Avengers: Infinity War - 7 điều độc ác ghê tởm nhất mà tên trùm Thanos từng làm

(Game8.vn) - Không hổ danh là kẻ ác vĩ đại nhất Marvel, những hành động Mad Titan gây ra đã làm rúng động cả vũ trụ

Infinity War không phải là lần đầu tiên Thanos xuất hiện trong vũ trụ Marvel. Ngược lại, gã bạo chúa này thực chất là kẻ đứng sau hàng loạt âm mưu trải dài các bộ phim truyện. Được cho là kẻ thù hừng mạnh nhất mà các siêu hùng Marvel phải đối mặt, Thanos đã gây ấn tượng mạnh bởi loạt tội ác man rợ không có điểm dừng ở trong comic. Cùng điểm mặt 7 điều độc ác nhất mà gã đã từng làm nhé.

Thanos phá hủy xứ Wakanda

Khi bị giam giữ ở Wakanda, Thanos và nhóm Cabal tìm mọi cách thoát khỏi nơi này vì chúng cảm thấy 1 mối đe dọa lớn đang đến gần.Chỉ khi tiêu diệt được trái đất khác thì chuyện này mới kết thúc. Sau khi thoát khỏi cảnh tù đày, chúng lên kế hoạch hủy diệt toàn bộ vương quốc Wakanda, gây ra cái chết của hàng trăm binh sĩ và tổn thất nghiêm trọng về tài sản. Dự báo cuộc chiến tại Wakanda trong Infinity War cũng sẽ khốc liệt không kém. Hoặc nếu có phép màu xảy đến thì fan mong rằng các anh hùng sẽ ngăn cản được Thanos và thế lực xấu xa của hắn.

Thanos kết liễu Gamora

Nếu trước kia Thanos đã ra tay cứu giúp Gamora khi cô còn bé thì nay hành động đẹp đẽ đó đã hoàn toàn bị xóa sổ bởi ý định đoạt mạng của gã. Hóa ra Mad Titan nuôi nấng Gamora để biến cô trở thành kẻ sát nhân cuối cùng trong kế hoạch của gã. Cô cảm thấy ghê tởm và phẫn nộ vô cùng. 1 lần tình cờ Gamora biết được kế hoạch xóa sổ cả nửa vũ trụ của Thanos chỉ để chiếm được trái tim nữ Tử Thần Lady Death, cô quyết định lật đổ âm mưu xấu xa này và giết chết người cha nuôi độc ác. Tuy nhiên mọi chuyện lại chẳng thuận buồm xuôi gió, với tham vọng che mờ lý trí, Thanos đã ra tay sát hại chính đứa con mình nuôi nấng bây lâu trước khi Gamora kịp hành động. Mặc dù Gamora đã quay trở lại nhưng có lẽ những kí ức về người cha tàn độc Thanos sẽ còn ám ảnh cô suốt cuộc đời.

Thanos nhẫn tâm tiêu diệt cả quê hương Titan của mình.

Trước kia, người dân hành tinh Titan thậm chí còn không biết đến khái niệm ‘phá hủy’ là gì cho đến khi Thanos phát minh ra sự chết chóc đó. Từ khi còn bé gã đã đam mê với trò chơi ghê tởm mang tên ‘đoạt mạng’, cho đến khi trưởng thành thì kẻ đồ tể này đã sở hữu bộ sưu tập ‘mạng sống’ của 1 vài người. Khủng khiếp hơn cả, Thanos còn nuôi nấng và thực hiện ý định tiêu diệt toàn bộ hành tinh của mình, thậm chí các thành viên máu mủ trong gia đình. Người duy nhất còn sống sót là cha Thanos, ông ta nói rằng mình muốn nhìn thấy con trai hủy hoại cả vũ trụ và đó là lý do gã không giết cha mình. Đây là 1 trong những cuộc tàn sát thảm khốc nhất trong lịch sử truyện tranh Marvel. Điều này cũng là điềm báo xấu cho các siêu anh hùng trước 1 kẻ khát máu và tội đồ bậc nhất vũ trụ Marvel.

Thanos tạo ra bảo sao nữ của chính hắn để khiến Death ghen tức

Chiêu trò gây sự chú ý của Mad Titan thật khiến người ta nổi da gà. Trong loạt truyện Infinity Gauntlet và Infinity War, gã đã ‘vặn óc’ suy nghĩ bằng mọi giá chiếm trọn được trái tim nàng Death. Thanos đã phản bội lại gia đình, thậm chí tìm cách hủy diệt cả vũ trụ vì Death nhưng nàng vẫn chẳng ‘liêu xiêu’. Lần này gã quyết định thử vận may bằng chiêu trò trẻ con này, Thanos tính dùng nữ nhân để thử lòng Death sao? Gã đặt tên cho phiên bản nữ của chính mình là Terraxia và trìu mến gọi cô ấy là ‘mọi thứ mà linh hồn tôi khao khát’ - ám chỉ Death chẳng là gì đối với cả, dĩ nhiên là nàng Death chả thèm quan tâm. Ít nhất thì hành động này cũng minh chứng cho giây phút sâu sắc và chân thành hiếm hoi của 1 gã đồ tể ác ôn.

Thanos gần như đã hủy diệt thế giới Asgard

Thất bại sau những nỗ lực cưa cẩm trái tim Death, Thanos quyết định mạnh tay hơn nữa. Chỉ trong tíc tắc, gã đã quét sạch 1 loạt hành tinh, phá hủy toàn bộ thế giới của linh hồn, và gây ra cái chết của hàng triệu người. Trong cơn tàn phá ‘mất não’ đó, Asgard đã chấp nhận hứng chịu cú đòn thảm khốc nhất để rồi bị xóa sạch khỏi vũ trụ và chìm vào trong hư vô. Mặc dù đã phục hồi nhưng không lâu sau đó xứ Asgard lại hứng chịu thêm 1 trận oanh tạc ác liệt nữa (trong loạt truyện Siege). Không còn nơi sinh sống, các cư dân buộc phải di cư đến Trái Đất, mọi thứ đã đâu vào đấy trước khi cuộc chạm trán giữa anh em Thor, Loki và Thanos xảy ra.

Thanos hủy diệt 1 nửa sự sống trên trái đất chỉ bằng cái búng tay

1 trong những khoảnh khắc kinh điển đáng nhớ nhất trong trailer Infinity War chính là cảnh Gamora đang nói với Iron Man về kế hoạch thâm hiểm của Thanos. Nếu như gã Mad Titan thu thập đủ 6 viên đá Vô cực thì chuyện ‘quét sạch’ cả nửa Trái Đất sẽ vô cùng đơn giản chỉ với cái búng tay. Chỉ với ý nghĩ sẽ chinh phục được trái tim sắt đá của Death mà gã đã sung sướng hả hê, đổi lại là hàng tỉ sinh mạng và 1 nửa sự sống trên trái đất. Để ngăn chặn điều tồi tệ nhất có thể xảy ra thì Adam Warlock sẽ phải chiếm được găng tay Vô cực.

Thanos sát hại mẹ đẻ của mình

Giống như những nhân vật phản diện khác, Mad Titan đổ lỗi cho những hành động điên cuồng của mình là do "dòng đời xô đẩy". Ngay từ khi sinh ra gã đồ tể này đã mang những gen đột biến của một chủng người khác - Deviant. Điều này đã khiến Thanos trở thành một kẻ lạc loài. Thay vì xinh đẹp như những Người Bất Tử khác, thì Thanos có làn da tím xám xịt và xấu xí, thô kệch. Vì thế, gã đã sống tách biệt với gia đình và những người khác suốt cả kí ức tuổi thơ. Điều này lý giải nguyên nhân tại sao Thanos lại bộc phát những hành động khác người và xấu xa đến như vậy. Phải chăng đây là cách gây chú ý tốt nhất và tuyệt vời nhất để thể hiện vị trí của gã? Khi lớn lên, Thanos trở nên sùng bái sự chết chóc và bắt đầu tìm kiếm quyền lực, hắn hủy hoại tất cả những mối quan hệ từng có - thậm chí cả gia đình. Tên Mad Titan đặt bom hủy diệt chính hành tinh quê hương Titan, tước đi sinh mạng của cả gia đình hắn trừ người cha.