Black Panther - Những kỷ lục doanh thu vô tiền khoáng hậu ngay sau khi ra mắt

(Game8.vn) - Chiến binh Báo đen khiến giới phê bình và khán giả phải ngả mũ trước hàng loạt các kỷ lục nổi bật được xác lập chỉ trong tuần đầu công chiếu 

Chỉ vừa mới ra mắt nhưng bộ phim siêu anh hùng thứ 18 của nhà Marvel đã thể hiện rõ phong độ khi lấn át hàng loạt các bom tấn khác để vươn lên vị trí dẫn đầu trong nhiều bảng xếp hạng. Siêu phẩm Chiến binh Báo đen do Ryan Coogler và Joe Robert Cole chỉ đạo sản xuất với sự góp mặt của diễn viên trẻ Chadwick Boseman. Không chỉ là 1 trong những tác phẩm thành công vang dội nhất của Marvel Studio mà Black Panther còn được nhiều khán giả và giới phê bình đánh giá cao. Trên trang web tập hợp bài đánh giá phim nổi tiếng trong giới Hollywood - Rotten Tomatoes, Black Panther ghi điểm ngoạn mục với 97/98%, lập tức trở thành 1 trong những bộ phim siêu anh hùng xuất sắc nhất mọi thời đại (vượt qua The Incredibles với 97%).

Với những thành công ban đầu, Black Panther chắc chắn sẽ còn vươn xa hơn nữa tại đấu trường quốc tế. ‘Báo đen’ từng có màn ra mắt gây chú ý trong Captain America: Civil War (2016). Bộ phim riêng về T’Challa (Chadwick Boseman đóng) không có bất kì đối thủ xứng tầm nào tại các thị trường phòng vé chỉ trong tuần qua. Chưa đầy 2 tuần, siêu anh hùng Báo đen đã thu về 165 triệu USD tại các phòng vé Bắc Mỹ, nghiễm nhiên ‘vượt mặt’ nhiều bom tấn khác và nắm trong tay nhiều ky lục mới.

BỘ PHIM SIÊU ANH HÙNG CÓ DOANH THU KHỦNG NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

‘Nhà phê bình’ quyền lực Rotten Tomatoes đã gật đầu công nhận Black Panther là đứa con tiêu biểu nhất của Marvel. Đạt 97% lượng bình chọn đánh giá, Chiến binh Báo đen ngang nhiên bước lên vị trí dẫn đầu, bỏ xa đàn anh Iron Man (94%), Logan (93%), Thor: Ragnarok và Spider-Man: Homecoming (cùng 92%). Mặc dù thứ hạng có thể sẽ dao động khi bộ phim phát hành trên toàn cầu nhưng nhiều khả năng Black Panther vẫn tiếp tục khuynh đảo các phòng vé và thống lĩnh nhiều bảng xếp hạng.

BỘ PHIM SIÊU ANH HÙNG CÓ LƯỢT VÉ BÁN SỚM KHỦNG NHẤT TRONG LỊCH SỬ

Marvel mong đợi sẽ thu về 90 triệu USD từ lượt đặt vé trước. Nhưng cho tới hiện tại, con số này đã tăng lên 170 triệu USD và không có dấu hiệu giảm nhiệt. Trang Fandango nhận định lượt vé bán ra của cú hit Black Panther đủ đánh bại tất cả các đối thủ đáng gờm khác, kể cả anh em nhà Marvel và DC. Đáng chú ý là Black Panther đã ‘phá bỏ’ thành tích bán vé của Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) với 166 triệu USD tại phòng vé trong nước vào tháng 3/2016.

Kênh bán vé trực tuyến Fandango tiết lộ thêm: doanh thu của Báo đen dẫn đầu loạt phim ra mắt vào quý I  (từ tháng 1 đến tháng 3), đánh bại The Hunger Games (2012) và siêu phẩm đình đám mới đây Beauty and the Beast (2017). Với chiến tích lẫy lừng dải dọc Đại lộ Danh vọng Hollywood, Avengers: Infinity War sẽ xoay xở ra sao khi đối mặt với Black Panther?

LƯỢNG VÉ IMAX DẪN ĐẦU CÁC SIÊU PHẨM NHÀ MARVEL

Giám đốc hệ thống phòng chiếu IMAX ở Mỹ tiết lộ số lượng vé bán trước của Black Panther ở định dạng IMAX vượt trội hơn tất cả các bộ phim siêu anh hùng của Marvel từ trước đến nay. Điều này cũng bao gồm cả các phim nằm ngoài MCU và cả các bộ phim bom tấn khác. Dù số lượng vé bán ra không được tiết lộ nhưng sức nóng cho thấy Báo đen hiện đang tung hoành và thống lĩnh trên khắp các mặt trận.

THÀNH TÍCH CHIẾU SỚM VÀO TỐI THỨ 5 CỦA THÁNG 2 KHỦNG NHẤT

Black Panther đã có khởi đầu tốt đẹp nhờ buổi chiếu sớm vào tối thứ 5. Trong ngày 15/02, bộ phim đã nhanh chóng thu về 25,2 triệu USD tại các phòng vé Bắc Mỹ. Con số ấn tượng này không chỉ cao gấp đôi so với những gì mà Deadpool đã làm được hồi tháng 2/2016 (12,7 triệu USD) mà còn ghi nhận Chiến binh Báo đen là 1 trong những buổi công chiếu phim siêu anh hùng sớm ăn khách nhất mọi thời đại. Trong dòng phim siêu anh hùng, thành tích chiếu sớm của Chiến binh Báo đen chỉ thua đúng ba phim là The Dark Knight Rises (30,6 triệu USD), Batman v Superman: Dawn of Justice (27,7 triệu USD), Avengers: Age of Ultron (27,6 triệu USD), và thậm chí đứng trên cả Captain America: Civil War (26 triệu USD).

SIÊU PHẨM 'BẤT BẠI' GIỮA HÀNG LOẠT CÁC ĐỐI THỦ TRONG NGÀY KHỞI CHIẾU CHÍNH THỨC

Trong ngày khởi chiếu chính thức 17/2 vừa qua, ước tính Black Panther đã thu về 75,81 triệu USD, 1 lần nữa vượt mặt Deadpool (47,3 triệu USD) để trở thành phim tháng 2 có doanh thu ngày khởi chiếu tốt nhất. Chưa dừng lại ở đó, Báo đen còn giành được thành tích ngày khởi chiếu cao thứ 8 trong lịch sử thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới, đứng trên Captain America: Civil War hay The Dark Knight Rises, và chỉ kém The Avengers (80,81 triệu USD) đôi chút. Thành tích khủng đưa Black Panther vươn lên vị trí đứng đầu trong loạt phim siêu anh hùng không cùng nhà sản xuất, xếp sau là Iron Man 3 (68,85 triệu USD).

BỘ PHIM CÓ TUẦN LỄ MỞ MÀN TỐT NHẤT TRONG THÁNG 2

Sau 2 ngày nhập cuộc, Black Panther nhanh chóng hốt 192 triệu USD tại các phòng vé Bắc Mỹ, phá vỡ kỉ lục 132,4 triệu USD mà Deadpool kiếm được trong 3 ngày mở cửa. Vượt mặt Avengers: Age of Ultron, Báo đen lọt top 5 bộ phim có doanh thu trong tuần lễ khai mạc cao nhất mọi thời đại. Chỉ ‘tạm’ đứng sau The Avengers, Jurassic World, Star Wars: The Last Jedi và Star Wars: The Force Awakens.

Số tiền khủng mà Black Panther kiếm được hiện tại chỉ là ước tính, thực tế sẽ còn tăng lên và có cơ hội cán mốc 200 triệu USD.

Update: Tổng doanh thu trong tuần đầu tiên công chiếu của Báo đen hoan hỉ đạt 201,7 triệu USD.

TÁC PHẨM CỦA ĐẠO DIỄN MỸ GỐC PHI CÓ DOANH THU MỞ MÀN CAO NHẤT

Việc Black Panther thu về 201,7 triệu USD sau 3 ngày công chiếu đã đưa Ryan Coogler trở thành đạo diễn da màu thành công với doanh thu mở màn khủng nhất. Kỷ lục này trước đây do F. Gary Gray nắm giữ với cú hit Fast 7 Furious 8 (98 triệu đô). Đương nhiên con số này sẽ tiếp tục thay đổi và 1 lần nữa đưa vị đạo diễn trẻ này lên những tầm cao mới.

DOANH THU TUẦN MỞ ĐẦU CAO NHẤT TRONG TẤT CẢ CÁC BỘ PHIM CỦA MCU

Phá vỡ công thức làm phim truyền thống, Báo đen nghiễm nhiên trở thành 1 hiện tượng trong làng điện ảnh Hollywood và nhanh chóng đặt chân lên vị trí đầu bảng nhà Marvel với doanh thu tuần mở đầu cao nhất từ trước tới nay. Kể từ ngày phát hành (16/02), bộ phim nhanh chóng thu về 292 triệu USD tại thị trường trong nước, tính riêng 202 triệu USD ngay trong tuần đầu công chiếu. Ngay cả bom tấn The Avengers cũng chào thua đàn em khi chỉ đạt tổng 270 triệu USD.

TIẾP TỤC DẪN ĐẦU DANH SÁCH ‘HỐT BẠC’ CỦA NHÀ MARVEL TRONG TUẦN 2

Black Panther không có dấu hiệu hạ nhiệt khi ngay lập tức kiếm bộn tiền cho hãng chủ quản Marvel Studios (108 triệu USD) trong tuần tiếp theo. Núi tiền này giúp Báo đen trở thành bộ phim thứ 4 có doanh thu vượt ngưỡng 100 triệu USD chỉ trong tuần thứ 2 ra mắt. Đồng thời ghi nhận top 2 của tuần thứ 2, chỉ đứng sau The Force Awakens (149,2 triệu USD). Liên tiếp xác lập những kỉ lục ngoạn mục nhưng ban đầu Black Panther chỉ khiêm tốn dự kiến sẽ thu về 400 triệu USD tại các phòng vé Bắc Mỹ. Và giờ đây, chỉ hơn 1 tuần ra mắt, cơn sốt mang tên Chiến binh Báo đen đã vượt mốc đề ra và tiếp tục càn quét các thị trường trong nước và quốc tế.