Break the Silence: Sống lại với tour diễn nghìn tỷ của BTS - hành trình gỡ bỏ mặt nạ sân khấu đầy cảm xúc từ 7 chàng trai

Phim tài liệu Break the Silence của BTS đã chính thức ra rạp tại Việt Nam sau một thời gian dài chờ đợi.

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ một số nội dung phim. Độc giả vui lòng cân nhắc trước khi đọc.

Sau đúng một năm kể từ ngày Bring the Soul (Tâm Hồn Nhiệt Huyết) ra mắt khán giả toàn thế giới, "nhóm nhạc 2 lần #1 Billboard Hot 100" BTS đã tiếp tục ra mắt phim tài liệu Break the Silence: The Movie (tạm dịch: Tâm Tư Cất Lời). Bộ phim tiếp nối những câu chuyện chưa kể xoay quanh hành trình debut tới chinh phục tour sân vận động Love Yourself: Speak Yourself kéo dài từ tháng 5/2019 tới 10/2019, từng ghi nhận doanh thu tới 116.6 tỷ USD (khoảng 2,7 nghìn tỷ VNĐ). Với trọng tâm là nỗi lo lắng khi đứng trước ranh giới mong manh giữa con người thực và "bản thể" đứng trên sân khẩu, Break the Silence tiếp tục mang đến những câu chuyện đầy cảm xúc được kể bởi chính 7 thành viên.

Trailer Break The Silence: The Movie

Tính cá nhân nhiều hơn so với Bring the Soul và Burn the Stage: "Persona" được lấy làm trọng tâm

Không chỉ dừng lại ở tiêu đề Break the Silence: The Movie, phim tài liệu mới nhất của BTS còn có dòng "Persona" nho nhỏ trên poster, vừa đại diện cho tên album Map of the Soul: Persona vừa cho thấy phần nào trọng tâm của dự án lần này: nhắm tới tính cá nhân là chủ đạo.

Break the Silence: Sống lại với tour diễn nghìn tỷ của BTS, hành trình gỡ bỏ mặt nạ sân khấu đầy cảm xúc từ 7 chàng trai - Ảnh 2.

Poster cá nhân của Jin cho Break the Silence: The Movie

Khác một chút so với Burn the Stage hay Bring the Soul, câu chuyện chung của cả nhóm được tiết chế một chút và trở thành phần phụ của bộ phim. Thay vào đó, khán giả được lắng nghe từng thành viên chia sẻ về sự khác biệt giữa phiên bản trên sân khấu và ngoài đời thực, giống như việc một Min Yoon Gi hay Jung Ho Seok ở độ tuổi 9x hiện có giống với phiên bản SUGA hay J-Hope đang vô cùng nhiệt huyết dưới ánh hào quang rực rỡ trên sân khấu hay không. Nếu là một fan cứng của BTS theo dõi Break the Silence, hẳn bạn sẽ cảm nhận được rằng bộ phim phần nào là câu chuyện ẩn sau ba ca khúc Persona, Shadow và Ego của nhóm - câu chuyện về mặt nạ, cái bóng và bản ngã của con người.

Break the Silence: Sống lại với tour diễn nghìn tỷ của BTS, hành trình gỡ bỏ mặt nạ sân khấu đầy cảm xúc từ 7 chàng trai - Ảnh 3.

Break the Silence nhắm đến tính cá nhân nhiều hơn so với các dự án trước

Mỗi khi họ vượt qua được một cánh cửa, mỗi lần họ chạm tới được một kỷ lục hay mục tiêu mới, họ luôn mất đi một phần nào đó của bản thân mình - đây chỉ là một phần nhỏ câu chuyện được kể trong Break the Silence. Điều này đã từng được SUGA ẩn dụ bằng cả lời bài hát và hình ảnh trong Interlude: Shadow, ca khúc mở màn cho màn comeback với Map of the Soul: 7đầu năm 2020. Khán giả được lắng nghe từng nỗi lo lắng của các thành viên, về cách nhìn nhận con người thật của mình. Họ tự hỏi liệu có đang đánh mất mình, có đang bỏ lỡ những điều quan trọng ngoài thế giới thực? Họ có đang dối lòng mà đeo một chiếc mặt nạ hoàn hảo trên sân khấu vì người hâm mộ và cũng giống như bao người trẻ khác, họ có thể gục ngã và hoàn toàn phát điên vì áp lực bất cứ lúc nào? Họ đã phải làm gì để vượt qua nó?

Break the Silence: Sống lại với tour diễn nghìn tỷ của BTS, hành trình gỡ bỏ mặt nạ sân khấu đầy cảm xúc từ 7 chàng trai - Ảnh 4.

Câu chuyện của SUGA trong Break the Silence có giống những thông điệp đã được truyền tải qua Shadow?

Break the Silence: Sống lại với tour diễn nghìn tỷ của BTS, hành trình gỡ bỏ mặt nạ sân khấu đầy cảm xúc từ 7 chàng trai - Ảnh 5.

Album Map of the Soul: 7 của BTS nổi tiếng với việc lấy cảm hứng từ học thuyết nhân cách của Carl Jung

Tuy không rút cạn nước mắt khán giả hay xót xa vì sự tràn ngập những hình ảnh gục ngã sau hậu trường, sự chịu đựng âm thầm đến kiệt sức vì muốn mang đến một sân khấu hoàn hảo nhất, Break the Silence lại mang đến một cảm xúc khác, một khoảng lặng khiến người xem phải suy ngẫm về cả chính con người mình - chiếu từ câu chuyện của 7 thành viên.

Break the Silence: Sống lại với tour diễn nghìn tỷ của BTS, hành trình gỡ bỏ mặt nạ sân khấu đầy cảm xúc từ 7 chàng trai - Ảnh 6.

Break the Silence tiếp tục tiết lộ những câu chuyện chưa kể của 7 thành viên

Sống lại với tour sân vận động huyền thoại với loạt hit tới những ca khúc dành tặng fan đầy ý nghĩa

Giống như các bộ phim trước đó, những màn trình diễn bùng nổ và quy mô sân khấu trong show diễn của 7 chàng trai đến từ xứ sở kim chi vẫn gây ấn tượng lớn, nhất là đối với những khán giả không phải fan tò mò muốn xem thử.

Break the Silence ít nhiều vẫn không quên chiêu đãi khán giả bữa tiệc sân khấu hoành tráng chỉ có ở BTS

Thế nhưng, chính vì tính cá nhân đã được đề cập, các màn trình diễn được phát chủ yếu trong Break the Silence chính là những ca khúc để đời của 7 thành viên. Bản tình ca chơi chữ đầy ấn tượng Trivia: Love của RM Seesaw của SUGA, hoàng tử piano Jin với Epiphany, Just Dance đầy sắc màu của J-Hope, bước nhảy thanh thoát từ Serendipity của Jimin cho tới Winter Bear đầy ý nghĩa của VStill With You của em út Jung Kook.

Những ca khúc solo ấn tượng đều được khéo léo xen kẽ với câu chuyện của các thành viên

Mặc dù vậy, những bản hit đình đám và những khoảnh khắc bùng nổ với cả 7 người trên sân khấu không phải không có, chỉ là với tần suất ít hơn so với mọi lần. Với cách biên tập đầy khéo léo của NSX theo từng điểm đến và sự kiện tham gia của BTS trong năm 2019, mạch phim của Break the Silence hài hòa một cách vừa đủ với sự đã mắt khi cùng nhìn lại những khoảnh khắc huyền thoại tại sân vận động Wembley, Met Life hay Rose Bowl đã khiến các MXH "vỡ trận" hồi năm ngoái.

Break the Silence: Sống lại với tour diễn nghìn tỷ của BTS, hành trình gỡ bỏ mặt nạ sân khấu đầy cảm xúc từ 7 chàng trai - Ảnh 9.

Sân khấu huyền thoại năm ngoái tại sân vận động Wembley

Vẫn là phim chỉ dành cho fan: Sự hụt hẫng là điều cần nhắc đến khi vốn dĩ đã ra mắt series cùng tên

Tuy nhiên, nếu là một khán giả lần đầu đến với BTS, Break the Silence không hẳn là một lựa chọn lý tưởng, vì vốn chẳng phải dòng phim tiểu sử đủ sâu để có thể hiểu mục đích "tính cá nhân" mà bộ phim đang hướng tới. Vẫn buộc phải là chính những người hâm mộ đã theo sát chặng đường với 7 thành viên, họ mới có thể thấu hiểu được sâu xa điều mà các thành viên đề cập tới, khiến 91 phút có ý nghĩa nhiều hơn cả. Tiếng cười đến từ pha "biến hình" của Jin hay khoảng lặng đến từ việc RM hứng thú với thiên nhiên và nghệ thuật, những câu nói trong bữa tối muộn tưởng chừng đơn thuần nhưng lại mang đến muôn vàn tầng lớp sâu xa về nỗi lo của 7 người. Chính vì vậy, Break the Silence vẫn vốn chỉ là một bộ phim dành cho fan chứ chưa hướng đến một đối tượng khán giả rộng hơn, những người muốn ra rạp để hiểu rõ về BTS.

Break the Silence: Sống lại với tour diễn nghìn tỷ của BTS, hành trình gỡ bỏ mặt nạ sân khấu đầy cảm xúc từ 7 chàng trai - Ảnh 10.

Break the Silence tiếp tục dừng lại ở một bộ phim điện ảnh dành cho fan

Bên cạnh đó, so với kỳ vọng về những sự kiện đã diễn ra năm ngoái, nội dung xuất hiện của Break the Silence vẫn còn khá hụt hẫng đối với chính một ARMY - khi nhiều khoảnh khắc mang đậm dấu ấn cá nhân của cả 7 người xuyên suốt tour diễn vẫn còn chưa xuất hiện đủ đã so với kỳ vọng. Các khoảnh khắc hậu trường của loạt tour sân vận động hiện chỉ lướt qua chớp nhoáng so với mong đợi, trong khi tình trạng lặp cảnh vẫn còn xảy ra. Dù vậy, 1001 khoảnh khắc siêu "nhây" lại đáng yêu chưa từng xuất hiện của BTS đã phần nào bù lại yếu điểm này, khi vốn dĩ Break the Silence trước đó đã ra mắt một series nhiều tập "đủ đầy" hơn bản điện ảnh.

Break the Silence: Sống lại với tour diễn nghìn tỷ của BTS, hành trình gỡ bỏ mặt nạ sân khấu đầy cảm xúc từ 7 chàng trai - Ảnh 11.

91 phút dường như là quá ngắn ngủi để kể một câu chuyện trọn vẹn cho cả 7 thành viên

Chớ dại về sớm: After-credit vừa dài vừa xịn cho các ARMY

Break the Silence có lẽ chính là bộ phim giữ kỷ lục có after-credit dài nhất mọi thời đại, khi để dành cho các fan nguyên một món quà kéo dài tới vài phút đầy ý nghĩa sau khi kết thúc. Tuy rằng 91 phút quả thật còn quá ngắn ngủi đối với những gì mà BTS đã trải qua trong suốt quãng thời gian huy hoàng năm 2019, Break the Silence vẫn là một bộ phim đáng đồng tiền bát gạo đối với các người hâm mộ - ARMY giữa thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên khắp thế giới, ngăn cản cuộc tái ngộ giữa BTS và người hâm mộ tại các sân khấu ngoài đời thực sau gần một năm kể từ khi Speak Yourself khép lại.

BTS hiện vẫn đang phá kỷ lục khủng liên tiếp với Dynamite

Break the Silence: The Movie hiện đang được công chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 10/9.

Nguồn ảnh: Bighit Ent, BTS Twitter, Hopeyes218, atoz v, jamjam, aunt_potato