Attack on Titan úp mở về một Titan có thể 'bay'

Chap mới nhất của Attack on Titan đã làm sáng tỏ giả thuyết rằng từng có một Shifter của Titan Quái Thú có khả năng bay và đó sẽ là một vấn đề rất lớn nếu trở thành sự thật.

Chap mới nhất của Attack on Titan đã làm sáng tỏ giả thuyết rằng từng có một Shifter của Titan Quái Thú có khả năng bay và đó sẽ là một vấn đề rất lớn nếu trở thành sự thật.

Là những người hâm mộ Attack on Titan, ngay cả những người chỉ tình cờ xem nó, tất cả đều biết, các sinh vật biểu tượng của Hajime Isayama có đủ hình dạng và kích cỡ. Trên thực tế, một số trông rất dị thường đến nỗi chúng chuyển từ kinh dị sang… buồn cười.

Tuy nhiên, các Titan Shifter có tạo hình nghiêm túc hơn nhiều. Là những cường thể trong thế giới nghiệt ngã của Isayama, hầu hết mỗi cá nhân trong số chín Shifter đều sở hữu những khả năng độc đáo được truyền qua nhiều thế hệ. Điểm chung của gần như tất cả là chúng đều có kích thước lớn, mặc dù một số trong số đó, đặc biệt là Titan Khổng Lồ, đạt đến độ cao ngất ngưởng. Nhưng tuyệt nhiên không có Titan nào suốt câu chuyện mà chúng ta được kể sở hữu khả năng nhấc cơ thể khỏi mặt đất hoàn toàn, hay chính xác hơn là không ai biết bay.

Attack on Titan úp mở về một Titan có thể 'bay'

Tất cả đã thay đổi khi Falco Grice, một trong những thế hệ tiếp theo của biệt đội Chiến binh Marley, thừa kế Titan Hàm từ Porco Galliard. Khi Falco lần đầu tiên giải phóng hình dạng Titan mới của mình tại trận chiến ở cảng Đảo Paradis, nó hoàn toàn khác với những Shifter của Titan Hàm trước đó – nó có cánh.

Bởi vì Falco gần như không kiểm soát được cơ thể mới của mình, chúng ta lúc đó không thể xem liệu đôi cánh này có khả năng bay hay chỉ để trưng bày. Nhưng trong chap 133, Falco bỗng có được kí ức ẩn sâu quan trọng về lịch sử của Titan Quái Thú không chỉ có thể thay đổi cách sử dụng Titan mà cụ thể hơn là cách nó có thể được sử dụng để chống lại Eren.

Cụ thể, Falco từng biến thành Titan nhờ dịch tủy của Zeke và như cách Titan Hình Nữ có khả năng bắt chước sức mạnh của Titan khác thông qua hành động ăn một phần của chúng; giờ đây Falco cũng có những giấc mơ của Titan Quái Thú về một Shifter biết bay trong quá khứ.

Attack on Titan úp mở về một Titan có thể 'bay'

Nếu thành công trong mục tiêu trở thành Titan bay được trên không, điều này có thể thay đổi toàn bộ chiến trường ở cao trào của Attack on Titan. Với Mikasa, Armin, Levi và những người khác đang hướng đến Eren trên một chiếc máy bay và thế giới hiện đang ném bom vào anh từ trên cao, bầu trời rõ ràng là lợi thế tốt nhất để tiếp cận và có thể gây hại cho Titan Thủy Tổ khổng lồ cùng đội quân Titan.

Trong khi mối liên hệ giữa Eren với bạn bè của mình thông qua Điểm Tọa Độ đang liên tục xuất hiện trong tâm trí, anh có thể đã vô tình bỏ ngơ với Gabi và Falco. Eren có thể sẽ không ngờ Titan Hàm có đôi cánh tiến hóa, ngay cả khi Falcon đang duy trì một liên kết với người anh em cùng cha khác mẹ của mình.

Kẻ thù của Eren cần tất cả những lợi thế mà họ có thể có được ngay bây giờ và nếu chiếu theo chủ đề xuyên suốt của Attack on Titan là bất cứ điều gì xảy ra, thì đó thường những kẻ nhỏ nhất và bị đánh giá thấp nhất trên thế giới này là những người sẽ lật ngược thế cờ.

♦ Hiện tại, mùa cuối cùng Attack on Titan dự kiến lên sóng ngày 07/12/2020.

Attack on Titan: Câu chuyện buồn đằng sau lí do Titan ăn thịt người

 tại đây.