Boku no Hero Academia: Điều gì khiến All Might không tha hóa thành Homelander? (P.)

Homelander và All Might đều mang vẻ ngoài điển trai hút hồn, nhưng tính cách cả hai thì hai phương trời cách biệt.

Ở phần 1 đã bàn luận một số điểm khác nhau giữa hai vị anh hùng này. Vậy ngoài hai lý do đơn giản đó, liệu còn gì phân biệt hai vị siêu nhân này không?

Boku no Hero Academia: Điều gì khiến All Might không tha hóa thành Homelander? (P.) - Ảnh 1.

All Might không có nhiều quyền năng như Homelander

Homelander thì có siêu năng lực tương tự như Superman, tức là sức mạnh hơn người, biết bay và bắn tia từ mắt. Trong khi đó All Might, mặc dù là "Biểu tượng của Hòa bình", tính tới hiện tại trong anime thì vẫn có giới hạn ở sức mạnh và tốc độ của mình. Quirk One For All của All Might cùng tinh thần thép đã thúc đẩy khả năng của bản thân hơn giới hạn có thể. Thế nhưng so sánh điều đó với sức mạnh của Homelander, siêu anh hùng có thêm khả năng bay rồi bắn tia từ mắt thì vẫn khá lệch.

Sức mạnh của Homelander khiến anh có thể đoạt mạng một người trong nháy mắt, trong khi All Might phải biến thành dạng anh hùng của mình và mất thêm một chút thời gian để gây sát thương. Bản thân One For All cũng là một Quirk có khả năng gây hại đáng kể cho người sở hữu sức mạnh đó. Điều này đã được thể hiện rất rõ và nhiều lần ở cậu bé nhân vật chính của bộ truyện Học viện Anh hùng, Deku. Ở khía cạnh này, đạo đức cùng với việc giảm bớt khả năng tiếp cận với siêu năng lực chết người giúp All Might không hành động lệch hướng như Homelander.

Mục tiêu của All Might là nuôi dưỡng thế hệ tiếp theo

Boku no Hero Academia: Điều gì khiến All Might không tha hóa thành Homelander? (P.) - Ảnh 2.

Với công chúng, mục tiêu của All Might với tư cách của một anh hùng, là tôn vinh hình ảnh "Biểu tượng của Hòa bình" và cứu càng nhiều người càng tốt. Nhưng bên cạnh đó còn có đánh bại All For One và truyền lại Quirk của mình cho người kế vị xứng đáng. Và All Might cho tới nay, phần nào hoàn thành được mục tiêu đó.

Ở phần đầu series The Boys, Homelander dường như không có bất kỳ mục tiêu sống nào, ngoại trừ là tài sản quý giá nhất của Vought. Tất cả đã thay đổi khi Stormfront xuất hiện trong phần 2. Thật khó để tưởng tượng một anh hùng hy sinh, cao cả như All Might có thể đi theo hướng đó. Thứ duy nhất Homelander quan tâm khi giúp đỡ người khác là nếu họ có liên hệ trực tiếp với anh, hoặc có thể nâng cao hình ảnh của chính mình.

All Might sống ở một xã hội khác biệt hơn

Boku no Hero Academia: Điều gì khiến All Might không tha hóa thành Homelander? (P.) - Ảnh 3.

Trong thế giới của manga Học viện Anh hùng, 80 phần trăm dân số đã sở hữu sẵn trong mình một quirk. Và những người không sở hữu quirk nào sẽ bị coi thường và thậm chí bị đối xử như một cá nhân bị khiếm khuyết/tàn tật. Một số cá nhân thậm chí còn "chơi lớn" tới độ cưới người khác chỉ vì quirk, để con cái di truyền được cái quirk đó. Bản thân All Might là người không có quirk, cho tới khi được truyền lại OFA và có một người dẫn đường yêu thương, tận tình.

Trong The Boys, Homelander và những người siêu nhân khác đã được tiêm một chất hóa học tạo ra siêu năng lực khi còn nhỏ, và vì người siêu phàm là thiểu số trong xã hội đó nên họ được xem như thần (và một số người, như Homelander, tự nhận định bản thân cũng là thần). Tuy nhiên, Homelander vẫn được các bác sĩ nuôi dưỡng. Trong phim có nhắc tới, rằng trong anh trỗi lên lòng căm thù từ môi trường khắc nghiệt, thiếu tình thương này. Trong suốt series dần xuất hiện kết quả của sự thiếu vắng cha mẹ qua hành động và suy nghĩ của Homelander.

All Might và Homelander, đều là kết quả của hệ thống được xây dựng trong thế giới của họ. Một thế giới được tạo ra bởi những người tìm cách sử dụng sức mạnh cho mục đích "tốt". Mặc dù cả hai được tôn kính như nhau, nhưng tính cách khác nhau một bờ một vực. Cốt lõi mỗi người phản ánh môi trường sống, quá trình giáo dục, khả năng và cuối cùng là sức mạnh tinh thần của họ. Mặc dù Homelander có thể mạnh hơn All Might, nhưng chỉ riêng sức mạnh ý chí của All Might có thể đè bẹp điểm yếu duy nhất của Homelander: bản ngã của anh.