16 câu hỏi nhức nhối trong vũ trụ Marvel đến nay vẫn chưa có câu trả lời (Phần 2)

(KenhTinGame.vn) - Tiếp nối loạt bí mật nghe xong ‘phát sốc’ của Vũ trụ Điện ảnh Marvel

8. CHUYỆN GÌ ĐÃ XẢY RA VỚI A.I.M.?

Advanced Idea Mechanics hay còn gọi là A.I.M đã có lần xuất hiện đầu tiên trong Iron Man 3 (2013) với vai trò là 1 công ty thuộc sở hữu bởi Aldrich Killian, họ phát triển virut Extremis dưới sự nâng đỡ của Maya Hansen. Nhà khoa học lập dị Killian đã lợi dụng virut này để tạo ra Mandarin nhằm thực hiện kế hoạch vũ trang hạt nhân.

Về sau, Tony Stark đã đánh bại gã và đó cũng chính là lần cuối cùng khán giả nghe nói về Aldrich và công ty của hắn.

Không giống như Hammer Tech, hắn từng được giới thiệu trong Iron Man 2 và đã có 1 màn hồi sinh gây chú ý trong Netflix's Luke Cage, còn A.I.M. dường như đã bị bỏ lại phía sau.

1 số suy đoán nghiêng về việc Tony đã mua lại công ty. Giả thuyết khác lại cho rằng A.I.M. đã thuê Crossbones và có lẽ cũng đã giúp anh ta có khả năng giống như Extremis. Chẳng thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra với công ty A.I.M. và bao lâu nữa thì họ mới quay trở lại màn ảnh nhỏ? Nếu họ lặn mất tăm trong các bộ phim bom tấn thì fan đành ngậm ngùi chờ đợi cơ hội gặp lại Advanced Idea Mechanics trong các chương trình truyền hình của Marvel.

7. SỐ PHẬN CỦA ULTRON

Avengers: Age of Ultron lần đầu tiên giới thiệu về nhân vật mới - Ultron tại ngôi nhà chung MCU. Vào cuối phim, 1 vài tình tiết ‘gợi ý’ rằng Ultron vẫn còn khả năng sống sót sau khi Tony tiêu diệt lũ robot của hắn. Nếu như bạn còn nhớ thì tên cuối cùng đã bị Vision thủ tiêu.

Bộ phim kết thúc trong dở dang khiến nhiều fan tin rằng Vision đã thực sự ‘bẫy’ kẻ phản diện Ultron trong Mind Stone.

Điều thú vị là Ultron xuất hiện với tần suất ‘dày đặc’ trong các bộ phim nhà Marvel sau khi trình làng trong Avengers 2. 1 cái đầu Ultron thậm chí còn xuất hiện trong Spider-Man: Homecoming. Nhiều khán giả tự hỏi cho đến bao giờ mới được gặp lại gã xấu xa gian tà này? Nếu Ultron thực sự bị giam giữ trong Viên đá Tâm trí thì nhiều khả năng mọi chuyện sẽ được phơi bày trong bom tấn đình đám sắp tới của Marvel - Avengers: Infinity War.

6. CHỦNG TỘC CỔ ĐẠI CELESTIAL

Celestial - những vị khách bí ẩn đến từ vũ trụ xa xăm lần đầu tiên trình làng trong Guardians of the Galaxy (2014). Nhóm thực thể đầy quyền năng này là người đầu tiên sở hữu các viên ngọc Vô Cực

Điều này đặt ra câu hỏi lớn: Celestial đóng vai trò quan trọng đến nhường nào trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel?

Cho đến nay, khán giả được biết Ego Planet, The Collector, Grandmaster, và Peter Quill / Star-Lord đều thuộc chủng tộc Celestial. 1 câu hỏi khác đặt ra là phải chăng tất cả bọn họ đều liên quan đến nhau? Tất cả mọi người đều nóng lòng đón chờ 1 câu trả lời thỏa đáng trong Guardians of the Galaxy Vol. 3.

5. CON MẮT CỦA NICK FURY

Trong cảnh post-credit của Iron Man, phép màu đằng sau những chuyện xảy đến với Nick Fury đã khiến anh phải đánh đổi con mắt vô giá của mình. Các fan đã tìm thấy 1 chút gợi ý trong Captain America: The Winter Soldier khi Fury nói rằng: ‘Lần cuối cùng tôi tin tưởng ai đó, tôi đã mất đi con mắt của mình’. Tin nóng hổi là Samuel L. Jackson sẽ vào vai thời niên thiếu của Nick Fury trong Captain Marvel (2019) và những bí mật về con mắt bị giấu nhẹm sẽ nhanh chóng được ‘phanh phui’.

Có thể người mà Fury ngầm ám chỉ chính là Carol Danvers (Brie Larson) hoặc Mar-Vell (Jude Law). Chắc hẳn các fan sẽ thỏa mãn cơn tò mò khi biết rõ tường tận những chuyện đã xảy ra với Fury, nhưng quan trọng hơn là điều này sẽ được dẫn dắt và ‘ăn khớp’ thế nào với những bộ phim tiếp theo của Marvel.

4. GRAVITON

1 trong những cốt truyện thú vị nhất nhưng bị Agents of S.H.I.E.L.D. bỏ lại phía sau chính là nội dung phần đầu của Graviton. Quả thật là khán giả chưa bao giờ nghe nói đến Tiến sĩ Franklin Hall / Graviton trước đó, nhưng bất ngờ ông lại xuất hiện vào mùa 5 trong chương trình. Đặc biệt là khi gravitonium bỗng trở thành ‘trung tâm vũ trụ’ trong nửa cuối của show.

Nhiều tiên đoán rằng chương trình mùa này sẽ chính là lần cuối cùng Agents of S.H.I.E.L.D. xuất hiện, và Graviton sẽ tiếp tục kế nghiệm vai kẻ ác. Điều này chắc chắn sẽ lý giải những bí ẩn về nhân vật hoặc nguyên nhân gây ra sự hủy diệt trái đất trong tương lai. Đa số nghi ngờ Quake chính là kẻ cầm đầu vụ thảm sát này, nhưng có lẽ bộ phim đang chuẩn bị cho sự trở lại của nhân vật phản diện Graviton. Phải chăng Marvel muốn kết thúc chương trình bằng 1 tiếng nổ lớn?

3. NHÀ TÙ RAFT

Raft - nhà tù dưới nước có độ bảo mật an ninh nghiêm ngặt nhất thế giới được giới thiệu lần đầu tiên trong Captain America: Civil War. Team Cap đã được ‘trải nghiệm’ nhà tù này sau trận chiến khốc liệt ở sân bay. Raft còn xuất hiện trong phần 2 Jessica Jones khi mẹ của Jessica sắp sửa bị tống giam vào nhà tù vì năng lực siêu nhiên của con gái.

Như vậy thôi đã đủ để nhận thấy tầm cỡ của Raft trong MC, chẳng khác nào nhắc tới nhà tù thì người Mỹ sẽ nói ngay đến Guantanamo Bay nổi tiếng. Nhưng nếu là 1 chốn quyền lực đến vậy thì những siêu ác nhân nào đang ‘trú ngụ’ tại đó?

Cái tên duy nhất mà fan có thể kể đến là Abomination (The Incredible Hulk). Chẳng mấy ai biết được Raft đang ‘chứa chấp’ những nhân vật phản diện tầm cỡ nào, có lẽ khán giả lại phải chờ đợi Daredevil season (mùa 3) hoặc Luke Cage (mùa 2) để tìm ra câu trả lời thích đáng nhất.

2. ĐẶC VỤ CARTER ĐÃ TẠO RA  TỔ CHỨC S.H.I.E.L.D. NHƯ THẾ NÀO?

Rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy ngạc nhiên và thất vọng tràn trề khi ABC loại bỏ Agent Carter chỉ sau 2 mùa lên sóng. Chương trình truyền hình này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực nhưng đáng tiếc tỉ lệ người xem thấp đã dẫn đến việc phải hủy show. Hành động này đã gây ra 1 lỗ hổng lớn trong cốt truyện, để lại bí ẩn lớn nhất là làm sao Peggy Carter trở thành SSS (Strategic Scientific Reserve) Agent để thành lập S.H.I.E.L.D.

Nhiều fan đã gửi thư và nỗ lực kêu gọi các công ty liên quan như Netflix để khôi phục lại chương trình nhưng điều đó là không thể.

Nội dung dang dở này đành để lại cho Agents of S.H.I.E.L.D. hoặc 1 bộ phim trog tương lai nhà Marvel giải quyết. Giống như Peggy đã xuất hiện trong MCU sau khi chương trình truyền hình của cô bị hủy. Cô góp mặt trong trong Captain America: The Winter Soldier trước khi qua đời ở Civil War vì lí do tuổi tác.

1. VIÊN ĐÁ SOUL STONE

Cho tới nay, những viên đá Vô cực chính là ẩn số lớn nhất trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Trong khi các fan đang sôi sục tìm lời giải đáp ‘ngay và luôn’ về nơi cất giấu Soul Stone, thì giám đốc Infinity War - Joe và Anthony Russo lại ‘đổ thêm dầu vào lửa’ bằng cách tạo hashtag #whereistheSOULSTONE.

1 trong những nhân vật nằm trong danh sách bị truy lùng nhiều nhất chính là Thanos và cái tên của hắn dường như đang hé lộ khúc mắc gì đó. Lý thuyết T.H.A.N.O.S đang được các fan truyền tai nhau suốt những ngày vừa qua, họ cho rằng mỗi viên đá sẽ nằm trong 1 vật thể có tên bắt đầu bằng 1 trong những chữ cái của kẻ ác nhân vĩ đại này. Phải chăng Soul Stone đang ‘ẩn nấp’ trong Heimdall hoặc Hela bởi vì H là chữ cái duy nhất còn lại.

Đã từng có những đồn đoán rằng tung tích viên đá Linh Hồn sẽ được hé lộ trong phim riêng của Black Panther đầu năm nay, song cuối cùng điều đó đã không xảy ra. Và hiện tại thì chẳng ai, ngoài Marvel, biết được nó đang ở đâu trong Vũ trụ cả.