"Ant-Man 2" sẽ là bộ phim siêu anh hùng lãng mạn đầu tiên của Marvel

Với mong muốn mở rộng vũ trụ ở nhiều thể loại khác nhau và thu hút nhiều khán giả hơn, Marvel đã biến phần hai của bộ phim "Người Kiến" trở thành tác phẩm hài lãng mạn đầu tiên.

Được đà xông lên, Marvel tiếp tục phát triển vũ trụ siêu anh hùng (MCU) trở nên đa dạng và phong phú hơn. Mới đây, thông báo chính thức từ nhà sản xuất khẳng định Ant-Man và The Wasp (2018) sẽ là bộ phim hài lãng mạn đầu tiên của điện ảnh Marvel.

Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu việc Marvel - Disney nỗ lực mở rộng thị trường của mình bằng việc biến bộ phim hành động giả tưởng trở thành tác phẩm tình cảm hài gia đình vốn rất ăn khách ở Mỹ.

Tờ Screen Rant nhận xét đây là hướng đi thông minh và cũng không kém phần liều lĩnh của chủ tịch hãng Marvel - Kevin Feige của trong việc thu hút nhiều đối tượng khán giả hơn.

Thực tế, Marvel đang tính toán cho những bước xa hơn trong việc mở rộng vũ trụ của mình. Các nhà sản xuất mong muốn tạo ra nhiều thứ gần gũi hơn không chỉ là những bộ phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh.

 Ant-Man và The Wasp sẽ là bộ phim hài tình cảm đầu tiên của Marvel.

Ant-Man và The Wasp sẽ là bộ phim hài tình cảm đầu tiên của Marvel.

"Tham vọng" này dễ được nhìn thấy từ việc Marvel chiêu mộ Alan Taylor, cựu đạo diễn Game of Thrones để chỉ đạo các trận chiến thời trung cổ của Thor: The Dark World, mời James Gunn để khai thác tối đa kinh nghiệm làm phim khoa học viễn tưởng cho Guardians of the Galaxy.

Đến nay, quyết định để Peyton Reed, đạo diễn nổi tiếng ở dòng phim lãng mạn hài hước như The Break-Up, Yes Man tham gia chỉ đạo Ant-Man phần nào được lý giải. Ông sẽ là người đi tiên phong giúp Marvel trong việc lấn sân thể loại mới.

Một số người hâm mộ ban đầu cũng hoài nghi về ý tưởng pha trộn thể loại, thêm thắt những thể loại phụ của Marvel trong các bộ phim siêu anh hùng. Nhưng họ gần như bị thuyết phục trước thành công của Captain America: The Winter Soldier (thu về 714 triệu USD trên toàn thế giới) với câu chuyện tình lãng mạn của Steve Rogers và bạn gái.

 Hope van Dyne (Evangeline Lilly) trở thành The Wasp trong phần hai của Ant-Man.

Hope van Dyne (Evangeline Lilly) trở thành The Wasp trong phần hai của Ant-Man.

Ở phần Ant-Man 2, Wasp được đưa lên cùng tiêu đề với Ant Man, cho thấy đây là nhân tố quan trọng trong phần phim mới. Có thể trong bộ phim mới, chuyện tình cảm giữa Scott Lang (Ant-Man) và Hope Van Dyne (Wasp) sẽ được đẩy lên cao hơn.

Nội dung phim lấy bối cảnh ngay sau Captain America: Civil War (2016). Scott Lang bắt đầu đối mặt với những khó khăn bởi nghĩa vụ làm siêu anh hùng và làm cha. Lúc này, Hope van Dyne và Hank Pym nhờ cậy anh cho một nhiệm vụ mới, và bí mật gia đình của vị tiến sĩ đáng kính bắt đầu được hé lộ.

Trong Ant-Man and The Wasp, tài tử Paul Rudd trở lại sắm vai Scott Lang / Người Kiến. Sát cánh cùng anh là các gương mặt quen thuộc Evangeline Lilly, Michael Peña và Michael Douglas. Phim bổ sung một số gương mặt mới đáng chú ý như Michelle Pfeiffer và Laurence Fishburne.

Do đạo diễn Peyton Reed thực hiện, Ant-Man and The Wasp dự kiến khởi chiếu từ 6/7/2018.