8 sự thật kinh hoàng ẩn giấu trong các phim hoạt hình thiếu nhi của Disney

(KenhTinGame) - Các phim hoạt hình Disney luôn được coi là dành cho đối tượng các khán giả nhỏ tuổi. Tuy nhiên đã có nhiều lần các nhà làm phim đã lồng những bí ẩn đáng sợ vào

Các bà mẹ thường mất sớm

Trong các phim Disney, các nhân vật bà mẹ thường có số phận ngắn ngủi. Điều này có thể là do chính cú sốc tâm lý mà Disney người sáng lập ra hãng phim đã phải chịu. Sau khi bộ phim nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn thành công rực rỡ, Disney đã mua một căn nhà tặng cho mẹ ông, Flora Call Disney. Một lần ông đã đưa nhân viên studio đến sửa hệ thống lò sưởi bị trục trặc, và nó đã phát nổ, cướp đi sinh mạng của chính mẹ ông. Sau vụ tai nạn đó, Disney đã mang trong mình một nỗi ân hận và day dứt không bao giờ nguôi.

Người cha xúc xích

Ít ai có thể ngờ tới được chi tiết cực kỳ rùng rợn ẩn chứa trong Ba chú lợn con, một trong những tác phẩm kinh điển và nổi tiếng nhất của Disney. Khi anh em nhà lợn đang vui vẻ bên phím đàn, thì trên tường có trên bức tranh của người cha, nhưng đã biến thành xúc xích, ngụ ý người cha đã bị giết thịt. Đây là chi tiết khiến người xem kinh sợ

Ngoài ra, ở cảnh khác còn có hình ảnh bức tranh nhà lợn treo trên tường. Có tổng cộng 7 chú lợn con, tuy nhiên việc cả bộ phim chỉ có đúng 3 anh em, chứng tỏ rằng các anh chị em của họ rất có thể đã kết thúc cuộc đời ở trong lò mổ. 

Mắt của Gaston

Khi bị "quái vật" trong Người đẹp và Quái vật cướp mất cô gái mình yêu, Gaston đã rất tức giận và ánh mắt hắn trào lên ngọn lửa hận thù. Sự tức giận đó lớn tới độ xuất hiện luôn cả đầu lâu trắng trong tròng mắt đen. Sau đó hắn đã thiệt mạng khi bị "quái vật" đẩy xuống khỏi toàn lâu đài.

Xác người hầu khắp nơi

Cũng trong Người Đẹp và Quái Vật, chàng hoàng tử điển trai đã bị phù thủy nguyền rủa biến thành quái vật, còn các gia nhân người hầu thì bị biến thành vật dụng. Khi cô gái Belle bước chân tới phòng cấm của lâu đài, cô đã bắt gặp nhiều đồ vật vỡ vụn vương vãi khắp mọi nơi. Điều này chứng tỏ rằng đó có thể đó chính là các gia nhân người hầu đã mất mạng khi "quái vật" lên cơn điên loạn và ra tay tàn sát.

Vịt Donald và Đức Quốc xã

Vào năm 1942, bộ phim Der Fuehrer’s Face của Disney đã gây nên một cuộc tranh cãi lớn vì nội dung của nó. Trong bộ phim này, chú vịt Donald đã có cảnh mặc quân phục của Phát xít Đức và đọc cuốn sách Mein Kampf. Đây là tên gọi của cuốn sách được viết bởi trùm phát xít Hitler, kể về tư tưởng chính trị cực đoan của mình. Tuy bộ phim đã nhận được giải Oscar, song vì nội dung dính dáng tới chính trị mà nó đã không được công chiếu rộng rãi.

Người chết treo trong Tarzan

Phim về Cậu bé rừng xanh có một chi tiết đáng sợ không mấy ai nhìn ra. Sau khi vật lộn với Claytoy, kẻ đi khai phá vùng đất mới cùng với bố của Jane, Tarzan đã rợi tuột từ trên cây cao, qua hàng loạt những tán lá um tùm rồi chạm đất. Ngay bên cạnh anh là một cái bóng người cao lớn với tư thế bị treo cổ. Cái bóng đó chính là Clayton, lúc trước vì trong cơn điên loạn đã vô tình tự thắt dây siết cổ chính mình và chết.

Cái bóng phụ nữ không đầu khỏa thân

Không hiểu tại sao trong bản gốc của phim Đội cứu hộ (The Rescuer), trên chuyến đi của Bernard và Bianca qua New York, khung của đằng sau hai nhân vật đã xuất hiện hình ảnh một người phụ nữ không đầu và đang khỏa thân. Vụ việc ngay lập tức leo thang thành một bê bối lớn, khiến Disney phải công khai xin lỗi và ngay lập tức thu hồi 3.4 triệu bản phim đã bán ra.