Attack on Titan: Đã quá muộn cho mối tình giữa Eren và Mikasa?

Trong chap 130, Attack on Titan thổi bùng ngọn lửa của một mối tình Eren – Mikasa. Tuy nhiên, có những trở ngại đáng kể trong việc biến điều này thành hiện thực.

Trong chap 130, Attack on Titan thổi bùng ngọn lửa của một mối tình Eren – Mikasa. Tuy nhiên, có những trở ngại đáng kể trong việc biến điều này thành hiện thực.

Kể từ khi bộ truyện ra mắt vào năm 2009, Eren Jaeger và Mikasa Ackerman của Attack on Titan đã là câu hỏi cho mối quan hệ anh em phức tạp trong manga/anime. Không phức tạp như Vampire Knight hay rắc rối như The Irregular at Magic High School. Eren và Mikasa là anh em nuôi, họ được cộng đồng thúc đẩy tình cảm quá mạnh mẽ trong nhiều năm. Nhưng bản thân tài liệu nguồn từ lâu đã cho thấy mối quan hệ này là một chiều và bi thảm, đến mức phần cuối mùa hai của anime, Eren rõ ràng một cách đau đớn đã từ chối Mikasa về nụ hôn trước khi chết.

Attack on Titan: Đã quá muộn cho mối tình giữa Eren và Mikasa?

Eren “từ chối” Mikasa

Chap 130 cho thấy dấu hiệu rõ ràng nhất rằng Eren đã không giả vờ nhầm lẫn về cảm xúc của mình. Tuy nhiên, tiết lộ này đi kèm với một chữ “nhưng” có kích thước to bằng Historia.

Tình cảm sâu đậm của Mikasa dành cho Eren bắt nguồn từ việc anh cứu cô khi còn nhỏ. Thắt một chiếc khăn quanh cổ, anh chào đón cô vào gia đình riêng của mình và cô đã hết lòng vì anh kể từ đó. Tình cảm của Mikasa dành cho Eren mãnh liệt đến mức Hajime Isayama thậm chí còn đi xa hơn và biến đây thành một “đặc điểm di truyền” của tộc Ackerman.

Kết quả của thử nghiệm trên máu của người Eldian, người Ackerman là một nhóm người tăng cường không có tiềm năng biến thành Titan nhưng vẫn có thể tiếp cận một phần sức mạnh, tốc độ và độ bền của chúng. Trong chap 112, Eren “thả một quả bom lớn” vào Mikasa liên quan đến nguồn gốc của cô, tiết lộ rằng cảm xúc của cô không gì khác hơn là bản năng được nuôi dưỡng để bảo vệ nhà vua của Eldian – ở đây ám chỉ Eren khi có Titan Thủy tổ. Anh ta kết thúc trò chơi này bằng cách nói với em gái nuôi của mình rằng anh đã luôn “ghét” cô vì điều đó. Mikasa sau đó đã rất shock.

Ở một vài chương trước, trong cuộc xâm nhập Liberio của Trinh sát đoàn, cặp đôi đã chia sẻ một khoảnh khắc thân mật, trong đó Eren hỏi chính xác cảm xúc của cô đối với anh ta là gì. Cụm từ không phải là thăm dò đáng ngờ mà là nhu cầu thực sự để củng cố mối quan hệ của họ – bất kể mối quan hệ đó là gì.

Sau một đêm uống rượu, cả hai chìm vào giấc ngủ và thực sự nắm tay nhau. Cảnh đó khác xa với hình ảnh Eren lạnh lùng và tàn nhẫn trong chap 112, thậm chí còn khác xa với con quái vật báo thù mà anh trở thành bây giờ. Mikasa ngừng đeo chiếc khăn ngay sau sự phản bội rõ ràng của Eren để sát cánh cùng Zeke, người anh em cùng cha khác mẹ của Eren và bây giờ phải đối mặt với tình huống cuối cùng là cách duy nhất để ngăn chặn người đàn ông mà cô dành cả cuộc đời để bảo vệ khỏi mục tiêu phá hủy thế giới, là giết anh.

Trong khi Mikasa có thể bắt đầu từ bỏ Eren, chap 130 hóa ra những gì Eren nói với Mikasa về bản năng bảo vệ của cô đều là dối trá. Trong cuộc trò chuyện với Zeke trước cuộc tấn công vào Liberio, người nắm giữ Titan Quái thú đã bác bỏ ý kiến, cho rằng, có lẽ cô ấy chỉ thực sự thích Eren. Rõ ràng, tất cả những trải nghiệm của Eren đã khiến anh ta gần như không thể nhận ra tình yêu thực sự là gì, điều này mang lại nhiều lí do hơn cho quá trình trượt dài của anh từ chủ nghĩa anh hùng sang phản diện.

Nhưng không bao lâu nữa, series sẽ đưa ra sự hòa giải giữa Eren và Mikasa ra trước mắt người đọc. Tiết lộ dường như sắp ném một cú twist vào tác phẩm. Để duy trì dòng máu hoàng tộc, nữ hoàng Historia hiện đang mang thai với một “thường dân” mà cô đã có tình cảm trong quá khứ. Hay thực ra đó là Eren? – Điều đã được fan đồn đoán từ lâu. Trong một trang của chap 130, Eren suy nghĩ về việc có con của riêng mình, suy nghĩ về việc tiếp tục di sản của chính mình sau bốn năm còn lại. Dòng hội thoại cứ thế nằm trên một khung có khuôn mặt của Historia trong đó.

Chủ đề này đã được bàn tán khá nhiều. Trong một bài viết trước đây, GameK cho rằng: “Attack on Titan hé lộ Eren Jeager không phải là cha đứa bé trong bụng nữ hoàng Historia”. Tuy nhiên, Game4V đánh giá đây là một kết luận vội vàng từ GameK. Chúng ta chỉ nên nhìn nhận dưới góc nhìn là một giả thuyết gây cản trở cho con thuyền Eren – Mikasa (ít nhất là đến chap 131).

Kết luận vội vàng một lần nữa được GameK đưa ra qua đoạn trích sau: “Nếu Eren thật sự cùng Historia có con ở Paradis (mà hiển nhiên là vô cùng vô lý). thì sự kiện ở Liberio, Eren sẽ không hỏi Mikasa rằng “Anh là gì đối với em?”. Vì như vậy chẳng khác gì đang lừa gạt tình cảm của Historia, bắt cá hai tay với Mikasa. Eren Jeager sẽ không đối xử với Historia và Mikasa như vậy đâu.” Có thể thấy bài viết đã lấy tình cảm giữa Eren và Mikasa làm cơ sở để phát triển nội dụng và xem nó như một điểm bất biến, tức là Eren và Mikasa có yêu nhau, rồi bắt đầu biện luận cho chủ đề: “Ai là cha của đứa bé”.

Câu hỏi “Anh là gì đối với em?” như đã nói ở nửa trên, chỉ để củng cố mối quan hệ giữa bản thân Eren với Mikasa không hơn không kém. Bản thân Eren đã từng muốn biết điều đó suốt nhiều năm. Khi nói đến một đối tượng mà Eren có khả năng đang “crush” thì đó phải là Annie. Đối tượng mà Eren không thích là Mikasa và Historia là cô gái anh từng xem thường. Người hâm mộ Attack on Titan ắt hẳn đều nhận ra hình mẫu người con gái của Eren là Annie và anh cũng đã biểu hiện ra nhiều lần. Mikasa yêu Eren nhưng trong mắt Eren, anh yêu cô bé như một người nhà hay gắt gỏng hơn là một hình mẫu người con gái. Historia ban đầu mang đầu đủ những tố chất mà Eren ghét. Nhưng xuyên suốt bộ truyện, điều này đã thay đổi và hiện cả hai là bạn thân mà đối với Eren, anh tôn trọng cô nhất và cô tôn trọng anh nhất.

Eren từng “để ý” Annie nhiều hơn

Có thể nếu Eren còn sống được 10 15 hay 20 năm nữa thì cách giải thích của GameK có thể trơ thành sự thật. Nhưng hiện tại, ngay lúc này, với chỉ 4 năm ngắn ngủi và mục tiêu xóa bỏ thế giới, việc đáp lại tình cảm của Mikasa về cơ bản không cần thiết. Một mối quan hệ với Historia thì ngược lại, nó thuận lợi hơn cho tham vọng của Eren.

Chúng ta cũng biết, thông qua nhiều đoạn hồi tưởng hơn, Eren đã tiết lộ kế hoạch diệt chủng của mình cho Historia trước khi cô mang thai (hoặc có vẻ như vậy). Anh thậm chí còn đề nghị xóa sạch ký ức của cô về sự kiện kinh hoàng bằng cách sử dụng sức mạnh của Titan Thủy tổ.

Attack on Titan: Đã quá muộn cho mối tình giữa Eren và Mikasa?

Liệu mùa cuối của anime có đem đến câu trả lời về những gì Eren và Historia đã nói với nhau?

Người ta có thể phỏng đoán từ điều này rằng kế hoạch của Eren là giết tất cả kẻ thù của Eldia, sau đó xóa toàn bộ ký ức của đảo Paradis về sự kiện này, giống như vua Reiss đã làm một thế kỷ trước và sống những năm còn lại của mình trong hạnh phúc với người thừa kế ngai vàng, trong khi dân tộc của anh, được bảo đảm. Hoặc, ý tưởng về việc Historia mang thai một đứa trẻ chỉ đơn thuần phục vụ một mong muốn tương tự.

Thực sự quá khó để biết Isayama đang gợi ý điều gì. Tuy nhiên, việc Eren đã có con với Historia hay chưa là một rào cản không nhỏ cho một mối tình lãng mạn tiềm năng vào phút cuối với Mikasa vì cặp đôi này hiện đang ở hai phía đối lập giữa anh hùng và phản diện trong Attack on Titan.

Attack on Titan: Giải phẫu Titan Tiến công của Eren

 tại đây.