Ai là nhân vật nguy hiểm nhất lịch sử dòng phim "Fast and Furious" ?

Thương hiệu của loạt phim "Fast and Furious" gắn liền với những nhân vật tài giỏi, lái xe cừ khôi, bắn súng điêu luyện, mưu trí hơn người. Ai là nhân vật mạnh nhất?

10. Mia Toretto (Jordana Brewster): Xếp thứ 10 trong danh sách này là Mia Toretto. Mia vốn là cô em gái xinh đẹp của Dominic Toretto và cũng là vợ của Brian O’Conner. Sau khi sinh con, cô không còn cơ hội tham gia các phi vụ hành động của chồng và anh trai. Thay vào đó, Mia đem đến những khoảnh khắc cảm động về tình cảm gia đình. Lương tâm Mia không cho phép cô tham gia vào những vụ giết người và nhắm mắt làm ngơ việc những thành viên trong gia đình làm lính đánh thuê.

9. Han Seoul Oh (Sung Kang): Han là nhân vật có phần trầm lặng hơn Roman, Dom, Brian O’Conner hay Luke Hobbs, nhưng sự lạnh lùng của anh luôn thu hút mọi ánh nhìn của khán giả mỗi khi xuất hiện. Cũng tương tự như Mia, Han Seoul Oh là một trong những nhân vật ít gây chết chóc nhất. Anh bỏ mạng trên đường phố Tokyo sau phi vụ cướp đi sinh mạng của Gisele, người rất si mê anh, tại London. Nhân vật được xếp thứ 9.

8.Tej Parker (Ludacris): Tej Parker lần đầu trong xuất hiện trong Fast and Furious 2 (2003) với vai trò là người chuyên tổ chức các cuộc đua phi pháp và sau đó được “nâng cấp” thành một tổ lái kiêm hacker tài ba trong Fast Five. Nhân vật này có nhiều pha tung hứng với Roman và gây cười cho khán giả. 

Anh không tham gia vào bất kỳ cuộc chiến tay đôi nào và không tham gia quá nhiều vào các pha hành động liên quan đến xe hơi mà xử lý các vấn đề về kỹ thuật. Bên cạnh khả năng lên kế hoạch chi tiết, Tej còn sở hữu tài năng võ thuật đáng nể. Điều này từng được anh bất ngờ thể hiện trong Fast & Furious 7.

7. Roman Pearce (Tyrese Gibson): Là người bạn thân của Brian O’Conner từ thời trung học, Roman xuất hiện từ  Fast and Furious 2 và sau đó gây dấu ấn suốt từ Fast Five tới nay. Anh được mệnh danh là “cây hài” của cả loạt phim, đem tiếng cười đến cho khán giả qua mỗi lần xuất hiện. Anh từng có thời gian trong tù và cọ xát với giới tội phạm, thế nhưng trước mỗi phi vụ nguy hiểm, Roman thường là người bàn lùi và trở thành trò đùa của mọi người. Tuy nhiên, anh không bao giờ vắng mặt và phụ lòng đồng đội mỗi khi cần thiết. Dù không phải là chiến binh xuất chúng nhưng cũng chính vì là bạn thời thơ ấu của Brian O’Conner nên nhân vật này được các nhà làm phim giữ lại.

6. Letty Ortiz (Michelle Rodriguez): Letty là tình nhân của Dominic Toretto kể từ phần một. Cô sở hữu khả năng cầm lái, đánh đấm không hề kém cạnh bất cứ nhân vật nam nào của loạt phim. Nhân vật này bất ngờ bỏ mạng trong Fast & Furious (2009). Thật ra cô chỉ bị mất trí nhớ sau vụ lật xe và bất ngờ xuất hiện trở lại trong Fast & Furious 6 (2013). Sự trở lại của Letty được ví như dấu hiệu của sự báo thù.

5. Brian O’Conner (Paul Walker): Là một trong hai nhân vật chính của loạt phim bên cạnh Dominc Toretto, Brian O’Conner là vai diễn gắn liền với tài tử quá cố Paul Walker. Xuất phát là một mật vụ CIA, sau khi rời khỏi tổ chức, anh trở thành nhân vật cừ khôi của nhóm trong mọi phi vụ. Việc trở thành lính đánh thuê khiến Brian O'Conner như tìm được chính mình. Anh có thể không phải là nhân vật nguy hiểm nhất trong loạt phim nhưng là người luôn xuất hiện trong các phi vụ căng thẳng nhất. Sau khi Paul Walker qua đời, Brian O’Conner trên màn ảnh “rửa tay gác kiếm”, trở về bên gia đình với Mia Toretto và bé Jack.

4. Gisele Yashar (Gal Gadot): Không quá ngạc nhiên khi Gisele được xếp hạng thứ 4, đứng trên cả Brian O’Conner bởi cô là biểu tượng cho nữ quyền trong loạt phim. Có một quá khứ phức tạp, cô góp mặt từ phần bốn và trở thành thành viên của biệt đội tốc độ gia đình Toretto từ Fast Five. Cô còn giúp đỡ các thành viên trong đội bằng việc sử dụng sự quyến rũ của mình làm mồi nhử. Bên cạnh nhan sắc và thân hình nóng bỏng, cô còn có tài năng võ thuật và bắn súng bậc thầy. Tuy nhiên, cô đã bỏ mạng trong đoạn kết của Fast & Furious 6.

3. Luke Hobbs (Dwayne “The Rock” Johnson): Luke Hobbs được xếp thứ 3 về độ nguy hiểm. Đây là nhân vật bất khả chiến bại vì ngay cả khi bị đạn găm vào đầu, bị bom nổ bay ra khỏi cửa sổ... thì anh vẫn sống để kể tiếp câu chuyện. Xuất hiện từ phần năm như một địch thủ mới của Dominic Toretto, chàng đặc vụ mẫn cán dần dà trở thành cộng sự, không ít lần giúp đỡ biệt đội tốc độ thoát khỏi vòng nguy nan. Điều đáng tiếc là The Rock lại bận thực hiện Hercules trong lúc Fast & Furious 7 bấm máy. Thế nên, đất diễn của anh trong bom tấn mới không nhiều như hai tập trước. Bên cạnh hình ảnh người cộng sự mẫn cán, Luke còn là người cha rất yêu thương con gái, trở thành huấn luyện viên trong đội bóng của con.

2. Dominic Toretto (Vin Diesel): Nhân vật Dominic Toretto, hay Vin Diesel, là linh hồn của thương hiệu Fast & Furious. Trong Fast Five, Dom từng giao chiến với Luke Hobbs và kết quả chiến thắng thuộc về anh. Dom là nhân vật khó lường trong các pha hành động, sẵn sàng làm những điều điên rồ nhất để thoát khỏi vòng nguy hiểm. Nhưng có một điều không bao giờ thay đổi trong anh: tình yêu dành cho gia đình và những người đồng đội mà Dom luôn coi là anh em.

1. Deckard Shaw (Jason Statham): Nhân vật này được đánh giá là nhân vật mạnh nhất trong loạt phim. Lần đầu xuất hiện trong cuối phần 6 và là nhân vật phản diện chính trong Fast & Furious 7, Deckard Shaw do “người vận chuyển” Jason Statham thủ vai. Gã là đối thủ ngang tài ngang sức dành cho cả đặc vụ Luke Hobbs và Dominic Toretto trong suốt bom tấn. Có thể nói chính diễn xuất thuần thục của Jason Statham trong những pha hành động góp phần làm nên thành công của nhân vật này. 

(Theo Yến Chi - zing.vn)