Avengers: Endgame thu 1,2 tỷ USD sau 5 ngày, trở thành phim mở màn ăn khách nhất lịch sử

Với sức mạnh chẳng khác gì Thanos, bom tấn “Avengers: Endgame” nghiền nát mọi bộ phim khác thành tro bụi nơi phòng vé và thu về tới 1,2 tỷ USD trên phạm vi toàn cầu.

Theo Box Office Mojo, tính từ ngày 25 đến 28/4, siêu phẩm của Marvel Studios bán được tới 1,2 tỷ USD tiền vé trên phạm vi toàn cầu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử điện ảnh, doanh thu một bộ phim vượt qua mốc 1 tỷ USD.

Số tiền 1,2 tỷ USD bao gồm 350 triệu USD tại thị trường Bắc Mỹ và 330,5 triệu từ Trung Quốc.

Đây đều là những con số kỷ lục. Trong số 1,2 tỷ USD, có khoảng 45% đến từ vé xem phim 3-D. Ước tính, doanh thu tuần đầu của Endgame cao hơn tới 36% so với Avengers: Infinity War.

Giới chuyên gia đánh giá với khởi đầu phi thường này, Endgame hoàn toàn có đủ khả năng thách thức và vượt qua kỷ lục doanh thu 2,788 tỷ USD mà siêu phẩm Avatar của đạo diễn James Cameron lập ra hồi cuối năm 2009, đầu năm 2010.

Trước đó, các nhà quan sát chỉ dự đoán Endgame sẽ thu về khoảng 260-300 triệu USD ở Bắc Mỹ và tầm 800-900 triệu USD trên phạm vi toàn cầu. “Chúng ta vừa được chứng kiến một hiện tượng mang tính lịch sử. Đó là bộ phim mà cả thế giới cùng thưởng thức”, CNN dẫn lời nhà phân tích Shawn Robbins của trang Boxoffice.com.

Ông Alan Horn, chủ tịch Disney (công ty mẹ của Marvel Studios), tuyên bố: “Endgame không phải là hồi kết của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), nhưng 22 bộ phim đầu tiên của MCU là thành tựu vĩ đại”.

Chuyên gia Paul Dergarabedian của hãng Comscore mô tả Endgame là “dấu chấm hết của một thời kỳ phi thường”, nhưng cũng mở ra một chương mới đầy hứng khởi cho Marvel. “MCU sẽ có sự kết nối chặt chẽ giữa các series truyền hình và phim điện ảnh”, ông nhận định.