AI tạo ra các nhân vật Dragon Ball phiên bản đời thật, ngoại hình của Krillin gây sốc

Các nhân vật Dragon Ball khi được AI vẽ lại trông đẹp trai vạm vỡ hơn bản gốc.

Dragon Ball là bộ anime/manga được yêu thích trên toàn thế giới. Thế giới Bi Rồng có vô số nhân vật, mỗi nhân vật đều có ngoại hình và tính cách độc đáo, chiếm được cảm tình của nhiều người.

Gần đây, xu hướng hình ảnh do AI tạo ra xuất hiện rầm rộ, khoác lên cơ thể các nhân vật hư cấu 1 tấm áo mới, chân thực hơn.

Bài viết này so sánh hình ảnh do AI tạo ra của các nhân vật Dragon Ball với các hình ảnh trong anime của họ. Qua đó khám phá những điểm tương đồng và khác biệt giữa 2 phiên bản, cũng như ý nghĩa của những hình ảnh do AI tạo ra này đối với tương lai của anime.

Các nhân vật Dragon Ball mà AI tạo ra trở nên sống động thông qua một kỹ thuật tiên tiến được gọi là Generative­ Adversarial Networks (GAN). Đây là một thuật toán học máy, sở hữu khả năng vượt trội trong việc tạo ra hình ảnh vô cùng chân thực.

AI tạo ra các nhân vật Dragon Ball phiên bản đời thật, ngoại hình của Krillin gây sốc - Ảnh 1.

Hình ảnh Goku do AI tạo ra cho thấy mức độ chân thực vượt trội. Thân hình cơ bắp, mái tóc vàng và đôi mắt đen mang tính biểu tượng của anh Khỉ tương đồng với phiên bản hoạt hình. Tông màu da tối hơn một chút so với phiên bản hoạt hình, nâng cao tính chân thực tổng thể một cách tinh tế.

AI tạo ra các nhân vật Dragon Ball phiên bản đời thật, ngoại hình của Krillin gây sốc - Ảnh 2.

Hình ảnh Gohan do AI tạo ra với các chi tiết phức tạp về vóc dáng, cơ bắp, mái tóc đen và đôi mắt nâu sẫm. Có 1 số đặc điểm trên khuôn mặt của Gohan bị thay đổi, khiến chúng trông sắc nét và chi tiết hơn. Tông màu da tổng thể hơi khác so với phiên bản anime ở chỗ sậm màu hơn một chút, tóc cũng ngắn hơn.

AI tạo ra các nhân vật Dragon Ball phiên bản đời thật, ngoại hình của Krillin gây sốc - Ảnh 3.

Phiên bản AI của Krillin sở hữu vóc dáng rắn chắc, cái đầu bóng loáng và đôi mắt xám đen nổi bật. AI thể hiện rõ nét và chân thực hơn khuôn mặt của anh trọc. Đặc biệt, hình ảnh do AI tạo ra mang đến cho Krillin chiều cao tăng lên vượt xa những gì được mô tả trong anime.

AI tạo ra các nhân vật Dragon Ball phiên bản đời thật, ngoại hình của Krillin gây sốc - Ảnh 4.

Hình ảnh do AI tạo ra của Goten cho thấy sự diễn giải chân thực hơn về nhân vật Dragon Ball được yêu mến. So với phiên bản hoạt hình, anh sở hữu vóc dáng kém cơ bắp hơn, với 1 vài sự khác biệt, mái tóc trắng vàng và đôi mắt nâu.

AI tạo ra các nhân vật Dragon Ball phiên bản đời thật, ngoại hình của Krillin gây sốc - Ảnh 5.

AI tạo ra hình ảnh Vegeta với đường quai hàm góc cạnh và cái cau mày sâu làm nổi bật phong thái mạnh mẽ của anh ấy. Nắm bắt được sự kiêu ngạo và kiêu hãnh của hoàng tử Saiyan, hình ảnh của AI thể hiện một cách hoàn hảo tính cách của anh chàng.

AI tạo ra các nhân vật Dragon Ball phiên bản đời thật, ngoại hình của Krillin gây sốc - Ảnh 6.

Hình ảnh do AI tạo ra của Piccolo có độ chân thực cao nhưng vẻ ngoài gần như 1 người khác. Vóc dáng thì cơ bản giống nhau, nhưng nước da có màu xanh lục nhạt hơn một chút, đôi tai cũng nhỏ hơn, thiếu các cơ trên cánh tay có màu hồng.

AI tạo ra các nhân vật Dragon Ball phiên bản đời thật, ngoại hình của Krillin gây sốc - Ảnh 7.

Hình ảnh Master Roshi do AI tạo ra ghi lại chính xác các đặc điểm đặc trưng của Quy lão, bao gồm khuôn mặt nhăn nheo, bộ râu dài màu trắng và chiếc đầu hói. So với phiên bản anime, bộ râu được mô tả dài hơn, nếp nhăn trên mặt cũng nhiều hơn.

AI tạo ra các nhân vật Dragon Ball phiên bản đời thật, ngoại hình của Krillin gây sốc - Ảnh 8.

Trong anime, Buu nổi bật với vóc dáng tròn trịa, làn da hồng hào và vẻ mặt tinh nghịch, trái ngược với khả năng hủy diệt đáng gờm của mình. AI đã tạo ra 1 Majin Buu cao lớn hơn, cơ bắp hơn trong phim hoạt hình.

Những hình ảnh do AI tạo ra gần giống với các nhân vật Dragon Ball mang tính biểu tượng trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng. AI đã tái tạo thành công các đặc điểm khuôn mặt, kiểu tóc và quần áo của nhóm chiến binh Z với độ chính xác vượt trội.

Tuy nhiên, cũng có những khác biệt đáng chú ý. Đặc biệt, hình ảnh do AI tạo ra thể hiện tông màu da sống động như thật và đường nét cơ bắp được nâng cao. Khi so sánh cả hai phiên bản, những khác biệt này trở nên rõ ràng.

Ảnh: SportsKeeda