 2 gián điệp đang thực hiện sứ mệnh của họ ở Budapest, Hungary. Tuy nhiên, sự kiện này chẳng bao giờ được nhắc đến sau đó nữa.

Những khán giả trung thành của bộ phim chưa từng nghe về sứ mệnh Budapest kể từ năm 2012, thậm chí còn chìm sâu trong quên lãng trong khi Góa phụ Đen và Hawkeye đã trở thành những nhân vật tầm cỡ. Bộ phim riêng về Black Widow đang được thực hiện, hy vọng nhiệm vụ bí mật ở Budapest có thể được hé mở trong tác phẩm.

12. MẮT CỦA HEIMDALL TRONG AGE OF ULTRON

Có ai còn nhớ 1 cảnh trong Avengers: Age of Ultron khiến nhiều người vừa thương vừa giận không? Đó chính là phân cảnh trong phòng tắm của Thor. Giấc mơ của Thor đã vẽ ra viễn cảnh Heimdall nói cho anh biết về Ragnarok. Lúc đó, hai con mắt của Heimdall trắng bệch, điều đó cho thấy Soul Stone đã bị Thanos lấy mất và Heimdall mất hết sức mạnh.

Tuy nhiên, khán giả vẫn không khỏi thắc mắc về ý nghĩa của cảnh đó dù rất nhiều bộ phim sau đó đã công chiếu.

Rõ ràng đôi mắt màu cam của Heimdall vẫn còn nguyên vẹn trong Thor: Ragnarok (2017), và Soul Stone dường như chẳng hề liên quan chút nào đến anh ấy cả. Hình ảnh đôi mắt trắng vẫn tiếp tục là 1 bí ẩn chưa có lời giải đáp, có lẽ khác giả sẽ phải chờ đợi câu trả lời trong Avengers: Infinity War.

11. RED SKULL ĐANG Ở NƠI ĐÂU?

Red Skull - nhân vật phản diện hoàn hảo xuất hiện lần đầu tiên và duy nhất trong Captain America: The First Avenger. Và kể từ sau đó thì fan hâm mộ chẳng hề thấy bóng dáng gã đâu nữa. Mọi người biết rằng Red Skull không hề chết vì Tesseract đã đưa hắn ta đến 1 nơi nào đó trong không gian. Nhưng lại chẳng ai biết chính xác nơi gã đi.

Nhiều fan suy đoán kết cục của Red Skull sẽ giống như Thor: Ragnarok, hắn sẽ kết thúc cuộc hành trình của mình tại Sakaar, hành tinh của Grandmaster. Những người khác còn cho rằng, Red Skull thực sự là Thanos. Ý kiến này thật điên rồ nhưng hẳn là có hàng tỷ người đang mong chờ kẻ ác Red Skull tái xuất giang hồ.

10. LEADER VÀ ABOMINATION

The Incredible Hulk là 1 trong những bộ phim trầm lặng và ít được biết đến nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Phải chăng vì thế mà những nhân vật phản diện trong phim như The Leader ( tiến sỹ Samuel Sterns) và con trùm Abomination cũng không hề rõ ràng. 2 nhân vật phản diện này đã không xuất hiện, cũng không phải là 1 cameo, thậm chí họ còn không hề được nhắc tới chút nào trong các bộ phim sau này. Chúng ta biết rằng Abomination sống sót qua cuộc chiến chống lại Hulk tại khu Harlem ở New York. Còn The Leader thì được nhắc tới 1 chút ở gần cuối phim.

Hiện tại và tương lai, 2 kẻ ác này dường như ‘không có cửa’ để xuất hiện trong MCU. Chủ tịch của hãng Marvel Studios - Kevin Feige không hề phản đối sự xuất hiện của The Leader và Abomination, nhưng khi mà Marvel đã đi sâu vào vũ trụ thì điều đó càng trở nên mong manh.

9. AI ĐÃ THUÊ CROSSBONES TRONG CIVIL WAR?

Captain America: Civil War có đầy rấy những sự trùng hợp bất ngờ. Ví dụ như rất nhiều quyết định của các nhân vật khác nhau đã khiến cho Iron Man, Captain America, và Bucky cùng có mặt ở Siberia vào cuối phim. Tuy nhiên, giai đoạn đầu tiên của câu chuyện xảy ra ngay hồi đầu ở Civil War.

Khi Crossbones sắp nổ tung, Cap do dự để bắt hắn vì hắn nhắc đến Bucky. Nhìn lại vấn đề, hẳn là nhiều người nghĩ rằng Zemo giật dây Crossbones để dụ Cap vào bẫy, nhưng điều này chưa chắc đúng 100%. Khán giả thực sự không biết tại sao Crossbones muốn đánh cắp các chất hóa học ở Lagos, hoặc ai đã thuê hắn làm chuyện đó.

Sau khi Crossbones tự sát thì phim chả còn đề cập gì đến hắn. Việc này khiến khán giả phải căng não cho nhưng câu hỏi không lời hồi đáp. Phải chăng Mandarin đã thuê anh ta? Hay Advanced Idea Mechanics đã ngưng hoạt động?