Anime Festival: Netflix đa dạng hóa thể loại chương trình trình chiếu, mục tiêu đưa Anime phổ biến toàn cầu

Thông qua sự kiện Anime Festival, Netflix bày tỏ nguyện vọng phát triển mảng nội dung Anime mạnh mẽ hơn và muốn toàn cầu hóa hình thức giải trí này.

Ngày 27/10/2020 vừa đây tại Netflix Anime Festival diễn ra buổi truyền hình trực tuyến cuộc trao đổi giữa các nhà nhà sáng tạo anime hàng đầu. Sự kiện là cơ hội giao lưu đặc biệt với những người đứng đầu ngành giải trí này. Đến với buổi phỏng vấn là sự góp mặt của ông Sakurai Taiki – trưởng sản xuất nội dung anime tại Netflix cùng nhà sản xuất Tanaka Shuichiro của David Production và tác giả truyện tranh Yamazaki Mari.

Anime Festival: Netflix đa dạng hóa thể loại chương trình trình chiếu, mục tiêu đưa Anime phổ biến toàn cầu - Ảnh 1.

Những nhà sáng tạo hàng đầu đang làm việc với "gã khổng lồ" Netflix: Tác giả truyện tranh Yamazaki Mari, nhà sản xuất Sakurai Taiki, nhà sản xuất Tanaka Shuichiro.

Đã năm năm kể từ khi Netflix bắt đầu thêm các chương trình anime vào danh sách Netflix Originals của họ. Với lượng người xem anime tăng gấp đôi mỗi năm, chắc chắn rằng trong tương lai, những nội dung như vậy sẽ tiếp tục được đầu tư và phát triển mạnh trên nền tảng phát trực tuyến.

Anime Festival: Netflix đa dạng hóa thể loại chương trình trình chiếu, mục tiêu đưa Anime phổ biến toàn cầu - Ảnh 2.

Nhà sản xuất Tanaka Shuichiro (David Production): "Có cơ hội làm việc chặt chẽ với Netflix, tôi cảm nhận được sự thay đổi theo hướng toàn cầu hóa rất rõ nét."

Nhà sản xuất Tanaka Shuichiro của David Production cho rằng chưa tới 10 năm trở lại đây, các nội dung truyện tranh và phim hoạt hình chuyển thể từ truyện tranh trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới, rõ rệt nhất là ở thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc. Đồng thời, bản thân dòng phim hoạt hình cũng có nhiều bước biến chuyển rõ nét trong thời gian qua.

Anime Festival: Netflix đa dạng hóa thể loại chương trình trình chiếu, mục tiêu đưa Anime phổ biến toàn cầu - Ảnh 3.

Mascot Netflix Anime

Trên thực tế, Liên hoan phim hoạt hình Netflix gần đây đã hé lộ sự tăng trưởng này bằng việc giới thiệu 16 tựa phim đa dạng về thể loại sắp sửa ra mắt. Trả lời câu hỏi về nội dung anime thu hút đông đảo khán giả, ông Sakurai Taiki nêu lên xu hướng chung tại Nhật và các quốc gia khác, đồng thời chỉ ra những thay đổi về mặt thị hiếu trong thời gian tới.

Anime Festival: Netflix đa dạng hóa thể loại chương trình trình chiếu, mục tiêu đưa Anime phổ biến toàn cầu - Ảnh 4.

Ông Sakurai Taiki – trưởng sản xuất nội dung anime tại Netflix

Tại Nhật Bản cũng như một số quốc gia khác, các nhóm nội dung mang yếu tố chiến trận, khoa học viễn tưởng hay giả tưởng luôn thu hút đông đảo sự chú ý của công chúng. Nhưng gần đây, mối quan tâm của khán giả cũng dành cho cả các nội dung hoạt hình có yếu tố hài hước hay kinh dị, và cả những nội dung mang nhiều yếu tố lãng mạn. Ông Taiki cho rằng điều này phản ánh sự đa dạng hóa trong việc khám phá những câu chuyện thú vị đến từ phía khán giả.

Mặc dù vậy, cũng vẫn có những khán giả chưa từng một lần xem anime, vậy nên thách thức đặt ra là làm sao để thu hút và khuyến khích những khán giả này thử nghiệm hình thức giải trí đầy thú vị này. Bởi vậy, lúc này "gã khổng lồ" Netflix quan tâm đến việc đa dạng hóa thể loại và nội dung anime. Rất nhiều nội dung anime chiếu trực tuyến phản ánh những câu chuyện mang đậm hơi thở cuộc sống đương đại chứ không chỉ dừng lại ở việc phổ biến các "bom tấn" mang yếu tố hành động, siêu nhiên, khoa học viễn tưởng như godzilla, resident evil, Ghost in the Sell, v.v…

Anime Festival: Netflix đa dạng hóa thể loại chương trình trình chiếu, mục tiêu đưa Anime phổ biến toàn cầu - Ảnh 5.

Tác giả Yamazaki Mari: "Khi nghĩ về truyện tranh, hãy nghĩ đến việc truyện của bạn có thể được đọc, hay giới thiệu tới nhiều đối tượng độc giả trên khắp thế giới."

Anime được yêu thích trên khắp thế giới, với cộng đồng fan hâm mộ hùng hậu. Thông qua Liên hoan phim hoạt hình, đơn vị tổ chức là Netflix bày tỏ định hướng phát triển mảng nội dung Anime mạnh mẽ hơn, đưa dịch vụ này trở thành "điểm hẹn" yêu thích cho cộng đồng fan anime trên khắp toàn cầu, với việc sở hữu những nhà sáng tạo hàng đầu thế giới và kế hoạch ra mắt những tựa anime mới đầy hấp dẫn.

Netfflix đang rất tham vọng với quyết tâm thay đổi cuộc chơi trên thị trường anime. Với tầm ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu lớn như vậy, có lẽ chẳng mấy chốc, Anime/Manga sẽ trở thành xu hướng giải trí top đầu trên thế giới.