Ly kỳ phim dựa trên vụ án có thật, đạt doanh thu 480 triệu USD gây chấn động mùa hè

Bộ phim có doanh thu cao nhất hè này được dựa trên một vụ án có thật ở ngoài đời càng thu hút sự tò mò của khán giả.

Theo Sohu, bộ phim Cô gái mất tích (Lost in the Stars) do Chu Nhất Long, Nghê Ni, Văn Vịnh San, Đỗ Giang đóng chính là tác phẩm có doanh thu cao nhất tại Trung Quốc vào mùa hè năm nay. Phim khởi chiếu từ ngày 22/6 đến ngày 30/7 đạt tổng doanh thu phòng vé hơn 3,5 tỷ NDT (hơn 480 triệu USD). 

Đứng thứ hai là Được ăn cả ngã về không tới nay đã vượt qua 3,3 tỷ NDT (hơn 453 triệu USD). Giới chuyên môn dự đoán Được ăn cả ngã về không có thể vượt mốc 3,9 tỷ NDT (hơn 535 triệu USD) và trở thành phim có doanh thu cao nhất mùa hè năm nay của điện ảnh Trung Quốc. Vị trí thứ ba thuộc về Phong thần đệ nhất bộ với hơn 2,4 tỷ NDT (hơn 330 triệu USD). Trong lồng bát giác đạt doanh thu sát nút với Phong thần 1 là 2,2 tỷ NDT (hơn 302 triệu USD). Trường An ba vạn dặm đạt mốc 1,8 tỷ NDT (hơn 247 triệu USD).

Trong các bom tấn đạt doanh thu "khủng", Cô gái mất tích là bộ phim gây chú ý nhiều nhất khi thuộc thể loại phim tâm lý tội phạm. Với mạch phim hồi hộp cộng với diễn xuất tinh tế của Chu Nhất Long, Nghê Ni, Văn Vịnh San, Đỗ Giang giúp tác phẩm ghi điểm trong mắt khán giả.

Ly kỳ phim dựa trên vụ án có thật, đạt doanh thu 480 triệu USD gây chấn động mùa hè - 2

Đây là bộ phim có doanh thu cao nhất mùa hè năm nay tính tới thời điểm hiện tại.

Phim kể về cô vợ của Hà Phi (Chu Nhất Long) tên Lý Mộc Tử đã biến mất một cách bí ẩn trong chuyến đi kỷ niệm ngày cưới. Trong lúc Hạ Phi còn hoang mang, một cô gái xuất hiện và tự nhận mình là Lý Mộc Tử (Văn Vịnh San).

Tuy nhiên, Hạ Phi khăng khăng khẳng định đó không phải vợ anh. Vụ việc ly kỳ thu hút sự chú ý của luật sư Trần Mạch (Nghê Ni). Khi Trần Mạch bắt tay vào điều tra, những bí ẩn cũng dần lộ ra.

Ly kỳ phim dựa trên vụ án có thật, đạt doanh thu 480 triệu USD gây chấn động mùa hè - 3

Văn Vịnh San nhận được nhiều lời khen về mặt diễn xuất. 

Ly kỳ phim dựa trên vụ án có thật, đạt doanh thu 480 triệu USD gây chấn động mùa hè - 4

Chu Nhất Long đóng vai người chồng có nhiều điều bí ẩn. 

Theo HK01, phim Cô gái mất tích vốn được thực hiện dựa trên một vụ án có thật ở ngoài đời. Vào năm 2019, một phụ nữ mang thai tên Vương Noãn Noãn cùng chồng là Du Mỗ Đông đến Công viên Quốc gia Pha Taem National ở Ubon Ratchathani (Thái Lan) vui chơi.

Sau đó, Vương Noãn Noãn bị rơi khỏi vách đá, bên dưới là nhiều mỏm đá to vô cùng nguy hiểm. May mắn được khách du lịch phát hiện nên Vương Noãn Noãn được cứu sống. Sau khi được đưa đến bệnh viện, Vương Noãn Noãn bị gãy 17 xương, khâu hơn 200 mũi, cái thai trong bụng cũng bị sẩy.

Ly kỳ phim dựa trên vụ án có thật, đạt doanh thu 480 triệu USD gây chấn động mùa hè - 5

Vương Noãn Noãn may mắn sống sót sau khi bị chồng đẩy ngã từ vách đá.

Điều đáng sợ hơn cả là chồng cô - Du Mỗ Đông có nhiều biểu hiện lạ. Thấy vợ chưa chết, hắn lân la lại gần và uy hiếp cô không được hé lộ sự thật. Để bảo vệ tính mạng, Vương Noãn Noãn chỉ có thể nói cô bị chóng mặt nên mới rơi khỏi vách đá.

Vì sợ hãi nên Vương Noãn Noãn luôn tỏ ra nghe lời khiến Du Mỗ Đông mất cảnh giác. Lúc này, Vương Noãn Noãn mới bí mật ghi âm cuộc trò chuyện của hai người làm bằng chứng khởi kiện Du Mỗ Đông về tội cố ý giết người. Sau đó, bác sĩ đã giúp cô báo cảnh sát, bắt Du Mỗ Đông.

Ly kỳ phim dựa trên vụ án có thật, đạt doanh thu 480 triệu USD gây chấn động mùa hè - 6

Cô được đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay lập tức.

Thông tin trên tờ HK01 cho biết, Vương Noãn Noãn đến từ TP. Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Năm 2015, cô xin nghỉ việc và chuyển đến sống một mình ở Bangkok (Thái Lan). Năm 2017, cô gặp người chồng họ Du tại một bữa tiệc ở Bangkok, Thái Lan. Bị đối phương điên cuồng theo đuổi, Vương Noãn Noãn cuối cùng cũng cảm động và gật đầu kết hôn với hắn.  

Tuy nhiên, tất cả những điều này đều là âm mưu đã được tính toán trước của gã họ Du. Hắn cho rằng Vương Noãn Noãn đang kinh doanh ở Thái Lan, có nhiều tài sản, lại độc thân nên lên kế hoạch để gặp cô tại một bữa tiệc. Sau khi kết hôn, hắn mới lộ tẩy bộ mặt thật. Du Mỗ Đông thực chất là một con nghiện cờ bạc, thường xuyên nợ nần.

Ly kỳ phim dựa trên vụ án có thật, đạt doanh thu 480 triệu USD gây chấn động mùa hè - 7

Vương Noãn Noãn và Du Mỗ Đông.

Để duy trì cuộc sống hôn nhân, Vương Noãn Noãn tiếp tục giúp chồng trả nợ cờ bạc. Tới tháng 3/2019, cô mang thai. Trong lúc này, chồng lại báo nợ thêm một khoản tiền khác. Tuy nhiên, Vương Noãn Noãn chỉ đồng ý giúp trả một nửa số tiền trên. Ngay sau đó, Du Mỗ Đông đã giúp Vương Noãn Noãn mua bảo hiểm và người được hưởng lợi chính là hắn.

Ngày 9/6, Du Mỗ Đông đưa vợ tới Công viên Quốc gia Pha Taem để ngắm bình minh. Vương Noãn Noãn vẫn nhớ rõ hắn đã ôm cô từ phía sau và thì thầm vào tai cô rằng: "Đi chết đi" rồi đẩy cô từ trên vách đá xuống. May mắn, Vương Noãn Noãn không chết và được một du khách phát hiện. Sau hơn 3 năm phục hồi chức năng và trải qua nhiều ca phẫu thuật, vào tháng 3/2023, Vương Noãn Noãn hiện tại đã có thể đứng và đi lại được.

Ly kỳ phim dựa trên vụ án có thật, đạt doanh thu 480 triệu USD gây chấn động mùa hè - 8

Gã họ Du mất nhân tính trong vụ án kinh hoàng.

Ngày 24/3/2020, trong phiên tòa sơ thẩm, Du Mỗ Đông bị đưa ra xét xử vì tội cố ý giết người và bị kết án tù chung thân. Tuy nhiên, hắn đã kháng cáo. Vào tháng 5/2021, hắn bị kết tội giết người trong trạng thái bị kích động, bản án của hắn được giảm xuống còn 10 năm tù. Vương Noãn Noãn không chấp nhận và đã kháng cáo. Đầu tháng 6/2023, vụ án tiếp tục được đưa ra xét xử tại Thái Lan. Du Mỗ Đông bị kết tội giết người và nhận 33 năm 4 tháng tù. Do hắn đã thú nhận mọi tội trạng nên tòa đã giảm án cho hắn xuống còn 33 năm tù. 

Tuy nhiên, suốt 4 năm qua, Vương Noãn Noãn vẫn chưa thể hoàn thành thủ tục ly hôn với kẻ nhẫn tâm giết hại mình vì tiền. Theo luật ở Trung Quốc, vụ ly hôn chỉ có thể được xử lý sau khi vụ án hình sự ở Thái Lan kết thúc. Sau phán quyết cuối cùng vào tháng 6 vừa qua, Vương Noãn Noãn cuối cùng cũng có thể nộp đơn xin ly hôn thành công.

Ly kỳ phim dựa trên vụ án có thật, đạt doanh thu 480 triệu USD gây chấn động mùa hè - 9

Vương Noãn Noãn khóc khi ra rạp xem phim dựa trên câu chuyện của mình.

Hiện tại, cô đang kiếm sống bằng nghề livestream bán hàng. Bộ phim Cô gái mất tích lên sóng khiến vụ án của Vương Noãn Noãn thu hút sự chú ý của khán giả.

Tờ HK01 cho biết, khi phim chính thức công chiếu, Vương Noãn Noãn cũng đã đến rạp xem rất nhiều lần. Khi mạch phim tới những cảnh cao trào, cô đều bật khóc. Nhắc lại sự việc năm 2019, Vương Noãn Noãn cho biết, giờ đây cô có thể đối mặt với quá khứ kinh hoàng của mình: "Giờ thì mọi chuyện đều ổn".