9 nhân vật quan trọng đồng hành cùng Hoàng Tử Địa Ngục sẽ xuất hiện trong Hellboy 2019

Bộ phim Hellboy mới sẽ xoay quanh cuộc chiến giữa hai phe: một là Hellboy và B.P.R.D., một là Nữ hoàng Máu Nimue cùng đội quân của mụ. Với việc bộ phim này sắp ra mắt vào đầu tháng 4 tới, hãy cùng chúng tôi điểm lại nguồn gốc của những nhân vật quan trọng sẽ xuất hiện trong bộ phim này nhé.

1. Hellboy

9 nhân vật quan trọng đồng hành cùng Hoàng Tử Địa Ngục sẽ xuất hiện trong Hellboy 2019 - Ảnh 1.

Hellboy do nam diễn viên David Harbour thủ vai.

Vốn là con trai của một công tước Địa ngục và một nữ phù thủy người Anh - hậu duệ của vua Arthur trong truyền thuyết, Hellboy được triệu hồi bởi gã thầy tu người Nga Rasputin nhằm giành lấy chiến thắng Chiến tranh Thế giới lần thứ 2 cho phe Phát xít. Cậu được nhận nuôi bởi Giáo sư Trevor Bruttenholm, một trong những người sáng lập nên B.P.R.D. - Cục Phòng vệ và Nghiên cứu Thế lực siêu nhiên.

Không chỉ được biết đến với danh nghĩa thám tử siêu nhiên vĩ đại nhất thế giới, Hellboy vốn được tiên liệu sẽ trở thành kẻ sử dụng Cánh tay phải Tận thế để đánh thức con quái thú Ogdru Jahad, cầm thanh gươm của cha mình và giải thoát cho những linh hồn bị giam giữ dưới Địa ngục, tạo ra một Địa ngục mới trên trần gian.

9 nhân vật quan trọng đồng hành cùng Hoàng Tử Địa Ngục sẽ xuất hiện trong Hellboy 2019 - Ảnh 2.

Hellboy - Hoàng tử của địa ngục

Có vẻ như trong phim, Hellboy đã trở lại B.P.R.D. sau một thời gian dài. Trong truyện, anh từng rời khỏi B.P.R.D. do mệt mỏi với cách đối xử của Giám đốc Tom Manning với người bạn Roger, khi ông này coi Roger như một mối nguy hiểm.

2. Giáo sư Trevor Bruttenholm

9 nhân vật quan trọng đồng hành cùng Hoàng Tử Địa Ngục sẽ xuất hiện trong Hellboy 2019 - Ảnh 3.

Giáo sư Trevor Broom do nam diễn viên Ian McShane thủ vai

Vốn là một chuyên gia nghiên cứu những hiện tượng siêu nhiên, Trevor Broom từng là cố vấn cho Tổng thống Hoa Kỳ Franklin D. Roosevelt. Sau khi nhận nuôi Hellboy, ông đã thành lập nên B.P.R.D. và trở thành Giám đốc đầu tiên của Cục. Khác với phiên bản truyện tranh lẫn phiên bản phim do Sir John Hurt thủ vai, phiên bản Giáo sư Broom của nam diễn viên Ian McShane và Hellboy có mối quan hệ không được tốt đẹp cho lắm.

3. Alice Monaghan

9 nhân vật quan trọng đồng hành cùng Hoàng Tử Địa Ngục sẽ xuất hiện trong Hellboy 2019 - Ảnh 4.

Alice Monaghan do nữ diễn viên Sasha Lane thủ vai

Vốn là một cô gái Ireland bị bắt cóc bởi tộc tiên và được giải cứu bởi Hellboy trong quá khứ, Alice vẫn duy trì mối quan hệ với tộc tiên và nhờ vậy, cô sở hữu ngoại hình trẻ tuổi dù thực ra cũng đã ngấp nghé 50. Cô trở thành một người đồng hành và người yêu của Hellboy trong cuộc chiến chống lại Nữ hoàng Máu Nimue.

Alice được linh hồn của vua Arthur gửi gắm với thanh gươm Excalibur, và cô có trọng trách trở thành người đầu tiên chứng kiến sự đăng quang của vị vua mới của nước Anh.

4. Benjamin Daimio

9 nhân vật quan trọng đồng hành cùng Hoàng Tử Địa Ngục sẽ xuất hiện trong Hellboy 2019 - Ảnh 5.

Đại uý Ben Daimio do nam diễn viên Daniel Dae Kim thủ vai

Ben Daimio là một cựu lính thuỷ Mỹ còn sống sót trong một lần đụng độ với một tôn giáo thờ thần báo đốm. Ben bị thần báo cào rách mặt nhưng anh may mắn sống sót, tuy nhiên lại bị nguyền rủa và trở thành một người lai báo đốm. Sau đó, anh được bổ nhiệm làm chỉ huy tác chiến của B.P.R.D.

Ben là một người cương trực & dày dạn kinh nghiệm, điều này khiến anh mặc dù không được lòng những đồng đội, nhưng vẫn là một chỉ huy xuất chúng của B.P.R.D. Anh còn được biết đến với sức tàn phá kinh khủng khi hoá báo, khi mà tâm trí anh không thể kiểm soát được sức mạnh của sinh vật này.

5. Phản diện chính của phim - Nữ hoàng Máu Nimue

9 nhân vật quan trọng đồng hành cùng Hoàng Tử Địa Ngục sẽ xuất hiện trong Hellboy 2019 - Ảnh 6.

Vai diễn Nimue do nữ minh tinh Milla Jovovich đảm nhiệm

Nữ thần Hồ Nimue (hay còn được biết đến với cái tên Viviene) là một trong những nhân vật quan trọng nhất của truyền thuyết xoay quanh vua Arthur. Được coi như Nữ hoàng Phù thuỷ của nước Anh, Nimue đã quyến rũ Merlin, sau đó chôn sống ông trong hang động vĩnh cửu. Những kiến thức ma thuật đã khiến Nimue trở nên điên loạn và tôn thờ Ogdru Jahad, dẫn đến việc những phù thuỷ trên Trái Đất phải tìm cách giết ả và xé xác ả, nhốt vào cái hộp chôn dưới lòng đất, được canh gác bởi một người khổng lồ.

Được giải thoát bởi gã yêu tinh Gruagach, Nimue được hồi sinh nhờ Astaroth, người chú của Hellboy. Sau đó, ả hội quân và khiêu chiến với Hellboy, mở màn cho cuộc chiến được coi như bắt đầu sự tận diệt của thế giới.

6. Lobster Johnson

9 nhân vật quan trọng đồng hành cùng Hoàng Tử Địa Ngục sẽ xuất hiện trong Hellboy 2019 - Ảnh 7.

Lobster Johnson sẽ được thủ vai bởi "cựu Sandman" Thomas Haden Church

Lobster Johnston là một quái hiệp từng hành động ở New York, với đặc trưng để lại dấu ấn càng tôm hùm ("lobster" trong tiếng Anh) trên trán những tên tội phạm sau mỗi lần hành hiệp. Anh qua đời trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 nhằm ngăn chặn một âm mưu của Đức Quốc xã. Sau khi chết, Lobster trở thành một hồn ma để giúp đỡ Hellboy & B.P.R.D. trong những nhiệm vụ của họ, và từng nhập vào một thành viên của B.P.R.D. là Johahn Kraus để hỗ trợ họ trong cuộc chiến chống lại những thế lực xấu xa.

7. Osiris Club

9 nhân vật quan trọng đồng hành cùng Hoàng Tử Địa Ngục sẽ xuất hiện trong Hellboy 2019 - Ảnh 8.

Osiris Club

Osiris Club là một hội kín bất tử luôn suy nghĩ rằng Hellboy là vị vua được tiên tri của nước Anh. Thế nhưng sau đó, trong cuộc đi săn người khổng lồ, những thành viên của hội này đã quay lưng lại với Hellboy và khiến anh trọng thương, sau đó tuyên bố rằng "quỷ dữ không bao giờ có thể ngồi trên ngai vàng của nước Anh." Điều này dẫn đến việc những thành viên đi săn đều bị lũ khổng lồ tàn sát.

8. Baba Yaga

9 nhân vật quan trọng đồng hành cùng Hoàng Tử Địa Ngục sẽ xuất hiện trong Hellboy 2019 - Ảnh 9.

Ngôi nhà chân gà của Baba Yaga trong trailer Hellboy

Mụ phù thuỷ nổi tiếng với ngôi nhà chân gà của nước Nga là cựu thù của Hellboy đã từ lâu. Trong quá khứ, Hellboy từng đụng độ với Baba Yaga và bị bắn chột mắt trái, dẫn đến mối thâm thù giữa anh và mụ phù thuỷ khát máu sau này. Baba Yaga từng được đề cử làm thủ lĩnh phù thuỷ, nhưng mụ từ chối và yêu cầu cái chết của Hellboy. Cuối cùng, để đổi lấy sự giúp đỡ của Baba Yaga trong trận chiến chống lại Nimue, Hellboy đã tự móc mắt mình ra để đưa cho mụ.

9. Gruagach

9 nhân vật quan trọng đồng hành cùng Hoàng Tử Địa Ngục sẽ xuất hiện trong Hellboy 2019 - Ảnh 10.

Gruagach cùng Nimue

Gruagach là tay sai của Nimue, được thủ vai bởi nam diễn viên Douglas Tait và lồng tiếng bởi Stephen Graham.

Gruagach từng là một chiến binh tiên cao quý nhưng sau đó bị lưu đày. Hắn bị Hellboy bắt gặp khi đang giả trang thành Alice, và thả con quái vật đầu lợn lòi Grom để tiêu diệt anh. Linh hồn của Gruagach sau đó cướp lấy cơ thể của Grom, khi này đã bị teo nhỏ lại. Hắn cũng là kẻ đã nảy ra ý tưởng mang trở lại Nimue để thống lĩnh giới phù thuỷ nước Anh.

Trong Hellboy sắp tới, rất có khả năng Gruagach sẽ là kẻ được Nimue tăng cường sức mạnh để chiến đấu với Hellboy như trong trailer.

Hellboy dự kiến được công chiếu vào ngày 12.04.2019 sắp tới.