Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna?

Tuy sở hữu nhiều điểm cộng về loạt cảnh hành động mãn nhãn tới cú twist bất ngờ, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly liệu có đang trở thành nồi lẩu thập cẩm của loạt phim Hàn sau hai tập đầu tiên?

Lưu ý: Bài viết tiết lộ một phần nội dung phim. Độc giả vui lòng cân nhắc trước khi đọc.

Tiếp tục là một siêu phẩm kỳ ảo đến từ đài hắc mã tvN, Tale of the Nine Tailed (Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly) đón đầu sự trở lại của "chú đại" Lee Dong Wook hiện đang nhận được sự chú ý lớn của hội mọt phim khắp châu Á. Tuy trải qua bốn tập đầu tiên đầy hấp dẫn với những phân cảnh hành động đã mắt lẫn cú twist về các nhân vật, chẳng thể phủ nhận việc Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly đang giống như một nồi lẩu thập cẩm chứa nhiều chi tiết tương đồng với loạt dự án đình đám. Với những khán giả khó tính, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly thậm chí có thể sẽ vấp phải đánh giá tiêu cực về việc đi "cóp nhặt"?

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 1.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly mang tới một thế giới hồ ly đen tối hơn so với nhiều dự án trước, nhưng có thực là một món ăn tinh thần độc nhất vô nhị?

1. Chi tiết vật bất ly thân của nhân vật chính: Ô vàng trong Hoa Du Ký và ô đỏ của Lee Yeon

Chiếc ô đỏ của Lee Yeon (Lee Dong Wook) là một trong những chi tiết nổi bật nhất ở những tập đầu tiên, thứ đã luôn gắn liền chuyện tình yêu của chàng hồ ly và tình đầu A Eum (Jo Bo Ah) từ hàng trăm năm trước. Trong Hoa Du Ký, chiếc ô vàng của "Đường Tăng" Seon Mi (Oh Yeon Seo) chính là vật bất ly thân của cô từ khi còn nhỏ, thứ được sư thầy niệm chú để bảo vệ cô khỏi những hồn ma. Tuy chưa được tiết lộ thêm liệu có mang sức mạnh hay vốn chỉ là phụ kiện đi kèm, chiếc ô đỏ dấu ấn của Lee Yeon cũng là thứ mà chàng hồ ly luôn cầm theo mỗi khi ra ngoài "săn" cáo tinh - hiện được cho rằng một phần lấy cảm hứng từ chiếc ô của Hoa Du Ký.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 2.

Đường tăng với chiếc ô vàng chấm bi huyền thoại của Hoa Du Ký

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 3.

Hồ ly Lee Yeon với chiếc ô đỏ như vật bất ly thân

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, chất liệu của chiếc ô đỏ của hiện tại không phải là chiếc ô của năm xưa. Liệu là phép biến hình của Lee Yeon để phù hợp với thời đại hay còn bí mật nào ẩn sau đó?

2. Nam chính trưởng thành cứu nữ chính ngày nhỏ: Sự kết hợp của cả Goblin lẫn Vì Sao Đưa Anh Tới?

Kiểu tình tiết trên đã trở nên quá quen thuộc đối với hội mọt phim Hàn Quốc, nhất là khi câu chuyện nam chính không phải người thường cứu nữ chính đã từng xuất hiện trong hai huyền thoại giới phim Hàn: GoblinVì Sao Đưa Anh Tới. Giống như "cụ giáo" Do Min Joon (Kim Soo Hyun) hay yêu tinh Kim Shin (Gong Yoo), hồ ly Lee Yeon đã cứu PD Nam Ji Ah (Jo Bo Ah) thời nhỏ khi cô bị hai kẻ giả mạo bố mẹ tấn công sau vụ tai nạn trên đường lên đồi Cáo. Ji Eun Tak (Kim Go Eun) của Goblin hay "mợ chảnh" Chun Song Yi (Jeon Ji Hyun) đều được hai người đàn ông trưởng thành cứu khi còn nhỏ và sau khi lớn đã nảy sinh tình cảm, cũng từ đó mà gây ra tranh cãi trong cộng đồng fan quốc tế về chuyện tình chú cháu như hoàn cảnh của Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly hiện tại.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 5.

Mối tình chú cháu gây ra tranh cãi từ một số fan quốc tế theo dõi bộ phim khi dựng hình ảnh A Eum từ nhỏ đến lúc trưởng thành và yêu hồ ly

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 6.

Bắt đầu từ thời điểm này, câu chuyện trở về đúng công thức của Vì Sao Đưa Anh Tới

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 7.

Cả hai đã có mối tình đẹp cho đến khi A Eum mất mạng oan uổng

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 8.

Trong thời hiện đại, Lee Yeon đã gặp cả phiên bản nhỏ và trưởng thành của PD Nam Ji Ah

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 9.

Trong Goblin, Ji Eun Tak được sinh ra là nhờ yêu tinh Kim Shin đã cứu mẹ của cô bé

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 10.

Vì Sao Đưa Anh Tới có khung tình huống khá giống với Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly

3. Hồ ly Lee Dong Wook như phiên bản 2020 của yêu tinh Gong Yoo và thần chết?

Chính vì bối cảnh kỳ ảo về chuyện hồ ly đơn độc hàng trăm năm và chờ đợi tình đầu chuyển kiếp, dù không tương đồng về tình huống, câu chuyện của hồ ly Lee Yeon gợi nhớ đến ngay thời điểm yêu tinh Kim Shin của Goblin chờ đợi Ji Eun Tak đầu thai ở những tập cuối cùng. Hơn nữa, việc hồ ly Lee Yeon hiện đang phải "trả nghiệp" cho tội lỗi của mình năm xưa cũng giống với hoàn cảnh của hoàng đế Wang Yeo (Lee Dong Wook) - trở thành thần chết dẫn đường cho những linh hồn đi qua phòng trà xóa ký ức. Với tạo hình bộ vest đen huyền thoại hay cảnh cầm ô đi dưới mưa giống yêu tinh Kim Shin, việc Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly nhận về lời so sánh với Goblin là điều không thể tránh khỏi.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 11.

Lee Yeon vẫn luôn miệt mài tìm kiếm A Eum và kiên nhẫn chờ đợi qua hàng trăm năm

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 12.

Nhưng thậm chí cả Nam Ji Ah cũng không phải là người mà Lee Yeon tìm kiếm?

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 13.

Đây là tình huống xuất hiện trong những tập cuối của Goblin

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 14.

Cảnh cầm ô đi trong mưa của Lee Yeon trong Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 15.

Gợi liên tưởng đến ngay phân đoạn huyền thoại của yêu tinh Kim Shin trong Goblin

4. Trả nghiệp và tìm kiếm phiên bản "kiếp sau" như Hotel Del LunaMystic Pop-up Bar?

Nhắc đến kịch bản "trả nghiệp" trên màn ảnh Hàn tất yếu không thể thiếu vắng Hotel Del Luna, nhưng khách sạn ma quái của bà chủ Jang Man Wol (IU) có đủ chất riêng để không bị so kè với một tác phẩm để đời như Goblin trước đó. Giống với trường hợp của Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly, một dự án đến từ jTBC mang tên Mystic Pop-up Bar (Quán Rượu Di Động Bí Ẩn) cũng từng vấp phải sự so kè của người xem với Hotel Del Luna. Tuy nhiên, vì vốn được chuyển thể từ một webtoon ra mắt từ rất lâu trước đó, tranh cãi này đã sớm bị phớt lờ khi Mystic Pop-up Bar chỉ có thời lượng 12 tập và không nhận được sự chú ý nhiều như tác phẩm của chị em biên kịch Hong.

Hotel Del Luna và Mystic Pop-up Bar là hai dự án tiêu biểu xoay quanh đề tài "trả nghiệp" của nữ nhân

Vì người thương mà phải đơn độc nhận lấy án phạt, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly tiếp tục gợi nhớ đến Hotel Del Luna, khi Jang Man Wol cũng từng vì người anh thân thiết Yeon Woo (Lee Tae Sun) và chàng cận vệ Go Chun Myung (Lee Do Hyun) mà nhận án cai quản Luna từ thần Mago. Ở Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly, Lee Yeon đã qua hàng trăm năm tìm kiếm tình đầu A Eum, hết lần này đến lần khác thất vọng vì tất cả những gì còn lại chỉ là gương mặt giống hệt. Jang Man Wol cũng đã có một thời gian chẳng hề ngắn nghi ngờ quản lý Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) chính là Go Chun Myung, gặp lại cả kẻ thù là Mi Ra (Park Yoo Na) và Yeon Woo giờ đã sang kiếp mới.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 17.

Jang Man Wol và Mi Ra ở kiếp sau

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 18.

Jang Man Wol và mối tình đau thương với cận vệ Go Chun Myung

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 19.

Sau tình tiết cuối cùng ở tập 2, khán giả sẽ phải chờ đợi điều gì ở nhân vật Nam Ji Ah?

5. Văn phòng quản lý xuất nhập cảnh kiếp sau mà cứ ngỡ cung Đại Hàn Đế Quốc và biệt thự ma của Go Moon Young

Tuy không phải là đứa con tinh thần mới của Studio Dragon sau loạt dự án đậm chất vương giả như Hotel Del Luna, Quân Vương Bất Diệt hay Điên Thì Có Sao, Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly lại tình cờ tiếp tục lựa chọn chủ đề này cho "văn phòng quản lý xuất nhập cảnh kiếp sau". Văn phòng làm việc của diêm vương khiến người xem liên tưởng ngay tới phòng làm việc trong cung của hoàng đế Lee Gon của Quân Vương Bất Diệt, trong khi đó "chủ xị" lại có tạo hình chẳng khác là bao nhà văn Go Moon Young của Điên Thì Có Sao hay Jang Man Wol của khách sạn Luna. Cộng thêm phần nội dung có nét tương đồng, các yếu tố nhỏ như phục trang và bối cảnh càng được chú ý nhiều hơn nữa.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 20.

Diêm Vương tiếp tục có tạo hình khá giống với loạt nhân vật nữ đã xuất hiện trong ba dự án kỳ ảo gần nhất của Studio Dragon

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 21.

Thậm chí đến cách bài trí phòng cũng gần như tương tự với cung của hoàng đế Lee Gon trong Quân Vương Bất Diệt, phòng làm việc của Go Moon Young trong Điên Thì Có Sao và phong cách thời trang của Jang Man Wol trong Hotel Del Luna

Phong cách đang được các chị đại tích cực lăng xê trong loạt phim truyền hình đình đám trong thời gian gần đây

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly tiếp tục được phát sóng vào 20h50 (giờ Việt Nam) thứ Tư, thứ Năm hàng tuần trên kênh tvN.

Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly là phép cộng giữa Goblin và Hotel Del Luna? - Ảnh 24.

Nguồn ảnh: Tổng hợp