Record of Youth: Nội dung nhạt nhẽo, Park Bo Gum cũng chỉ cứu vớt được phần nhìn

Tuy Record of Youth có chất lượng vừa phải nhưng trong thời kì các phim truyền hình cạnh tranh vô cùng khốc liệt thì tác phẩm dễ dàng trở thành một bom xịt.

Record of Youth (Ký Sự Thanh Xuân) là tác phẩm cuối cùng của Park Bo Gum trước khi nam diễn viên nhập ngũ 2 năm. Không những thế, bộ phim còn đánh dấu lần hợp tác đầy thú vị giữa anh cùng "ngôi sao Parasite" Park So Dam. Vì vậy nên từ trước khi lên sóng, Record of Youth đã nhận được sự chú ý từ đông đảo khán giả. Đáng tiếc thay, sau 2 tập đầu tiên, không ít fan hâm mộ đã phải ngậm ngùi thất vọng.

Teaser Record Of Youth

1. Nội dung cũ kĩ, không khác gì bản dupe của Itaewon Class

Record of Youth có nội dung xoay quanh những thăng trầm trong hành trình đấu tranh để đạt được ước mơ của Sa Hye Joon (Park Bo Gum) và Jung Ha (Park So Dam) cùng những người bạn của họ. Có thể thấy, đây là một trong những mô típ tuy không mới nhưng vẫn luôn được khán giả Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung yêu thích. Gần đây nhất, Itaewon Class (Tầng Lớp Itaewon) cũng có công thức cốt truyện tương tự. Thế nhưng, Record of Youth lại chẳng thể sánh bằng những “đàn anh” đi trước. Bởi lẽ bộ phim có lối khai thác quá cũ kĩ, tính cách nhân vật bình thường, hoàn cảnh gia đình, công việc, bạn bè, cuộc sống cũng dễ đoán. Coi 2 tập đầu tiên nhưng chúng ta cũng có thể biết được hướng đi của các nhân vật trong các tập phim còn lại.

Review Record of Youth: Nội dung nhạt nhẽo, Park Bo Gum cũng chỉ cứu vớt được phần nhìn - Ảnh 2.

Lỗi sai lớn nhất của Record of Youth hẳn xuất phát từ biên kịch Ha Myung Hee. Từng bị chê bai thậm tệ với tác phẩm Temperature of Love (Nhịp Độ Tình Yêu) trước đó, vị biên kịch này vẫn mắc một lỗi sai tương tự với Record of Youth vì dẫn dắt các chi tiết theo hướng đi lỗi thời. Giữa một thời kì là phim truyền hình Hàn Quốc phải cạnh tranh với nhau vô cùng gay gắt thì lỗ hổng này thật khó chấp nhận. Sau khi tập 1 lên sóng, cư dân mạng đã liên tục gào thét: “Ha Myung Hee làm phim cứ như người nhà cố gắng trở nên trẻ trung ấy!”.

Review Record of Youth: Nội dung nhạt nhẽo, Park Bo Gum cũng chỉ cứu vớt được phần nhìn - Ảnh 3.
Review Record of Youth: Nội dung nhạt nhẽo, Park Bo Gum cũng chỉ cứu vớt được phần nhìn - Ảnh 4.

2. Park Bo Gum có tiến bộ, nhưng vẫn chưa mượt

Nổi lên từ Reply 1988 (Lời Hồi Đáp 1988), Park Bo Gum thường được nhớ đến với khuôn mặt đẹp trai, ngây thơ, mê hoặc lòng người. Thế nhưng khả năng diễn xuất của anh chàng lại khá mờ nhạt. Bởi lẽ, nam diễn viên trước giờ vẫn luôn gắn mình vào hình tượng ngây thơ, vui vẻ, hồn nhiên và có chút tinh nghịch. Các biểu cảm được sử dụng để phục vụ cho vai diễn cũng không phức tạp.

Đến với Record of Youth, Park Bo Gum đã có nhiều đất diễn hơn. Nhân vật chỉ qua 2 tập đầu đã thể hiện rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ buồn, vui, giận dữ, thất vọng,... Tuy có thể thấy được sự cố gắng của nam diễn viên trong những phân đoạn nhưng không thể khen ngợi chuyện này quá đà. Bởi lẽ, Park Bo Gum vẫn chưa thực sự kiểm soát được biểu cảm, dễ tạo sự gượng ép, lúc lại quá đơ chẳng có cảm xúc. Suy cho cùng, nếu “nội dung” bạn muốn là nhan sắc Park Bo Gum thì Record of Youth đáng được 10 điểm, còn nếu chỉ đi sâu vào năng lực của anh chàng thì chúng ta vẫn phải xem xét lại.

Bên cạnh đó, không thể nhắc đến Park So Dam và Byun Woo Seok. Quả thật, Record of Youth mang về cho mình một dàn diễn viên vô cùng tươi trẻ. Ai ai cũng đẹp hơn hoa, lại mang lại cảm giác mới mẻ, tươi vui cho từng khung hình. Thế nhưng, do kịch bản đến nay vẫn còn nông nên Byun Woo Seok hay Park So Dam vẫn chưa thể thể hiện hết khả năng của mình.

3. Con đường nào để Record of Youth thoát kiếp bom xịt?

Có rất nhiều yếu tố để một bộ phim Hàn Quốc trở nên nổi tiếng. Nội dung mới lạ, hấp dẫn, thiên hẳn về nhẹ nhàng gia đình hoặc thật giật gân, diễn viên nổi tiếng, tính cách nữ chính có chút “quái”, cảnh phim đẹp mắt là một số ít yêu cầu. Và đáng tiếc thay, Record of Youth chỉ thỏa mãn duy nhất điều kiện về độ nổi tiếng và nhan sắc của dàn diễn viên. Tuy nhiên, bộ phim vẫn còn một con đường dài phía trước. Nếu muốn thành công, ít nhất biên kịch nên xây dựng lại con đường gầy dựng sự nghiệp của Park Bo Gum và Park So Dam, biến nó trở nên khó đoán và thú vị hơn. Từ đó mới có thể để lại điểm nhấn trong lòng khán giả.

Nguồn ảnh: hancinema, theqoo